บาส-ปอป้อ ทำดีที่สุดแล้ว พ่ายแชมป์โลกจบรองแชมป์กลุ่มแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 

บาส-ปอป้อ ทำดีที่สุดแล้ว พ่ายแชมป์โลกจบรองแชมป์กลุ่มแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์ที่สุดท้าย

ประเภทคู่ผสม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี แมตช์ที่สุดท้าย  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก  พบกับ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ และแชมป์โลกคนล่าสุด 

ในเกมนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ รวมไปถึง  เจ้าชายไฟซาล บิน อัล ฮุสเซน แห่งจอร์แดน ไอโอซีเมมเบอร์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกจอร์แดน ได้เดินทางไปชมเกมและส่งใจเชียร์คู่นี้ติดขอบสนามอาดิดาส อารีน่า 

ซึ่งผลการแข่งชันนั้น บาส กับ ปอป้อ สู้ได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่มาพลาดท่าแพ้ไปอยาสงน่าเสียดาย 1-2 เกม 16-21 , 21-10 และ 15-21 ส่งผลให้ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คว้าชัยชนะ 3 แมตช์รวด ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มนี้  ส่วน  "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี ชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศด้วยการเป็นรองแชมป์ของกลุ่มนี้ โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศจะแข่งขันในวันพุธที่ 31 ก.ค.67 นี้ 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้เปิดใจหลังจากจบการแข่งขันว่า "ถึงแม้ว่าคู่ของ บาส กับ ปอป้อ จะพลาดท่าแพ้ให้กับคู่แชมป์โลกอย่าง  โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุงจากเกาหลีใต้ ในแมตช์สุดท้าย แต่ก็ยังดีพอที่จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ โดยรูปเกมสู้กันอย่างสนุกและสูสีตลอดทั้งเกม ซึ่งหลังจากนี้ต้องไปลุ้นผลการจับสลากประกบคู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศว่าจะต้องไปพบกับแชมป์ของกลุ่มอื่น ในคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย ถึงแม้ว่าเราจะสามารถเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับที่ 1 และอันดับ 2 ของกลุ่มได้ ก็ต้องเจอคู่แข่งที่หนักอยู่ดี เพราะแต่ละคู่ที่เข้ามาล้วนมีฝีมือและทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน  แต่เชื่อว่าทั้งคู่จะสู้สุดใจ และมั่นใจว่าจะรีดฟอร์มเก่งออกมาได้อีกครั้งในรอบน็อกเอาท์ซึ่งจะแข่งขันในวันพุธที่ 31 ก.ค.67 นี้ จึงขอเชิญชวนแฟน ๆ กีฬาส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนที่ลงทำการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย"