"กิ๊ฟ-วิว" หวังติดท็อปทรี ศึกขนไก่ "ชิงแชมป์เอเชีย"

 

          การแข่งขันแบดมินตันสะสมคะแนนโลก "เอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ 2018" ระดับซูเปอร์ 1000 "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น" ครั้งที่ 107 ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค.(ตามเวลาประเทศไทย) โดยรอบก่อนรองชนะเลิศ คู่น่าสนใจ หญิงคู่ "กิ๊ฟ"จงกลพรรณ กิติธรากุล/"วิว"รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก และคู่มือ 8 ของรายการ ลงสนามดวลกับ ซายากะ ฮิโรตะ/ยูกิ ฟุกุชิมะ คู่มือ 4 ของโลก และ 4 ของรายการ จากญี่ปุ่น ดีกรีแชมป์ "เยอรมัน โอเพ่น 2018" เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว โดยสถิติการเจอกัน 4 ครั้ง คู่สาวไทย ชนะได้ 1 ครั้ง 2 เกมรวด 21-12, 21-19 ในการเจอกันล่าสุดคือศึก "ฮ่องกง โอเพ่น 2017"  

 

          ผลปรากฏว่า คู่สาวญี่ปุ่นแก้เกมมาเป็นอย่างดี เข้าประกบหน้าเน็ต และดักตบทำคะแนนได้ดี แม้คู่ กิ๊ฟ-วิว จะพยายามทำแต้มไล่มาก็ไม่ทัน จึงพ่ายไป 0-2 เกม 16-21, 18-21 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย แต่ยังได้เงินรางวัลปลอบใจ 6,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 206,250 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับโลก 6,600 คะแนน

 

          หลังเกม กิ๊ฟ-วิว กล่าวว่า เกมวันนี้ส่วนตัวถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง และก็ทำได้ตามเป้าหมายคือเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ แต่ก็ยอมรับว่ามีผิดพลาดกันเองบ่อย ลูกที่ควรจะได้แต้มก็ไม่ได้ และคู่ญี่ปุ่นนี้เราก็เพิ่งชนะมา โดยเราก็เตรียมตัววางแผนมา เพราะคิดว่าเขาต้องแก้เกม ซึ่งเราก็ทำเต็มที่แล้วจึงขอโทษแฟนกีฬาชาวไทยทุกคนที่ไม่สามารถเข้ารอบรองฯ ได้ อย่างไรก็ดี จากนี้เราจะกลับไปโฟกัสที่การฝึกซ้อมเพื่อปรับปรุงจุดบกพร่องให้พร้อมสำหรับศึก "ชิงแชมป์เอเชีย" วันที่ 24-29 เม.ย. ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เพราะเราหวังว่าจะติด 1 ใน 3 ให้ได้ และขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์นักแบดมินตันไทยต่อไป

          ด้าน "โค้ชส้ม"สราลีย์ ทุ่งทองคำ ผู้ฝึกสอนนักแบดมินตันทีมชาติไทย กล่าวว่า ฟอร์มนักกีฬาโดยรวมถือว่าน่าพอใจ แต่ก็เสียดายที่หญิงคู่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบซึ่งก็ต้องปรับปรุงกันต่อไปโดยเฉพาะเกมรับ เช่นเดียวกับ หญิงเดี่ยว "แน็ต"ณิชชาอร จินดาพล ที่พ่าย ปุสซาลา สินธุ จากอินเดีย ไปอย่างหวุดหวิดในเกมสาม และในศึกชิงแชมป์เอเชียก็เชื่อว่าจะมีประเภทใดประเภทหนึ่งติด 1 ใน 3 แน่นอน