นักแบดมินตันไทยคว้าแชมป์รายการ Denmark Open และ BWF World Junior Championships 2017

นักแบดมินตันไทยคว้าแชมป์รายการ Denmark Open และ BWF World Junior Championships 2017

ในวันนี้ (22 ตุลาคม 2560) นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าแชมป์รายการแข่งขันระดับโลกได้ถึงสองรายการ ได้แก่ รายการ Denmark Open 2017 ที่ประเทศเดนมาร์ก และรายการ BWF World Junior Championships 2017 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

แชมป์ทั้งสองคนก็คือ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เอาชนะ Akane Yamaguchi มืออันดับ 4 ของรายการ จากญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศ รายการ DANISA Denmark Open 2017 มาได้ 2:1 เกม และ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่เอาชนะ Jun Hao Leong จากมาเลเซีย 2:1 เกม ในรายการ BWF World Junior Championships 2017

 

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่วงการแบดมินตันไทยจะไม่มีทางลืมเลือน เพราะเป็นวันที่นักกีฬาของเราคว้าแชมป์รายการที่ยิ่งใหญ่สุดในโลก ทั้ง เยาวชนชิงแชมป์โลก และศึก "ซูเปอร์ซีรี่ส์ พรีเมียร์"  ขณะเดียวกัน ท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึง พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็ส่งสารแสดงความยินดีมาให้กับ รัชนก และ กุลวุฒิ ด้วย พร้อมกับขอให้ทุกมุ่งมั่นกับการแข่งขันรายการต่อไปเพื่อประเทศชาติ