เปิดรับสมัครคัดเลือกนักแบดมินตันอาวุโส เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน BWF World Senior Championships 2017 ณ ประเทศอินเดีย

เปิดรับสมัครคัดเลือกนักแบดมินตันอาวุโส เพื่อเข้าร่วมแข่งขัน BWF World Senior Championships 2017 ณ ประเทศอินเดีย

ตามที่ สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) กำหนดจัดการแข่งขันแบดมินตันอาวุโสชิงแชมป์โลก 2017 (BWF World Senior Championships 2017) ระหว่างวันที่ 11 – 17 กันยายน 2560 ณ เมืองโคชิน ประเทศอินเดีย โดยมีการแข่งขันทั้งสิ้น 8 รุ่นอายุ คือ รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 35+1 ปี, 40+1 ปี55+1 ปี, 60+1 ปี, 65+1 ปี, และ 70+1 ครับปี รุ่นอายุละ 5 ประเภท คือ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่, และคู่ผสม นั้น

 

กลุ่มนักกีฬาแบดมินตันอาวุโสจะทำการคัดเลือกนักกีฬาเพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันรายการ BWF World Senior Championships 2017 ระหว่างวันที่ 11 – 17 กันยายน 2560 ณ เมืองโคชิน ประเทศอินเดีย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. กลุ่มนักกีฬาอาวุโส จะส่งรายชื่อนักกีฬาให้สมาคมฯดำเนินการส่งชื่อสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ให้แก่ BWF จำนวน 8 รุ่นอายุ รุ่นอายุละ 5 ประเภท ประเภทละไม่เกิน 4 คน/คู่

2. เนื่องจากกลุ่มนักกีฬาอาวุโส รับผิดชอบงบประมาณทั้งหมด ในการส่งนักกีฬาอาวุโสไปแข่งขัน ในรายการนี้ ซึ่งมีงบประมาณจำกัดในการส่งนักกีฬาไปทำการแข่งขัน จึงขอสงวนสิทธ์ในการกำหนดรุ่น และประเภทในการคัดครั้งนี้ ดังนี้ ชายคู่รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 35+1 ปี , 40+1 ปี, 45+1 ปี, 55+1 ปี, 65+1 ปี, และ 70+1 ปี

3. นักกีฬาที่ได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง จากการแข่งขันแบดมินตันอาวุโสชิงแชมป์โลก        ครั้งล่าสุด (BWF World Senior Championships 2015) จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโดยอัตโนมัติ ยกเว้น กรณีที่มีการเปลี่ยนรุ่นอายุ หรือเปลี่ยนคู่ (ในประเภทคู่) จะต้องทำการคัดเลือกร่วมกับผู้สมัครท่านอื่น ซึ่ง รุ่นที่ได้รับการยกเว้นไม่มีคัดในครั้งนี้คือ ชายคู่รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 50+1 ปี และ ชายคู่รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 60+1 ปี เนื่องจากทั้งสองรุ่นนี้ได้รับเหรียญทองในครั้งที่ผ่านมา

4. สำหรับผู้ที่จะสมัครไปร่วมการแข่งขันโดยการส่งแข่งด้วยตนเอง สามารถที่จะส่งรายชื่อมายัง คณะกรรมการกลุ่มนักกีฬาอาวุโส เพื่อพิจารณาดำเนินการส่งต่อไปยังสมาคมฯ เพื่อส่งรายชื่อแข่งขันไปยัง BWF ได้เช่นกันโดยสามารถสมัครได้ทุกรุ่นและทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ข้างต้น

5. นักกีฬาที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง จากการแข่งขันแบดมินตัน อาวุโสชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุด (BWF World Senior Championships 2015) จะได้รับสิทธิ์ในการจัดอันดับ เป็นมือวางในการคัดเลือก ยกเว้น กรณีที่มีการเปลี่ยนรุ่นอายุ หรือเปลี่ยนคู่ (ในประเภทคู่) จะไม่ได้รับสิทธิ์ ดังกล่าว

6. หลังจากทราบผลการคัดเลือกแล้ว กลุ่มนักกีฬาอาวุโสจะเป็นผู้พิจารณาจัดสรรงบประมาณในการ เดินทางไปแข่งขัน และยืนยันรายชื่อให้แก่สมาคมฯ เพื่อส่งชื่อนักกีฬาอาวุโสเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ ดังกล่าวต่อไป ทั้งนี้ ผู้ผ่านการคัดตัวจะต้องเข้ารับการตรวจร่างกายตามหลักเกณฑ์ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท) กำหนด

 

กำหนดการเปิดรับสมัคร:

ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2560 

จับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน:

วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม 2560 เวลา 13:00 น. ณ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ถนนวิทยุ 

วันคัดเลือกนักกีฬา:

วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560 เวลา 9:00 น. ณ สนามแบดมินตันศิริกาญจนา (เขี้ยวลากดิน) ถนน กาญจนาภิเษก โดยให้นักกีฬานำบัตรประชาชนเพื่อ ลงทะเบียน

 

หมายเหตุ: 

หากนักกีฬาหรือท่านผู้ใดมีข้อสงสัยหรือข้อโต้แย้งประการใด เกี่ยวกับประกาศการคัดเลือกนักกีฬา แบดมินตันอาวุโสฉบับนี้ กรุณาติดต่อผู้ประสานงานกลุ่มฯ นาวาเอก นฤธรรม สุรักขกะ โทร. 081-919-5832 ภายในวันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.00 น. ทั้งนี้ขอให้นักกีฬาที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันอาวุโสชิงแชมป์โลก 2017 โดยอัตโนมัติ ทำการยืนยันสิทธิ์ รวมถึงขอให้ผู้ที่สนใจจะสมัครเข้าร่วม การคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว แสดงความจำนงโดยส่งอีเมล์ไปที่ btournament@gmail.comภายในวันจันทร์ ที่ 17 กรกฎาคม 2560 เวลา 18.00 น. เช่นกัน


ณ ประเทศสวีเดนผลการแข่งขันแบดมินตัน BWF World Senior Championships 2015

รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี

- ชนะเลิศประเภทชายคู่​​​นายเจียมศักดิ์ พานิชชัยกุล+ นายสุรพงษ์สุหฤทดำรง

รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 55 ปี

- รองชนะเลิศประเภทชายคู่​​นายอัฐกร แม้นสมุทร+ นายไตรรงค์ ลิ้มสกุล

รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี

- ชนะเลิศประเภทชายคู่​​​นายณรงค์ วณิชอิสรกุล + นายสุรชัย มรรคศศิธร

- รองชนะเลิศประเภทชายเดี่ว           ​นายณรงค์ วณิชอิสรกุล

รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี

- รองชนะเลิศประเภทชายคู่​​นายอภิชัย ธีระรัตน์สกุล+ นายนฤนาถ ช่วยมาก

 

รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี

- รองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว          ​นายนฤนาถ ช่วยมาก

"สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการประสานขอความร่วมมือในการ ประกาศหลักเกณฑ์การคัดตัวนักกีฬาแบดมินตันอาวุโส เพื่อส่งแข่งขัน รายการแบดมินตันอาวุโสชิงแชมป์โลก 2017 สมาคมฯเห็นว่าการสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมแบดมินตันอาวุโสอยู่ในขอบเขตวัตถุประสงค์ของสมาคมตามข้อบังคับ จึงเห็นควรอนุเคราะห์ และลงประกาศให้ตามประกาศดังกล่าว "

 

ระเบียบการแข่งขันคัดตัว