"เอ็ม-สกาย" พ่ายแชมป์โลกเกาหลีใต้เข้า จบรองแชมป์กลุ่มแบดมินตันโอลิมปิก 2024

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันอังคารที่ 30 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์สุดท้าย

ประเภทชายคู่ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ คู่แชมป์โลกอย่าง คัง มินฮุก กับ โซว ซอนแจ คู่มืออันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้

เกมแรก คู่เกาหลีใต้ เล่นเกมบุกใส่ได้เน้นๆ และ แม่นยำกว่าตลอดทั้งเกมเอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-16 

เกมสอง คู่เกาหลีใต้ เป็นฝ่ายเดินเกมรุกได้เหนือกว่าเช่นเคย และ รักษามาตรฐานการเล่นได้ยอดเยี่ยม แม้คู่เอ็ม กับ สกายจะพยายามสู้แต่ต้านทานความแกร่งไม่ไหว ส่งผลให้คู่  คัง มินฮุก กับ โซว ซอนแจ ปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-15  ทำให้เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 

คัง มินฮุก กับ โซว ซอนแจ แข่ง 3 แมตช์ ชนะรวดทั้ง 3 แมตช์ ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะแชมป์ของกลุ่ม ส่วน "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้าวยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ด้วยการชนะ 2 แพ้ 1  โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 1 ส.ค.67 นี้ และจะทำการจับสลากประกบคู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศในวันพุธที่ 31 ก.ค.67 นี้  

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวหลังจยเกมนี้ว่า "ถึงแม้ว่าไม่สามารถคว้าแชมป์ของกลุ่มนี้ไปได้ หลังจากที่ต่อสู้กับคู่แชมป์โลก 2023 อย่าง  คัง มินฮุก กับ โซว ซอนแจ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ อย่างสุดฝีมือแล้ว  แต่ก็จูงมือกันเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปได้สำเร็จจากนี้ ต้องมารอลุ้นผลการจับสลากว่าจะต้องพบกับแชมป์กลุ่มของแต่ละกลุ่ม ในวันที่ 31 ก.ค.67 นี้ ซึ่งจะเป็นงานที่หนักอย่างแน่นอน รวมไปถึงไฮไลท์ในรอบก่อนรองชนะเลิศอยู่ที่ประเภทคู่ผสม ระหว่าง "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก จะพบกับ ยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 5 ของโลกจากญี่ปุ่น และ ในประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่ม แมตช์สุดท้าย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยว มือ 21 ของโลก พบกับ ไถ้ ซื่อหยิง มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน ซึ่งเป็นแมตช์ชี้ชะตาในการเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย  และก็ขอเชิญชวนแฟนแบดมินตันไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์ให้กับทีมนักแบดมินตันไทยให้ผ่านเข้ารอบต่อไปด้วย

 

 

Cr : BadmintonPhoto