"คุณหญิงปัทมา" ปลื้ม "เพชร" โค่นหนุ่มแดนมังกรมือท๊อปโลกได้ถึง 2 คน ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย

"คุณหญิงปัทมา" ปลื้ม "เพชร"  โค่นหนุ่มแดนมังกรมือท๊อปโลกได้ถึง 2 คน ผ่านเข้ารอบ 4 คนสุดท้าย

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงความสำเร็จของ "เพชร"โฆษิต เพชรประดับ มือ 26 ของโลก ที่พลิกชนะ เฉิน หลง มือ 7 ของโลก และ มือ 7 ของรายการ จากจีน 2 เกมรวด 21-19, 24-22 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก "โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2018" ระดับซูเปอร์ 750 ที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า ภาพรวมของนักกีฬาแบดมินตันไทยดีขึ้น เนื่องจากความพร้อมของระบบการฝึกซ้อมภายใน ทั้งผู้ฝึกสอน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักกายภาพ อุปกรณ์เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้นักกีฬาของเราแข็งแรงขึ้น และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โฆษิต เพราะกำชัยเหนือทั้ง ฉี อู้ฉี ดีกรีรองแชมป์โลกปีล่าสุด และมือ 3 ของโลก มาในรอบแรก ก่อนมาชนะ เฉิน หลง อดีตแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิก และถือเป็นครั้งแรกของเพชร ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองฯ รายการระดับซูเปอร์ 750 ด้วย 

"รอบต่อไปต้องขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยกันส่งแรงใจเชียร์เพชรกันมากๆ เพราะนอกจากจะเป็นครั้งแรกในการลงแข่งขันรอบรองฯ รายการสะสมคะแนนโลกระดับซูเปอร์ 750 แล้ว ยังเจอคู่แข่งอย่าง ลี ดอน คุน ที่เพชรเองก็เคยเอาชนะมา 2-0 เกม ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อไม่นานมานี้ จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยส่งใจไปให้หนึ่งเดียวของไทยที่สามารถเข้าถึงรอบรองฯ ในรายการนี้ด้วย" คุณหญิงปัทมา กล่าว 

นอกจากนี้คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวถึงภาพรวมของนักแบดมินตันในระดับโลกว่า “ในทุกประเทศมีการพัฒนาขึ้นมาก ส่วนนักกีฬาที่แพ้ก็แพ้ตามอันดับมือโลกทั้งหมด นักกีฬาหลายคนจากจีน โดยเฉพาะหญิงเดี่ยว พัฒนาและมีผลงานดีขึ้นมาก หลังจากมีการเปลี่ยนแปลงโค้ช ทำให้หญิงเดี่ยวของจีน เฉิน เสี่ยวซิน สามารถเอาชนะ ไท่ จื่อ อิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวันได้ ส่วนของเราก็ต้องพัฒนาปรับปรุง เพื่อสู้กับชาติอื่นๆ ต่อไป โดยรายการต่อไป คือ "วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2018" ซูเปอร์ 1000 เชื่อว่าจะมีนักกีฬาฝีมือดีลงแข่งขันเป็นจำนวนมาก หากเราจะมุ่งไปสู่โอลิมปิก เราก็ต้องพร้อมที่จะเจอกับโจทย์ยากๆ แบบนี้อยู่ตลอดเวลา” คุณหญิงปัทมา กล่าว