"ครีม" ควง "บาส-ปอป้อ" ลิ่วเข้าตัดแบดฯ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017

 

 

การแข่งขันแบดมินตันนานาชาติรายการใหญ่แห่งปี “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2017" รายการสะสมคะแนนโลกระดับกรังด์ปรีซ์ โกลด์ ซึ่งจัดโดย เอสซีจี ร่วมกับ สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 3,960,000 บาท  ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่สี่ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ

ประเภทหญิงเดี่ยวรอบก่อนรองชนะเลิศ  "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ รองแชมป์ปี 2016 มือวาง 4 ของรายการมืออันดับ 13 ของโลก ลงสนามพบกับรุ่นน้องอย่าง  "จิว" ภัทรสุดา ไชยวรรณ มือวางอันดับ 222 ของโลก  สำหรับแมทช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่  เกมการแข่งขันเป็นทาง บุศนันทน์  ที่ใช้ความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าคุมรูปเกมทำคะแนนเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-16 , 21-12   ใช้เวลาแข่งขัน 38 นาที บุศนันทน์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปรอพบกับผุ้ชนะระหว่าง ไซน่า เนวาล มือวาง 2 ของรายการมืออันดับ 11 ของโลกจากอินเดีย กับทาง ฮารูโกะ ซูซูกิ มืออันดับ 132 ของโลกจากญี่ปุ่น

 

หลังเกม "บุศนันทน์" ให้สัมภาษณ์ว่า พอใจกับผลงานที่ได้ตีกับรุ่นน้อง เป็นการดีที่มีเด็กรุ่นใหม่พัฒนาขึ้นมาตีด้วยในรายการระดับโลกแบบนี้ ซึ่งคิดว่าดีต่อวงการแบดมินตันไทย ส่วน"จิว ภัทรสุดา" กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น ทำได้ดีและได้เก็บประสบการณ์ของตัวเอง แลีใจมากๆที่ได้เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในรายการระดับโลกนี้  บุศนันทน์กล่าวอีกว่า พรุ่งนี้ในรอบรองชนะเลิศน่าจะพบกับ ไซน่า เนวาลขจากอินเดีย ต้องรอดูเกมว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งเนวาลเป็นผู้เล่นที่มีสไตล์ความแข็งแรงสูงมาก และเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุดในแต่ละเกม ก็อยากจะฝากแฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทย ร่วมมาเชียร์และมาให้กำลังใจกันเยอะๆ 

คู่ผสมรอบก่อนรองชนะเลิศ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 9 ของโลก ลงสนามพบกับ มาร์ค แลมพ์ฟุส กับ อิสเบล เฮิร์ททริก คู่มือวางอันดับ 7 ของรายการ มือวางอันดับ 31 ของโลกจากเยอรมัน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียว ในศึกสวิส โอเพ่น 2017 เป็นทาง  เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ที่เก็บชัยชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมทช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนได้อย่างสนุกคู่คี่สูสีก่อนที่ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี จะมามีฮึดเร่งเครื่องเปิดเกมบุกตามเสียงเชียร์ไล่ตบทำคะแนนเอาชนะไปได้อีกครั้ง 2-0 เกม 21-15, 21-18 ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ฮาน เชียงไค่ กับ เฉิน ลู่ คู่มืออันดับ 259 ของโลกจากจีน กับทางคู่ของ  เกา ซุนฮวด กับ เจมี่ ไล่ เชวอน  คู่มืออันดับ 5 ของรายการ คู่มืออันดับ 33 ของโลกจากจีน

ส่วน เดชาพล-ทรัพย์สิรี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า  รูปเกมวันนี้ถือว่าอยู่มในฟอร์มอาจจะมีช่วงท้ายๆเกม อาจมีจะสะดุดไปบ้าง แล้วทั้งคู่เป้าหมายจะคว้าแชมป์ให้ได้ในรายการนี้ในฐานะ มือวางอันดับ 1 ของรายการ ก็อยากจะฝากแฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทย ร่วมมาเชียร์และมาให้กำลังใจกันเยอะๆ