"เม ศุภนิดา" คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ใบที่ 9 ให้กับแบดมินตันไทยได้สำเร็จ 

"เม” ศุภนิดา เกตุทอง นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวไทย คว้าตั๋วใบที่ 2 ให้กับประเภทหญิงเดี่ยวในการไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนกรกฎาคม เป็นที่แน่นอนแล้ว 

แล้วเมื่อช่วงเที่ยงของวันอังคารที่ผ่านมา ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นรายการเก็บคะแนนสุดท้ายก่อนที่จะตัดอันดับไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024  เมื่อ โนโซมิ โอกูฮาระ มืออันดับ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น พลาดท่าพ่ายให้กับ อัน เซยอง มืออันดับ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ไป 1-2 เกม ส่งผลให้  "เม” ศุภนิดา ที่ลงสนามในรอบแรก แพ้ให้กับ เฉิน ยู่เฟย มือ 2 ของโลกจากจีน ไป 2 เกมรวด แต่ก็ยังดีพอที่จะการันตีในโควต้าไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ในประเภทหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ได้สำเร็จ 

นอกจากนี้เป็นนักแบดมินตันรายที่ 9 ที่ได้สิทธิ์ในการเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 ต่อจาก ประเภทชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์,  ประเภทชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน, ประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ และประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย และเป็นการคว้าโควต้าแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์ครบทุกประเภทในรอบ 20 ปี ต่อจาก โอลิมปิกเกมส์ 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ