สาวไทย ทำดีที่สุดแล้ว พ่ายอินโดนีเซีย จอดป้ายรอบ 8 ทีมขนไก่อูเบอร์ คัพ 

สาวไทย ทำดีที่สุดแล้ว พ่ายอินโดนีเซีย จอดป้ายรอบ 8 ทีมขนไก่อูเบอร์ คัพ 

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก "โททาล เอนเนอร์ยีส์ บีดับเบิ้ลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024" ที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 3 พ.ค.67 เป็นการในประเภททีมหญิง รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมไทย แชมป์กลุ่มบี พบกับ อินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่ม ซี 

คู่แรก ประเภทหญิงเดี่ยว มือ 1 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 12 ของโลก พบกับ เกรกลอเรีย มาริสก้า ตุนจุง มืออันดับ 9 ของโลก

เกมนี้ ทั้งคู่สู้ได้อย่างสนุกและผลัดกันทำแต้มกันตลอดทั้งเกม แต่เป็น ทุนจุง ที่ใช้จังหวะที่เฉียบขาดกว่า เบียดเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด 22-20 และ 21-18  อินโดนีเซีย ขึ้นนำก่อน 1-0 คู่   

 

คู่ที่สอง ประเภทหญิงคู่ มือ 1 "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก เล่นเต็มที่สุดๆแล้วแต่ก็แพ้ให้กับ อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย รามัดฮานติ คู่มืออันดับ 9 ของโลก ไป 0-2 เกม  17-21, 14-21 อินโดนีเซีย ออกนำเป็น 2-0 คู่

 

คู่ที่สาม ประเภทหญิงเดี่ยว มือ 2  "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก สู้ได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่พลิกพ่ายให้กับ เอสเธอร์ นูรูมี่ วาโดโย่ มืออันดับ 38 ของโลก ไปแบบน่าเสียดาย 1-2 เกม 21-19,19-21 และ 19-21

สรุปผลการแข่งขัน อินโดนีเซีย เอาชนะ ทีมไทย ไปได้ 3-0 คู่  ส่งผลให้ทีมแบดมินตันสาวไทย ต้องจบเส้นทางไว้เพียงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนทีมอินโดนีเซีย จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ เกาหลีใต้ ที่เอาชนะ ไต้หวัน 3-0 คู่ 

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสำพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "ถึงแม้ทีมแบดมินตันสาวไทยจะไม่สามารถผ่านเข้าเข้ารอบรองชนะเลิศ ตามที่คาดหวังไว้ได้ แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้นักแบดมินตันทุกๆคนที่ ทำหน้าที่ได้อย่างเต็มความสามารถแล้ว" 

ทั้งนี้ทีมอินโดนีเซีย ได้มีการปรับทีมได้โดยการนำมือเก๋าอย่าง อภิรานี่ ราฮายู กับ ซิตี้ ฟาเดีย รามัดฮานติ มาเล่นในเกมสำคัญในวันนี้ เก็บแต้มสำคัญให้อินโดนีเซียนำห่าง ทีมสาวไทย 2-0 คู่ รวมไปถึงฟอร์มการเล่น ของ เกรกลอเรีย มาริสก้า ตุนจุง เดี่ยวมือ 1 ของอินโดนีเซีย ที่กำลังทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ทีมอินโดนีเซียมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น สุดท้ายนี้ขอฝากแฟนๆเป็นกำลังใจให้เหล่านักแบดมินตันไทยต่อไป โดยหลังจากนี้จะพักเป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะมีโปรแกรมรายการใหญ่ในเมืองไทยในรายการ  "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024"  รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500  ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค.67 นี้ ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

 

Cr : BadmintonPhoto