"คุณหญิงปัทมา" ขอแรงเชียร์แฟนกีฬาชมเชียร์โอลิมปิก ประเดิมคู่แรก "บาส-ปอป้อ" ดวลตบมือเก๋าแดนกังหัน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมแบดมินตันไทยที่จะมีโปรแกมประเดิมลงสนามทำการแข่งขันในศึกโอลิมปิก 2024 ในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.นี้  

ประเดิมด้วยประเภทคู่ผสม กลุ่มบี "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

คู่ที่สอง ประเภทชายเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก กลุ่มซี "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ จอร์เจียส จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอริเชียส แข่งขันในเวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 
 
คู่ที่สาม ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก กลุ่ม ซี "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ จูเลียน่า เวียน่า วิเอร่า มืออันดับ 50 ของโลกจากบราซิล แข่งขันเวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 


 
คู่ที่สี่ ประเภทชายคู่ รอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก กลุ่มบี เอ็ม "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ คริสโต กับ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 36 ของโลกจากฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย 
 
คู่ที่ห้า ประเภทหญิงคู่ รอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก กลุ่มดี "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ  มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 03.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

โดยทาง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า "ตอนนี้นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมอย่างมาก ทุกคนทุ่มเทและหวังว่าจะคว้าชัยชนะในทุกๆ รอบให้ได้ ต้องขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน ไม่ใช่แค่แบดมินตัน แต่รวมถึงทั้ง 51 คนที่มาแข่งขันในครั้งนี้ด้วย"

"สำหรับแบดมินตัน ประเดิมลงสนามทำการแข่งขันในศึกโอลิมปิก 2024 ในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรกวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.นี้  ประเดิมด้วยประเภทคู่ผสม กลุ่มบี "บาส" เดชาพล กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี ที่จะพบกับมือเก๋าจากเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้กับนักแบดมินตันไทยทั้ง 9 คนที่จะลงสนามแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์แรก ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 31 ก.ค. ผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports 7, MCOT HD, ช่อง7 HD, PPTV HD36 และแพลตฟอร์ม OTT ทาง AIS PLAY, TrueVisions NOW และ TrueID"

"ถ้าถามความหวังของแบดมินตันไทยนั้น ส่วนตัวเรียงลำดับที่น่าจะมีลุ้นเหรียญของไทยก็จะไล่จาก คู่ผสม, ชายเดี่ยว,  หญิงคู่, หญิงเดี่ยว และชายคู่ จากนั้นก็ค่อยไปลุ้นตอนแข่งขันอีกครั้งหนึ่ง จากสายการแข่งขันที่ออกมานั้นส่วนตัวเชื่อมั่นว่านักแบดมินตันไทยจะสามารถทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบน๊อคเอาท์ไปได้เกือบทั้งหมด  มีเพียงหญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก ที่ต้องเจอศึกหนักในกลุ่มอี พบกับไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการจากไต้หวันที่ถือเป็นคู่ปรับสลับกันแพ้ชนะมาอย่างยาวนาน สำหรับในรอบน๊อคเอาท์จะเป็นแมตช์ที่หนักพบกับคู่แข่งมือระดับท๊อปของโลกทุกประเภทและในทุกๆ รอบ"  
 
"เชื่อว่าสำหรับเป้าหมายเบื้องต้นของทางสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ที่ตั้งเอาไว้ที่ผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศน่าจะเป็นไปได้อย่างน้อย ๆ ในประเภทคู่ผสม และชายเดี่ยว พวกเราต้องมาช่วยกันลุ้นให้ในช่วงสัปดาห์นั้นเป็น "โกลเด้นวีค" ของนักกีฬาเราที่จะระเบิดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมา เพื่อเดินไปสู่ "เหรียญโอลิมปิกเกมส์" ประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทย"


  

"ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรายการอะไร นักกีฬาทุกคนก็หวังเหรียญอยู่แล้ว แน่นอนตัวเองก็หวังว่านักกีฬาจะสามารถคว้าเหรียญได้ แต่เชื่อว่านักกีฬาทุกคนที่มาแข่งก็คิดเหมือนกันหมด เขามีการศึกษาคู่แข่งมาเป็นอย่างดี นั่นจึงเป็นความสนุกของการแข่งขันกีฬานั่นเอง” 

"นอกจากนั้นทัพนักกีฬาไทยยังมีกำลังเสริมที่แข็งแกร่งอย่างศูนย์ไทยเฮาส์ที่จะมีบทบาทในการฟื้นฟู ดูแล และให้กำลังใจนักกีฬา ซึ่งสามารถรับนักกีฬาจากหมู่บ้านนักกีฬา มาดำเนินการได้ภายในระยะเวลา 10 นาที โดยสนับสนุนในเรื่องของ จิตวิทยา โภชนาการ ฟิ้นฟูร่างกาย ทำกายภาพบำบัด โดยจะเปิดบริการ 25 ก.ค. - 10 ส.ค.67 ที่จะมาช่วยให้นักกีฬาได้แสดงผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาในศึกโอลิมปิก 2024" คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย