ขนไก่ไทยฟิตเข้มลงซ้อมสนามจริง ก่อนลุยศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024

ขนไก่ไทยฟิตเข้มลงซ้อมสนามจริง ก่อนลุยศึกโตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024

ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยอย่าง  โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท มีกำหนดจัดขึ้นที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.67 นี้ 

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พ.ค.67 ที่ผ่านมา นักแบดมินตันทีมชาติไทย ได้ลงทำการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงในอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "เม" ศุภนิดา เกตุทอง , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ , "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และ "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ โดยมีทีมงานสต๊าฟโค้ชควบคุมการฝึกซ้อมอย่างเคร่งครัด 

ซึ่งหลังจากการฝึกซ้อม"เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 12 ของโลก ได้กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายตนนี้มีความพร้อมมากขึ้น การซ้อมวันนี้เน้นปรับสภาพและเน้นข้อผิดพลาดในสนามเพื่อจะนำปรับมาใช้ในการแข่งขันจริงให้มากที่สุด ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้เต็ม 100 เปอร์เซนต์ ในการแข่งขันจริงพยายามจะลงเล่นให้เป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด  และเป้าหมายในรายการนี้ลงเไปเล่นเพื่อเรียกความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่ก็จะไม่ฝืนจนตัวเองบาดเจ็บ ก่อนจะไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส 

ขณะที่ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เผยหลังจากการฝึกซ้อมว่า "ตอนนี้เราทั้งคู่พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้ หลังจากเรามีเวลาเตรียมตัวมาประมาณ 1 เดือน การฝึกซ้อมนั้น เน้นการปรับสภาพสนามเน้นจังหวะลูกตบต่างๆ ให้เข้ากับสภาพลมส่วนอันดับโลกตอนนี้เราก้ไม่ได้ซีเรียสมาก แต่ก็สามารถทำอันดับไปอยู่ 4 อันดับแรกของโลกก็จะเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่เราจะพยายามทำให้เต็มที่ดีกว่า ส่วนเป้าหมายในรายการนี้เราก็จะพยายามคว้าแชมป์ในบ้านให้ได้หลังจากที่เราพลาดไปเมื่อปีที่แล้ว ยังไงฝากแฟนๆมาให้กำลังใจเราทั้งคู่ที่สนามด้วย"

ด้าน "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 10 ของโลก เผยว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายฟิตเต็ม 100 พร้อมสู้ศึกรายการนี้แล้ว ด้านรูปแบบการฝึกซ้อมนั้นเน้นเรื่องการปรับสภาพลม กับ สปีดลูกขนไก่ให้เข้ากับสนามให้ได้มากที่สุดในการแข่งขันจริง แล้วก็โฟกัสทำอันดับโลกให้ดีที่สุดเพื่อการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์2024 ที่ฝรั่งเศสถึงแม้ว่าโอกาสจะน้อยแต่เราก็จะทำให้ได้ดีที่สุด"

สำหรับการแข่งขันในวันอังคารที่ 14 พ.ค.67 จะเป็นการแข่งขันวันแรกในรอบคัดเลือก เริ่มแข่งขันในเวลา 9.00 น.  และประเภทคู่ผสม รอบเมนดรอว์ จะแข่งขันในเวลา 17.30 น.  แฟนๆแบดมินตันซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิกเกตเมเจอร์ ทุกสาขา รวมไปถึงบริเวณหน้าสนาม ในราคา 1,200 / 600 / 300 และ 150 บาท  

นอกจากนี้จะมีการจับรางวัลพิเศษ โดยจะมอบรถยนต์โตโยต้า ยาริส เอทีฟ 1.2 รุ่น Sport (Toyota Yaris ATIV) จำนวน 1 รางวัล มูลค่า 556,000 บาท สำหรับแฟนๆ แบดมินตันที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.67 เท่านั้น  โดยซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน 1 ใบ ต่อ 1 สิทธิ์ จะทำการจับรางวัล ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติเท่านั้น  กรณีจับรางวัลไปแล้ว ผู้ได้รับรางวัลไม่อยู่ที่ในงาน ผู้จัดงานอนุญาตจับรางวัลใหม่"