นักกีฬาไทย พร้อมเต็มที่ สำหรับศึกขนไก่แรกของปี ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018

นักกีฬาไทย พร้อมเต็มที่ สำหรับศึกขนไก่แรกของปี ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดสำหรับการแข่งขันแบดมินตัน ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกของสหพันธ์แบดมินตันโลกในปี 2018 ในศึกขนไก่ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018" พรีเซ้นเท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ราว 5 ล้านบาท เป็นทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในระดับ Grade 2 Level 5 ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ในระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

 

โดยทางทัพนักตบลูกขนไก่ไทยยังคงมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ ทาง "โค้ชส้ม" สราลีย์ ทุ่งทองคำ หนึ่งในทีมผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่า "ความพร้อมล่าสุดของนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 ว่าขณะนี้นักกีฬาทีมชาติไทยมีความพร้อมเต็มที่ มีเพียงแค่ อาท บดินทร์ เพียงคนเดียวที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องแจ้งขอถอนตัวไปก่อนหน้านี้แล้ว และหลังจากได้มีการแบ่งสายการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนคิดว่าในประเภทหญิงเดี่ยวซึ่งนักกีฬาของเรา "แน็ต" ณิชชาอร เป็นมือวาง 1 และ "ครีม"บุศนันทน์ มือวาง2 ของรายการ ที่เป็นแชมป์เก่าในรายการนี้ รวมไปถึง "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 23 ของโลก แชมป์ประเทศไทยปีล่าสุดน่าจะทำผลงานได้ดีตามแรงเชียร์จากแฟนๆในสนามเหมือนกับปีที่ผ่านมา แต่ก็ต้องไม่ประมาทดาวรุ่งอย่าง โก๊ะ จินเหว่ย จากมาเลเซีย ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ และ เกรกลอเรีย มาริสก้า ดาวรุ่งฟอร์มแรงจากอินโดนีเซียที่พัฒนาฝีมือขึ้นมาเร็วมาก

นอกจากนั้นประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก ที่ได้รับการวางมือเป็นคู่เต็ง 1 ของรายการ ก็มีความพร้อมที่จะลงสนามเช่นกัน แต่ที่ตนเสียดายมากที่สุดอยู่ในประเภทชายเดี่ยวที่ "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือวางอันดับ 1 ของรายการ อาจจะต้องพบกันเองกับรุ่นน้องอย่าง "กัน" กันตภณ หวังเจริญ รองแชมป์รายการนี้ครั้งที่แล้ว ตั้งแต่ในรอบสอง (16 คน) ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายมากๆ แต่เชื่อว่านักกีฬาของไทยคนอื่นๆไม่ว่าจะเป็น " เพชร" โฆษิต เพชรประดับ, "ไบรท์" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, "ตะวัน"ปัณณวิทย์ ทองน่วม, "โอ๊ต"  สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์,  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน,"เอ" มณีพงศ์ จงจิตร กับ "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง,  "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ "เบสท์" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม และอีกหลายๆคน ต่างก็พร้อมอย่างเต็มที่สำหรับการประเดิมลงสนามทัวร์นาเมนท์แรกของปี 2018 กันทุกคน ฝากแฟนๆกีฬาชาวไทยเข้ามาให้กำลังใจนักกีฬาที่สนามแข่งขันกันมากๆ"

 

การแข่งขันแบดมินตัน ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์รายการ ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นั้น ทาง BWF หรือ สหพันธ์แบดมินตันโลก ได้เห็นผลงาน ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่าสามารถจัดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จึงได้ให้การสนับสนุน ในการออกค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ในการให้ประเทศไทย เป็นผู้จัดรายการระดับ Grade 2 Level 5 เป็นรายการแรกของโลก ที่จะมี กล้องจับความเร็วสูงหรือ ฮอร์กอาย ในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งก็ถือเป็น ครั้งแรก ในประเทศไทยเช่นเดียวกัน โดยผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันที่ all ticket และ เซเว่นอีเลฟเว่น ทุกสาขา ได้แล้ววันนี้

 

นอกจากนี้ ในวันที่ 3 มกราคม 2561 ที่สนามแบดมินตันของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ สวนลุม แยกวิทยุ จะมีการเปิดการ อบรมให้กับ สโมสรสมาชิก 2 เรื่องประกอบด้วย เรื่องกติกาใหม่ ในการใช้เครื่องจับลูกเสิร์ฟของผู้กำกับเส้น ที่จะทดลองใช้ครั้งแรก ในรายการออลอิงแลนด์ เดือนมีนาคม 2561 และ เรื่องการขอใช้สิทธิ์ ฮอร์กอาย ของนักกีฬา ซึ่งมีสโมสรสมาชิกเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในอีก 2 รายการใหญ่ ประกอบด้วย แบดมินตันทีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลก และ เอสซีจี ไทยแลนด์โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์ 2018