ดาวดังเปิดใจพร้อมไล่ล่าแชมป์ขนไก่ โธมัส-อูเบอร์คัพ ไฟนอล 2018

ดาวดังเปิดใจพร้อมไล่ล่าแชมป์ขนไก่ โธมัส-อูเบอร์คัพ ไฟนอล 2018

ดาวดังเปิดใจพร้อมไล่ล่าแชมป์ขนไก่ โธมัส-อูเบอร์คัพ ไฟนอล 2018 ทีมเจ้าถิ่น  "รัชนก" เชื่อเสียงเชียร์จะนำพาไปสู่ชัยชนะแม้อยู่ร่วมสายที่ไม่ง่ายแต่หวังเข้า 4 ทีมสุดท้าย ด้าน "โค้ชเร็กซี่" เชื่อทีมชายแมทช์แรกกับเกาหลีใต้เดิมพันแย่งตั๋วสู่รอบน๊อคเอาท์ ส่วน "วิคเตอร์" แชมป์โลกแดนโคนมเชื่อมั่นทีมมีโอกาสป้องกันแชมป์ได้ สำหรับทีมญี่ปุ่น เฮดโค้ชปาร์ค จูบอง ลั่นทีมหญิงลุ้นแชมป์เต็มที่ -ทีมชายขนดาวรุ่งฟอร์มแรงขอวัดกับทุกทีม

ความเคลื่อนไหวในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขันแบดมินตันทีมชิงแชมป์โลก "โททัล บีดับบลิวเอฟ โธมัส-อูเบอร์คัพ ไฟนอล 2018" ระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานีล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ทางฝ่ายจัดการแข่งขันและสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจัดงานให้สัมภาษณ์เพลเยอร์ อินเทอร์วิว (Player Interview) ของนักกีฬาชั้นนำของโลก วิคเตอร์ เอ๊กซ์เซลสัน แชมป์โลกชายเดี่ยวปี 2017 มืออันดับ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ควงคู่โค้ช เคเน็ต โยนาสเซน, โนโซมิ โอกูฮาระ แชมป์โลกหญิงเดี่ยวปี 2017 มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น มากับเฮดโค้ช ปาร์ค จูบอง, เฉิน หลง แชมป์ชายเดี่ยวโอลิมปิก 2016 มืออันดับ 5 ของโลกจากจีน , เฉิน ยู่เฟย หญิงเดี่ยวมืออันดับ 5 ของโลกจากจีน และโค้ช เซี๊ยะ ซวนจื่อ ในส่วนของตัวแทนของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยเจ้าภาพส่งทาง "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมืออันดับ 4 ของโลก , "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 26 ของโลก และโค้ช เร็กซี่ ไมนากี้ มาร่วมกับตอบคำถามจากสื่อมวลชนจากทั่วโลกที่เดินทางมาปักหลักติดตามทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก

โค้ช เร็กซี่ ไมนากี้ หัวหน้าทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "ในการลงแข่งขันประเภททีมเป็นเรื่องธรรมดาที่จะต้องมีความกดดันเกิดขึ้นมากกว่าที่ลงแข่งขันประเภทบุคคลตามปกติที่มีแข่งขันตลอดทั้งปี นักกีฬาในทีมทุกๆคนจะต้องช่วยกันทำผลงานของตนให้ดีที่สุดเพื่อคะแนนของส่วนรวม   สำหรับทีมไทยนั้นทีมอูเบอร์คัพน่าจะมีโอกาสที่จะทำผลงานผ่านเข้าไปถึงในรอบรองฯได้ แต่ก็ต้องมาดูผลการจับฉลากในรอบน๊อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้ายเสียก่อนว่าจะต้องพบกับทีมใด  ส่วนทีมโธมัสคัพต้องยอมรับว่าอยู่ในสายที่หนักมากโดยเฉพาะในแมทช์แรกกับเกาหลีใต้น่าจะถือเป็นแมทช์ตัดสินเลยก็ว่าได้ ถ้าหากทีมไทยสามารถเก็บชัยชนะมาได้ก็น่าจะการันตีการผ่านเข้ารอบน๊อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย ตนมองว่าทีมโธมัสคัพในครั้งนี้ทีม จีน อินโดนีเซีย เดนมาร์ค เป็นทีมเต็งที่มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอูเบอร์คัพ ญี่ปุ่น และ จีน เป็น 2 ทีมที่แข็งแกร่งมากๆ"

ด้าน "เมย์" รัชนก กล่าวว่า "การได้ลงสนามแข่งขันในบ้านตนเองข้อได้เปรียบที่สำคัญก็คือจะได้รับเสียงเชียร์อย่างล้นหลาม ส่วนสภาพความพร้อมในทีมนั้นถือว่ามีการเตรียมตัวกันมาอย่างดี เห็นสายในการแข่งขันจะเจอใครในรอบไหนพยายามเดาคู่ต่อสู้ว่ามีโอกาสจะเจอกับใครจะปรับจูนให้ดีและต้องให้เข้มข้นในการเตรียมตัวให้ที่สุดในฐานะเจ้าบ้านด้วย ทางทีมโค้ชและผู้เล่นคนอื่นๆก็มีความตั้งใจที่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ส่วนในวันแข่งขันจริงขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ใครที่สามารถลดความกดดันตัวเองได้ดีกว่า เพราะการแข่งขันแบบทีมต้องแบกรับภาระหลายๆอย่างเพื่อที่จะไม่ให้ทีมนั้นพ่ายแพ้ สำหรับสายการแข่งขันของทีมหญิงนั้นก็ไม่หนักและไม่เบาเกินไปโอกาสเข้ารอบ 50-50 แต่ถ้าอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีอยู่ในสไตล์ของตนเองก็มีโอกาสเข้ารอบแบบง่ายดายเช่นกัน ส่วนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมองว่าอยู่ที่ว่าจะเจอกับทีมใดแต่ก็ตั้งเป้าไปถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ สุดท้ายนี้ก็อยากจะเชิญชวนแฟนๆกีฬาชาวไทยทุกคนมาให้กำลังใจทั้งทีมชายและทีมหญิงในฐานะเจ้าภาพกันให้เยอะๆ ในวันที่ 20-27 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี"

ส่วน "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ ชายเดี่ยวมือ 1 ของทีมโธมัสคัพไทย กล่าวว่า " มีการเตรียมตัวมานานพอสมควรตั้งแต่รู้สายว่าอยู่กับทีมใด ได้วางแผนการเล่นของตนเองและศึกษาคู่ต่อสู้ ทุกๆคนในทีมจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด" 

 

สำหรับทาง วิคเตอร์ เอ๊กซ์เซลสัน แชมป์โลกชายเดี่ยวปี 2017 จากเดนมาร์ก เปิดเผยว่า "มั่นใจว่าทีมของเรามีโอกาศที่จะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ถึงแม้ว่าในตอนนี้จะมีอีกหลายๆทีมที่แข็งแกร่งมากขึ้น อย่างทีมจีน หรือ อินโดนีเซีย ถือเป็นทีมที่มองข้ามไปไม่ได้เลยทุกๆประเภทต่างมีนักกีฬาฝีมือชั้นนำของโลก   ในการคว้าแชมป์ปี 2016 ที่ผ่านมา ทุกคนในทีมเล่นได้ดีมากๆ หากในปีนี้ทุกคนในทีมช่วยกันเล่นได้ดีอยู่ในฟอร์มตนเชื่อว่าทีมของเราก็มีโอกาศที่จะทำได้อีกครั้ง ถึงแม้ว่าในปีนี้ทีมจะขาด คาสเทน โมเกนเซน ไปในประเภทชายคู่แต่ในทีมก็ยังมีนักกีฬาคนอื่นๆเข้ามาทดแทนได้ อีกทั้งการที่ทีมของเราเพิ่งจะคว้าแชมป์ยุโรปมาครองสามารถสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้เป็นอย่างมาก"

ยอดโค้ชปาร์ค จูบองหัวหน้าทีมผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น เปิดเผยว่า " ทีมญี่ปุ่นมีความพร้อมอย่างเต็มที่สำหรับศึก โธมัส-อูเบอร์คัพ2018 ทีมหญิงตนมองว่าทีมจีนเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีความแข็งแกร่งมากๆ แต่ทีมญี่ปุ่นก็มีนักกีฬาที่ฝีมือชั้นนำของโลกอยู่มากมายเช่นกันและทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะคว้าแชมป์มาครองให้สำเร็จ ส่วนทีมชายนั้นเรามีนักกีฬาดาวรุ่งที่ฟอร์มกำลังดีวันดีคืนหลายคน อาทิ เคโตะ โมโมตะ , เคนตะ นิชิโมโตะรวมถึงในประเภทคู่ แน่นอนว่าเราจะต่อสู้กับบรรดาทีมเต็งอย่าง จีน อินโดนีเซีย อย่างเต็มที่แน่นอน"

 

โปรแกรมลงสนามแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2561 มีดังนี้ เวลา 9.00 น. อินเดีย พบกับ ฝรั่งเศส (โธมัสคัพA) -ไต้หวัน พบกับ ฮ่องกง(อูเบอร์คัพB)-ญี่ปุ่น พบกับ ออสเตรเลีย(อูเบอร์คัพA)-อินโดนีเซีย พบกับ แคนาดา (โธมัสคัพB)เวลา 14.00 น. ไทย พบกับ เยอรมัน(อูเบอร์คัพB)-ญี่ปุ่น พบกับ ฮ่องกง(โธมัสคัพC) -อินเดีย พบกับ แคนาดา(อูเบอร์คัพA)-เกาหลีใต้ พบกับมอริเชียส(อูเบอร์คัพC)เวลา 19.00 น. ไทย พบกับ เกาหลีใต้(โธมัสคัพB) -เดนมาร์ค พบกับ รัสเซีย(อูเบอร์คัพC)-ไต้หวัน พบกับ เยอรมัน(โธมัสคัพC) - จีน พบกับ ออสเตรเลีย  (โธมัสคัพA)