”บาส-ปอป้อ“ ดวลคู่ปรับญี่ปุ่นรอบ 8 แบดมินตันโอลิมปิเกมส์

”บาส-ปอป้อ“ ดวลคู่ปรับญี่ปุ่นรอบ 8 แบดมินตันโอลิมปิเกมส์

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดเมื่อช่วงดึกวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ของกรุงปารีส ฝ่ายการแข่งขันได้ทำการจับสายการแข่งขันในประเทศคู่ผสมออกมาเป็นที่เรียบร้อย หลังการแข่งขันในรอบแรกจบครบทั้งสี่กลุ่ม 

สำหรับคู่ผสมของไทย “บาส“ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 ของโลก ที่ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของสายบี อยู่ในสายที่หนัก เมื่อถูกจัดอยู่ในสายบน และถูกจับมาพบกับ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวาอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 5 ของโลก จากญี่ปุ่น และ ที่เป็นแชมป์ในกลุ่มซี ซึ่ง “บาส” และ “ปอป้อ” ก็เคยปราชัยในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้กับคู่นี้มาก่อน โดยการแข่งขันครั้งนั้นคู่ผสมของญี่ปุ่นเข้าไปคว้าเหรียญทองแดงมาครอง ส่วนสถิติเจอกัน 13 หน คู่ไทยชนะ 5 แพ้ 8 ครั้ง

ทั้งนี้หากคู่ของไทยสามารถปราบคู่นักกีฬาจากญี่ปุ่นได้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ก็ยังมีงานที่หนักอึ้งรออยู่ในรอบตัดเชือก โดยหากผ่านเข้าไปถึงรอบดังกล่าวได้ มีโอกาสจะปะทะกับ เจิ้ง ซีเว่ย กับหวง ย่าเฉียง คู่ผสมมือ 1 ของโลกจากจีน แชมป์สายเอ หรือ เฝิง หยางเจ๋อ กับ หวง ดองปิง คู่มือมือ 2 ของโลกจากจีน รองแชมป์สายสายดี

ส่วนสายล่าง ตัง ชุนมาน กับ ซื่อ หยิงซวด คู่มือ 7 ของโลก (ที่ 2 สายซี) พบ โซ ซึงแจ และ แช ยูจุง คู่มือ 3 ของโลก จากเกาหลีใต้ (ที่ 1 สายบี) และ คิม วอนโฮ กับ จอง นาอึน คู่มือ 8 ของโลก (ที่ 2 สายเอ) พบ เฉิน ตัง เจี๋ย กับ โต๊ะ อี้ เว่ย จากมาเลเซีย คู่มือ 9 ของโลก (ที่ 1 สายดี) โดยการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 31 ก.ค.นี้