"บาส-ปอป้อ" ควงคู่ "เอ็ม-สกาย" ตีตั๋วรอบก่อนรองฯแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่สอง

ประเภทคู่ผสม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี แมตช์ที่สอง  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก  พบกับ  โคเซล่า แมมเมรี่ กับ ทานิน่า วิโอเลต แมมเมรี่ คู่มืออันดับ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย

เกมแรก เปิดฉากมาบาส กับ ปอป้อ บุกใส่ตั้งแต่ต้นแล้วจู่โจมเร็วออกนก่อน 8-3 จากนั้น บาส กับ ปอป้อ ยังคุมเกมได้เหนือกว่าออกนำ 12-8 หลังจากนั้นคู่แอลจีเรียกลับมาตั้งหลักของตัวเองได้ค่อยๆทำแต้มไล่มาเป็น 11-12 แต่แล้วบาส กับ ปอป้อ ก็ไม่พลาดปิดเกมแรกไปได้ที่ 21-14 

เกมสอง บาส กับ ปอป้อ ก็ยังเครื่องติดต่อเนื่อง เดินหน้าบุกใส่เป็นชุดใหญ่ๆ และมาปิดแมตช์เอาชนะไปได้แบบขาดลอยที่ 21-9 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เก็บชัยชนะ 2 แมตช์รวด การันตีผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว โดยจะไปวัดแชมป์กลุ่มกับ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ในแมตช์สุดท้ายซึ่งจะแข่งขันในวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.67 นี้ 

ส่วนอีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจ ประเภทชายคู่ แมตช์ที่สอง กลุ่มบี "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ ออนเดรย์ คราล กับ อดัม เมนเดรค คู่มืออันดับ 47 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก

เกมแรก เอ็ม กับ สกาย เปิดเกมด้วยการดักเสิร์ฟของคู่เช็ก และหาช่องตบแบบหนักหน่วงกว่านำ 7-2 คู่เอ็ม กับ สกายเร่งเกมเร็วอย่างต่อเนื่องนำห่างถึง 11-3 เกมยังเป็นของคู่เอ็ม กับ สกายที่เดินเกมรุกอันดุดันก่อนปิดเกมแรกไปที่ 21-10 

เกมสอง ในช่วงต้นคู่เช็กกลับมาเล่นได้แบบสนุก จี้เกมหน้าเน็ตได้ แต่คู่เอ็ม กับ สกายก็ใช้ความเก๋าของตัวเองเล่นได้นิ่งกว่าแซงกลับมานำ 11-8 หลังจากนั้นเอ็ม กับ สกายก็ยังเดินเกมบุกได้อย่างเฉียบขาดกว่ามาปิดแมตช์ไปได้อย่างยอดเยี่ยมที่ 21-13 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 

"เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน ชนะ 2 แมตช์รวดในกลุ่มนี้ การันตีผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว โดยจะไปลุ้นแชมป์กลุ่มในแมตช์สุดท้าย พบกับ คัง มินฮุก กับ โซว ซอนแจ คู่แชมป์โลก มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 30 ก.ค.67 นี้ เวลา 20.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย