นักตบลูกขนไก่ชาย-หญิงไทย ชุดโธมัส และอูเบอร์ คัพ เตรียมซ้อมเข้มร่วมกันช่วงโค้งสุดท้าย ที่จังหวัดเชียงใหม่

นักตบลูกขนไก่ชาย-หญิงไทย ชุดโธมัส และอูเบอร์ คัพ เตรียมซ้อมเข้มร่วมกันช่วงโค้งสุดท้าย ที่จังหวัดเชียงใหม่

นักตบลูกขนไก่ชาย-หญิงไทย ซ้อมเข้มร่วมกันช่วงโค้งสุดท้าย ที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนทำศึกใหญ่แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก 2018 ประเภททีมชาย "โธมัส คัพ" และทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" ในวันที่ 20-27 พ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ส่วนบัตรเข้าชมกระแสตอบรับดีมาก มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากเป็นประวัติการณ์ และคาดจะมีผู้ชมติดตามชมการถ่ายทอดสด มากกว่า 700 ล้านครัวเรือนทั่วโลก

          ความเคลื่อนไหวของนักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก 2018 ทีมชาย "โธมัส คัพ" และทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-27 พ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมของทีมชาติไทย โดยมีนักตบลูกขนไก่ชายหญิงไทย และผู้ฝึกสอน ร่วมงานพร้อมหน้า ที่ห้องอโนมา 3 ชั้น 3 โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2561 เวลา 11.00 น.

          คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ทีมหญิงไทย ที่เคยทำผลงานดีสุดคือ อันดับที่ 3 ในปี ค.ศ.2012 ครั้งนี้อยู่ในกลุ่ม บี จะลงประเดิมนัดแรกในวันที่ 20 พ.ค. เวลา 14.00 น. พบ เยอรมนี ก่อนที่จะพบ ฮ่องกง ในวันที่ 21 พ.ค. เวลา 19.00 น. และปิดท้ายในรอบแรก ในวันที่ 23 พ.ค. เจอกับ ไต้หวัน เวลา 19.00 น. ขณะที่ทีมชายไทย ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตรองแชมป์ในปี ค.ศ.1961 ครั้งนี้ อยู่ในกลุ่ม บี จะลงสนามนัดแรก ในวันที่ 20 พ.ค. พบ เกาหลีใต้ อดีตรองแชมป์ 2 สมัย ในปี ค.ศ.2008 และ 2012 เวลา 19.00 น. จากนั้น นัดที่ 2 ในวันที่ 22 พ.ค. เวลา 19.00 น. จะต้องลงทำศึกหนักพบ ทีมแชมป์ 13 สมัย อินโดนีเซีย ที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์เก่าเมื่อครั้งที่แล้ว และแชมป์เอเชียปีล่าสุด ก่อนที่จะลงสนามนัดสุดท้าย ในวันที่ 23 พ.ค. พบ แคนาดา เวลา 14.00 น.



          นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา ในฐานะผู้จัดการทีม กล่าวอีกว่า ระหว่างวันที่ 8-16 พ.ค.เป็นต้นไป ทีมแบดมินตันชายและหญิงทีมชาติไทย จะซ้อมร่วมกันในช่วงโค้งสุดท้าย ที่สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ ซึ่งสนามดังกล่าว มีสภาพหลังคาสูง ลักษณะคล้ายกับสนามจริงที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี เพื่อให้นักกีฬาเกิดความเคยชิน และพร้อมที่สุดกับการแข่งขันครั้งนี้ ทั้งนี้ ในวันที่ 12 พ.ค. เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป ทางสมาคมฯ จะเปิดให้แฟนกีฬาได้เข้าชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาอย่างใกล้ชิด และตนจะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนในวันดังกล่าวด้วย

          สำหรับแบดมินตัน โธมัส และอูเบอร์ คัพ รายการใหญ่ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพนั้น ได้รับความนิยมจากแฟนกีฬาเป็นอย่างมาก เพราะทุกคนอยากมาที่สนามดูนักแบดระดับแชมป์โลกมากมาย ที่หลายคนในชีวิตนี้อาจจะไม่ได้มีโอกาสดูและสัมผัส จนทำให้ในเวลานี้บัตรเข้าชม หลายรอบขายหมด สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด โดยมีสตรีมมิ่งสด 4 สนาม ทุกวัน ผ่าน BWF Live Streaming Feed คาดว่ามีผู้ชมให้ความสนใจ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทั่วโลก มากกว่า 700 ล้านครัวเรือนเลยทีเดียว รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง Truevisions และ TrueID ถ่ายทอดสดทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 20-27 พค. ทางช่อง Truesport HD2 ช่อง 667 Truesport HD3 ช่อง 668 นอกจากนั้น สำหรับการแข่งขันในรายการนี้ จะใช้ระบบ ฮอร์กอายเพื่อให้นักกีฬาสามารถ Challenge ในระหว่างการแข่งขันจำนวน 2 สนามในทุกวัน รวมถึงการแข่งขันครั้งนี้จะใช้กล้อง Super Slow  และกล้องJib ที่ใช้ในการถ่ายทอดแข่งขันระดับโอลิมปิก เพื่อให้แฟน ๆ แบดมินตันได้ชมช็อตสำคัญต่าง ๆ ระหว่างการแข่งขันคุณหญิงปัทมา กล่าว

          ขณะเดียวกัน คุณหญิงปัทมา ยังกล่าวถึงผลการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมาว่า สำหรับทีมชาย น่าจับตามองทีมชาติญี่ปุ่น หลัง เคนโตะ โมโมตะ กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ด้วยการโค่น เฉิน หลง แชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ ครั้งล่าสุด และในรอบรองฯ ยังชนะ ลี ชอง เหว่ย มาด้วย ส่วน จีน ยังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับอินโดนีเซีย ที่เราอยู่ร่วมสาย นอกจากนี้ ยังมี เดนมาร์ก แชมป์เก่าอีก จึงเชื่อว่าโธมัส คัพ ยังเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาว่าทีมใดจะเป็นแชมป์ ส่วนทีมหญิง ต้องยกให้ญี่ปุ่นเป็นทีมเต็งในการคว้าแชมป์ โดยมีจีนเป็นคู่แข่งขันที่น่ากลัว ในความเห็นส่วนตัว ยังเชื่อมั่นว่า ทีมหญิงไทยจะทำผลงานได้ดี ตั้งเป้าเบื้องต้นในการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมชาย ตั้งเป้าในการผ่านรอบแรกเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยมีการแข่งขันนัดแรก ซึ่งพบกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 20 พ.ค. เป็นนัดชี้ชะตา แต่ในการแข่งขันครั้งนี้ ทุกทีมต่างเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี ไม่สามารถที่จะประมาทคู่แข่งขันใดได้เลย ดังนั้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ สมาธิในการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคน มุ่งมั่นที่จะเอาชนะอยู่แล้ว จึงขอให้ชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์กันมาก ๆ
 

          นอกจากนี้ คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมดีๆของสมาคมว่า สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญผู้สนใจทั่วไปส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดภาพถ่ายชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมรางวัลมูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท ใน 3 หัวข้อ ดังนี้ 1.สปิริตในกีฬาแบดมินตัน (Spirit in Badminton) 2.แบดมินตันกีฬามหาชน (Badminton for Everyone) 3.สตรีกับกีฬาแบดมินตัน (Women in Badminton) สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.badmintonphotocontest.com ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2561 ประกาศผลการตัดสินวันที่ 15 มิถุนายน 2561 โดยผู้จัดการประกวดจะประกาศผลทางเว็บไซต์สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ การประกวดภาพถ่ายฯ ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด, โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ และโรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท กาญจนบุรี กำหนดรับรางวัลวันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ ถนนราชดำริ