แน็ต กิ๊ฟ-วิว ปลื้มคว้าชัย เยอรมัน ตั้งเป้าเก็บสะสมคะแนน ฮ่องกง ซูเปอร์ซีรี่ส์

แน็ต กิ๊ฟ-วิว ปลื้มคว้าชัย เยอรมัน ตั้งเป้าเก็บสะสมคะแนน ฮ่องกง ซูเปอร์ซีรี่ส์

 

          พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ พร้อมด้วย พลอากาศโท รศ.นิกร ชำนาญกุล รับหน้าที่เป็นผู้แทน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้การต้อนรับ "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล แชมป์หญิงเดี่ยว กับ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล -"วิว" รวินดา ประจงใจ แชมป์หญิงคู่ รายการระดับ กรังด์ปรีซ์โกลด์ บิตเบอร์เกอร์ เยอรมันโอเพ่น 2017 หลังเดินทางถึงประเทศไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 923 ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

          การแข่งขันแบดมินตัน ระดับ กรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ บิตเบอร์เกอร์ เยอรมัน โอเพ่น 2017 ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 3,960,000 บาท ที่เมืองซาร์บรุ๊คเค่น ประเทศเยอรมัน โดยนักกีฬาแบดมินตันไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถคว้ามาได้ถึง 2 แชมป์ จากหญิงเดี่ยว "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล ที่ถือเป็นแชมป์สมัยที่สองในรายการนี้ และ ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล-"วิว" รวินดา ประจงใจ ที่คว้าแชมป์หญิงคู่มาได้เช่นกัน โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ฯ ได้มอบหมายให้ตัวแทนของสมาคมฯ ให้การต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้แสดงความยินดี โดยแชมป์หญิงเดี่ยวรายการ บิตเบอร์เกอร์ เยอรมันโอเพ่น 2017 กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ต่อไปตั้งเป้าหมายไปที่การเข้ารอบลึกในรายการ ฮ่องกง โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรี่ส์ ที่ในรอบสอง อาจต้องพบกับ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ด้านแชมป์หญิงคู่ เผยว่า การคว้าแชมป์ในครั้งนี้เป็นผลจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีทั้งในรายการฮ่องกง โอเพ่น และรายการโคเรีย โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้ต่อไป

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ฯ กล่าวผ่านผู้แทนว่า จากผลงานทั้งหมดนี้ต้องชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันทุกคนที่มุ่งมั่นฝึกซ้อมเป็นอย่างดีมาโดยตลอด รวมถึงการดูแลของทีมงานผู้ฝึกสอน นำโดยโค้ชเร็กซี่ ไมนากี้ ซึ่งบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่า นักกีฬาแบดมินตันไทยมีพัฒนาการทั้งในด้านทักษะการเล่น สภาพร่างกาย และสภาพจิตใจได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ได้ถึง  4 รายการระดับนานาชาติ ประกอบด้วย 2 แชมป์ "กรังด์ปรีซ์ โกลด์" ในศึก "บิตเบอร์เกอร์ เยอรมัน โอเพ่น" จากหญิงเดี่ยว กับ หญิงคู่ และ 2 แชมป์ในศึก "เบียร์ ลาว อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์" จากชายเดี่ยว "ซาบ" กันตวัฒน์ ลีลาเวชบุตร และ หญิงคู่ "พลอย" ณัชชา แสงโชติ-"แบม" กิตติภัค ดับทุกข์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของนักกีฬาแบดมินตันไทยที่สูงขึ้น จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยในรายการต่อ ๆ ไปด้วย