"บาส-ปอป้อ-กุลวุฒิ" ประเดิมคว้าชัยแมตช์แรกแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก 

ประเภทคู่ผสม กลุ่มบี แมตช์แรก "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ สถิติการพบกันมาทั้งหมด 11  ครั้ง เป็นทางด้านคู่บาส กับ ปอป้อ ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 8 ครั้ง แต่ 2 ครั้งหลังสุดที่พบกันเป็นคู่ของ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค เอาชนะไปได้

แมตช์นี้คู่ บาส กับ ปอป้อ เดินหน้าเปิดเกมบุกใส่คู่เนเธอร์แลนด์ ได้ตลอดเวลา ไล่ตบเอาชนะไปแบบง่ายดาย 2-0 เกม 21-14 และ 21-16 เก็บชัยชนะแมตช์แรกในโอลิมปิกเกมส์ไปได้สำเร็จ  

ส่วนอีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจ ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มซี แมตช์แรก "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก พบกับ จอร์เจส จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอรีเชียส  

แมตช์นี้ วิว กุลวุฒิ โชว์ฟอร์มอย่าง่ายดาย ไล่ตบเอาชนะไปแบบขาดลอย 2-0 เกม 21-8 และ 21-12   ประเดิมชัยชนะแมตช์แรกในโอลิมปิกเกมส์ไปได้สำเร็จ 

สำหรับโปรแกรมแมตช์ที่สอง "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี  จะได้พบกับ โคเซล่า แมมเมรี่ กับ ทานิน่า วิโอเลต แมมเมรี่ คู่มืออันดับ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย ในวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.67 นี้ เวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ในขณะที่  วิว กุลวุฒิ จะพบกับ คัลเล่ โจโนเน่น มืออันดับ 61 ของโลกจากฟินแลนด์