“บาส-ปอป้อ" เปิดหัวแมตช์แรกให้ทัพแบดมินตันไทยในโอลิมปิก 2024

“บาส-ปอป้อ

หลังจากทัพนักแบดมินตันไทยได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุุวรรณภูมิ ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อกลางดึกคืนวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 930  เพื่อเข้าร่วมมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. - 11 ส.ค.67 นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเผยว่า เมื่อกลางดึกขอวันจันทร์ที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดโปรแกรมการลงสนามแมตช์แรกของนักแบดมินตันออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการแข่งขันในวันแรก 27 ก.ค.67 ประเดิมด้วยประเภทคู่ผสม กลุ่มบี "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

คู่ที่สอง ประเภทชายเดี่ยว แมตช์แรก กลุ่มซี "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก พบกับ จอร์เจียส จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอริเชียส แข่งขันในเวลา 16.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

คู่ที่สาม ประเภทหญิงเดี่ยว แมตช์แรก กลุ่ม ซี "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ จูเลียน่า เวียน่า วิเอร่า มืออันดับ 50 ของโลกจากบราซิล แข่งขันเวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

คู่ที่สี่ ประเภทชายคู่ แมตช์แรก กลุ่มบี เอ็ม "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก พบกับ คริสโต กับ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 36 ของโลกจากฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

คู่ที่ห้า ประเภทหญิงคู่ แมตช์แรก กลุ่มดี "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ  มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส แข่งขันในเวลา 3.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ได้กล่าวอีกว่า ขอเชิญชวนแฟนๆแบดมินตันไทย สามารถร่วมส่งใจเชียร์และให้กำลังใจนักแบดมินตันไทยทั้ง 9 คนได้ ผ่านการถ่ายทอดสดทางช่อง T-Sports 7, MCOT HD, ช่อง7 HD, PPTV HD36 และแพลตฟอร์ม OTT ทาง AIS PLAY, TrueVisions NOW และ TrueID