"ขนไก่ไทย" ลัดฟ้าลั่นกลองรบ "ปัทมา" มั่นใจป้องกันแชมป์

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมฯ พร้อมด้วย นาวาอากาศเอก จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย รักษาการประธานฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ เดินทางไปส่งคณะนักกีฬาแบดมินตันไทย เพื่อเข้าร่วมชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG415 โดยมีโปรแกรมลงสนามประเภททีมระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค. และบุคคลระหว่างวันที่ 26-29 ส.ค. ที่เอเซียต้า อารีน่า ในศูนย์กีฬาบูกิต จาลิล

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมส่งแรงใจไปเชียร์และเป็นกำลังใจให้ทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยทุกคนในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้ ซึ่งเชื่อมั่นว่า นักกีฬาทั้ง 20 คน พร้อมด้วยคณะผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ จะประสบความสำเร็จในการนำชื่อเสียงและเกียรติภูมิมาสู่ประเทศไทย พร้อมทั้งนำความสุขมาให้คนไทยที่เป็นกำลังใจให้พวกเราตลอดมา ด้วยการคว้าเหรียญมาฝากคนไทยตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้คือ 2++ เหรียญทอง

 

"แม้เหรียญทองจะไม่ได้ทำมาจากทอง แต่ก็มาจากหยาดเหงื่อ ความพยายาม และความมุ่งมั่นทุ่มเทของพวกเรา ขอให้พวกเราโชว์ฝีมือ โชว์ศักยภาพที่มีอยู่ให้เต็มที่ เพื่อเกียรติยศของชาติ และศักดิ์ศรีของนักกีฬาทุกคน ส่วนเรื่องเงินอัดฉีดนั้นมีให้แน่นอน แต่ตอนนี้อยากให้นักกีฬาโฟกัสไปที่การแข่งขันก่อน" คุณหญิงปัทมา กล่าวกับนักกีฬา

 

สำหรับนักกีฬาชาย ได้แก่ โฆษิต เพชรประดับ, สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, กันตภณ หวังเจริญ, อดุลรัชต์ นามกูล, บดินทร์ อิสสระ, นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, ตราวุธ โพธิ์เที่ยง และนันทกานต์ ยอดไพสง

 

นักกีฬาหญิง ได้แก่  บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, ณิชชาอร จินดาพล, พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, ภัทรสุดา ไชยวรรณ, ชนัญชิดา จูเจริญ, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, พุธิตา สุภจิรกุล, จงกลพรรณ กิติธรากุล, รวินดา ประจงใจ, สาวิตรี อมิตรพ่าย โดยมี พลตำรวจโท วิสนุ ปราสาททองโอสถ เป็นผู้จัดการทีม, พันตำรวจเอก จิระศักดิ์ เหล่าทัพ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม, เร็กซี่ ไมนากี้ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ฝึกสอน ประกอบด้วย เทศนา พันธ์วิศวาส, ว่าที่พันตำรวจตรี กฤติน กฤตตานุกูลย์, นาวาอากาศตรีหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ, สิบเอก ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม และ ทาคูย่า โฮริกาวะ นักกายภาพบำบัด

 

ขณะที่ประเภททีมได้จับสลากประกบคู่แล้ว ดังนี้ ทีมชายไทย ในฐานะรองแชมป์เก่า จะพบกับ เวียดนาม ส่วนทีมหญิงไทย แชมป์เก่า ได้บายเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปรอพบกับ ทีมชนะระหว่าง สิงคโปร์ กับ เวียดนาม สำหรับผลงานเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทีมชาติไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง จาก หญิงเดี่ยว บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ และทีมหญิง พร้อมกับอีก 1 เหรียญเงิน จากทีมชาย และอีก 2 เหรียญทองแดง จากชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข และคู่ผสม สุดเขต ประภากมล-สราลีย์ ทุ่งทองคำ ส่วนสถิติที่น่าสนใจที่ผ่านมาคือในซีเกมส์ ประเภทหญิงคู่ไทยเคยได้แชมป์ครั้งสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ.1971, ชายคู่ เมื่อปี ค.ศ.1999, คู่ผสม เมื่อปี ค.ศ.2003 และทีมชาย เมื่อปี ค.ศ.1975