อันนา-มูนา ตบกระจุยลิ่วรอบสองขนไก่ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

อันนา-มูนา ตบกระจุยลิ่วรอบสองขนไก่ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติในศึก "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 เป็นการแข่งขันในรอบเมนดรอว์ในประเภทชายคู่ และ หญิงคู่  

ประเภทหญิงคู่ รอบแรก "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ กรอนย่า ซอเมอร์วิลล์ กับ  เคทลิน เอ คู่มืออันดับ 60 ของโลกจากออสเตรเลีย

แมตช์นี้ คู่อันนา กับ มูนา เค้นฟอร์มการเล่นไปอย่างง่ายดาย ตบเอาชนะไปแบบขาดลอย 2-0 เกม  21-10  และ 21-8 ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ ริบก้า ซูกิอาร์โต กับ แลนนี่ เทรีย มายาซารี่ คู่มืออันดับ 28 ของโลกจากอินโดนีเซีย 

"อันนา-มูนา" เปิดใจหลังจบเกมนี้ว่า "วันนี้เราพยายามปรับตัวเกมการเล่นให้กับเข้าสนามมากที่สุด แต่ก็มีบางจุดที่เรายังต้องแก้ไขโดยเฉพาะในการควบคุมลูกอยู่ถึงแม้เราจะได้ผลชัยชนะก็ตาม ส่วนการแข่งขันในรอบสองที่จะพบกับ  ริบก้า ซูกิอาร์โต กับ แลนนี่ เทรีย มายาซารี่ จากอินโดนีเซียว่า เรายังไม่เคยพบกันเลย ซึ่งจะต้องไปศึกษาคู่แข่งอย่างละเอียดว่าเราจะต้องเล่นแบบใดบ้างแล้วเราจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด"  

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 10 ของโลก แพ้บายให้กับ เหลียง เคงซู กับ จาง ฉี คู่มืออันดับ 50 ของโลกจากจีน 8-12 Retired. โดยกิ๊ฟ จงกลพรรณ มีอาการบาดเจ็บบริเวณที่หลังทำให้ต้องขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน  

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ เผยหลังขอถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่หลังว่า "ในช่วงของการวอร์มร่างกายนั้น ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ซึ่งหลังวอร์มเสร็จ ก็พยายามที่จะลงสนามเพื่อลองตีแล้ว ซึ่งก็ทำให้รู้เลยว่าร่างกายไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ หลังยังมีอาการเจ็บ จึงปรึกษากันว่าการถอนตัวจึงน่าจะเป็นสิ่งดีที่สุด ส่วนวิธีการรักษา ก็คิดว่าคงต้องทำกายภาพแน่นอน

ตอนนี้รายการแข่งขันก็ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเก็บคะแนนโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วย และในอีก 2 สัปดาห์ต่อจากนี้ ก็จะมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง ซึ่งตนก็คาดหวังว่าจะรักษาตัวให้หาย เพื่อให้พร้อมกับมาช่วยทีมลงแข่งขันในรายการดังกล่าว รวมถึงกลับมาทันในช่วงออกตระเวนแข่งขันที่ยุโรป ซึ่งมีอีกหลายรายการ" 

ประเภทชายคู่ รอบแรก "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย"กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 33 ของโลก พบกับ จิมมี่ หว่อง กับ วี เชงเฮา คู่มืออันดับ 70 ของโลกจากมาเลเซีย เกมนี้ เอ็ม กับ สกาย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-16,21-10  "เอ็ม" สุภัค กับ "สกาย"กิตตินุพงษ์ ผ่านเข้าสู่รอบสองไปพบกับ คิม วอนโฮ กับ นา ซุงเซือง คู่มืออันดับ 121 ของโลกจากเกาหลีใต้ 

เอ็ม-สกาย กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า "หลังจบการแข่งขัน 2 หนุ่มไทย เปิดใจร่วมกันว่า เกมในแมตช์นี้เราทั้งสองคน สามารถเล่นกันได้ตามแผนที่ซ้อม และวางเอาไว้ได้ดี จะมีเพียงเกมแรกที่ไปเร่งจังหวะการเล่นเร็วเพื่อจะทำแต้ม ซึ่งก็ทำให้เกมไม่ค่อยดีนัก เข้าเกมสองจึงปรับมาเล่นให้มีระบบมากขึ้น ไม่รีบไม่เร่ง ซึ่งก็ทำให้ทำได้ในหลายๆแต้ม ส่วนรอบต่อไปก็จะพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และเล่นให้ได้ตามในรูปแบบที่ฝึกซ้อมมา และทำหน้าที่ในแต่ละแมตช์ให้ดีที่สุด โดยหวังว่าจะเข้าชิงชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อย"