ทีมหญิงไทย พ่าย จีน คว้าเหรียญทองแดง "เอเชี่ยนเกมส์ 2018"

ทีมหญิงไทย พ่าย จีน คว้าเหรียญทองแดง

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมหญิง ในการแข่งขันกีฬา "เอเชี่ยนเกมส์ 2018" ณ ประเทศอินโดนีเซีย นักกีฬาแบดมินตันทีมหญิงของไทย ลงสนามพบกับ ทีมจีน ในรอบรองชนะเลิศ วันที่ 21 สิงหาคม 2561

 

ผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวมือ 1 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 4 ของโลก พ่ายให้กับ เฉิน ยูเฟ่ย มืออันดับ 5 ของโลก 1-2 เกม 14-21, 21-17, 17-21  ใช้เวลาแข่งขัน 62 นาที

ประเภทหญิงคู่มือ 1 "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิตติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 7 ของโลก พ่ายให้กับ เฉิน ชิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มืออันดับ 3 ของโลก 1-2 เกม 20-22, 21-16, 14-21 ใช้เวลาแข่งชัน 70 นาที

ประเภทหญิงเดี่ยวมือ 2 "แน๊ต" ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 11 ของโลก พ่ายให้กับ เหอ ปิงเจียว มืออันดับ 7 ของโลก 0-2 เกม 17-21, 12-21 ใช้เวลาแข่งขัน 41 นาที

 

ทำให้ทีมหญิงจีน ชนะ ไทย ไป 3:0 คู่ ส่วนทีมไทยได้เหรียญทองแดงในประเภททีมหญิง

 

หลังเกม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ต้องยอมรับว่าจีนแก้เกมมาเป็นอย่างดี แต่ขณะเดียวกันขอชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันหญิงไทยที่สู้อย่างดีที่สุดแล้ว รวมถึงการวางแผนของทีมสต๊าฟโค้ชทุกคน แสดงให้เห็นถึงหัวใจนักสู้และแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นถึงมาตรฐานที่สูงขึ้นของแบดมินตันหญิงไทย ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ทำผลงานได้ดีและประทับใจคนดู ยืนยันถึงอันดับท็อปโฟร์ของโลก แม้จะไม่สามารถเข้าไปชิงชนะเลิศได้ แต่ก็คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้ ซึ่งก็เป็นไปตามเป้าหมายเบื้องต้นของสมาคมฯ สำหรับประเภทบุคคล เราหวังคว้าเหรียญได้ทั้ง หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม โดยขึ้นอยู่กับสายแข่งขัน โดยนักกีฬาแต่ละชาติต่างก็รู้ฝีมือกันดีอยู่แล้ว เพราะเจอกันในการแข่งขันเวิลด์ทัวร์มาโดยตลอด จึงขึ้นอยู่กับว่าวันนั้นใครคุมสติสมาธิได้ดีกว่า ใครเล่นได้ดีกว่ากัน ขณะเดียวกัน การไม่มีกฎชาลเลนจ์ มีส่วนทำให้นักกีฬาเล่นได้ยากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่แตกต่างจากการแข่งขันเวิลด์ทัวร์ อย่างไรก็ตาม เมื่อลงสนามไปแล้ว นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนย่อมเล่นเพื่อธงไตรรงค์ที่อกข้างซ้าย เพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้ต่อไปในการแข่งขันประเภทบุคคล ที่จะเริ่มแข่งในวันที่ 23 - 28 สค. และจับสายการแข่งขันประเภทบุคคล ในวันชิงประเภททีมวันที่ 22 ส.ค. ค่ะ” คุณหญิงปัทมากล่าว
 ทั้งนี้ การเจอกันครั้งล่าสุดระหว่างทีมสาวไทย กับ จีน ในรอบชิงฯ ปี 2010 ปรากฎว่า สาวจีน เอาชนะไป 3-0 คู่