"คุณหญิงปัทมา" รับผลงานขนไก่ไทยศึกออลอิงแลนด์ไม่เปรี้ยง ชี้เกมยุคใหม่วัดที่ความแข็งแรง

ภายหลังจากที่ทีมนักแบดมินตันไทย ต้องยุติเส้นทางในการไล่ล่าแชมป์ประวัติศาสตร์ ในศึกแบดมินตันรายการที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ที่ยูทิลิต้า อารีน่า เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ไปอีกครั้ง โดยในปีนี้นักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุดผ่านเข้ามาถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ และ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน กับ ในประเภทหญิงคู่ "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาเผยว่า  ต้องยอมรับว่าในปีนี้นักแบดมินตันไทยต้องเจอกับความอยากลำบากในการลงแข่งขันศึก ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2024 ซึ่งจากการแข่งขันเห็นได้ถึงศักยภาพของนักกีฬาหลายประเทศที่พัฒนาทั้งฝีมือและความแข็งแกร่งขึ้นมาก ทำให้เกมการแข่งขันนักกีฬาต้องมีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งมากๆ 

คุณหญิงปัทมา เผยอีกว่า เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือนักกีฬาจากประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองได้มากถึง 3 ประเภท ที่ฝรั่งเศส แต่เมื่อมาถึงศึก ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2024 นักกีฬาหลายๆคนที่เป็นมือระดับท็อปของโลก ออกอาการอ่อนล้าทำให้เล่นผิดฟอร์มจนต้องตกรอบไปแบบเซอร์ไพรส์ ทำให้ในรอบรองชนะเลิศในปีนี้มีนักกีฬาจากจีนผ่านเข้ามาได้เพียง 2 คู่ในประเภทคู่ผสมเท่านั้น ส่วนนักกีฬาไทย "มูนา" เบญญาภา ที่ทำผลงานได้ดีผ่านเข้ามาถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศประเภทหญิงคู่ก็มีปัญหาอาการบาดเจ็บที่เข่าซ้าย ทำให้เล่นต่อไม่ไหวต้องขอถอนตัวไปในที่สุด

คุณหญิงปัทมา เผยว่า จากโปรแกรมการแข่งขันที่มีการจัดทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆติดต่อกันทำให้สภาพร่างกายของนักกีฬาหลายๆคนเริ่มที่จะมีปัญหาบาดเจ็บและอ่อนล้าให้เห็นกันอย่างชัดเจน  อีกทั้งในช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการแย่งชิงเก็บคะแนนสะสมชิงตั๋วโอลิมปิก ปารีสเกมส์ อีกด้วย ตนจึงเป็นห่วงนักกีฬาแบดมินตันไทยที่อาจจะเกิดปัญหาอาการบาดเจ็บมารบกวน  จึงอยากขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาและโค้ชให้ทำผลงานได้ดีประสบความสำเร็จตามแผนงานที่ได้วางเอาไว้และมีสภาพร่ายการที่สมบูรณ์ห่างหายจากอาการบาดเจ็บ

นอกจากนั้นในปฏิทินการแข่งขันปี 2024 สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยังร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ จะร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ทั้งในระดับเยาวชนและรุ่นทั่วไปภายในประเทศไทยมากถึง 9 ทัวร์นาเมนต์ ซึ่งก็นับเป็นการเปิดเวทีให้กับนักกีฬาแบดมินตันไทยทั้งในระดับเยาวชนและรุ่นทั่วไปได้แสดงฝีมือกันอย่างมากมายหลายสนามแข่งขัน  เพื่อให้นักกีฬารุ่นใหม่ของไทยจะได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือกันอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2024 โดยเฉพาะในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024"  เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

"ในรายการนี้จะเป็นการเปิดโอกาสแบดมินตันไทยรุ่นใหม่ได้มีโอกาส ลงเล่นประชันฝีมือกับนักแบดมินตันจากหลายๆประเทศที่จะเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขัน  เพื่อเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก (BWF World Ranking) ให้มีอันดับโลกที่ดีขึ้นไปเล่นในระดับเวิลด์ทัวร์ต่อไปในอนาคต  และศึกแบดมินตัน "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2024" รายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 3-8 ธ.ค.67 ที่ เซ็นทรัล โคราช จังหวัดนครราชสีมา" คุณหญิง ปัทมา กล่าวทิ้งท้าย