"คุณหญิงปัทมา" เชิญชวนแฟนๆร่วมเชียร์ขนไก่ไทยสู้ศึกปรินเซสฯ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024

ในสัปดาห์นี้ประเทศไทยจะได้จัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติในศึก "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา รายการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ในระหว่างวันที่ 30 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร
 
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า "ถึงตอนนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานอย่างหนัก มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่จากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ที่เดินทางมาที่ประเทศไทยเพื่อร่วมให้คำปรึกษาในการทำงานให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบตามมาตรฐานของสหพันธ์แบดมินตันโลก อาทิสนามแข่งขัน สนามฝึกซ้อม ห้องพักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ห้องสื่อมวลชน ฯลฯ  มั่นใจว่าการแข่งขันแบดมินตัน ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024ซึ่งเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 จะมีความเข้มข้นในเกมการแข่งขันอย่างแน่นอน"


 
"การแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาแบดมินตันชั้นนำของโลก ทั้งแชมป์โลก อดีตแชมป์โลก และอดีตมือ 1 โลก สมัครเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง นับเป็นโอกาสดีที่แฟนๆ กีฬาแบดมินตันชาวไทย รวมถึงจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจนักกีฬาในระดับเยาวชนในประเทศไทย ที่ได้มีโอกาสเห็นฝีมือและกระทบไหล่นักกีฬาชั้นนำของโลกอาทิ โลว เคียงยิว มืออันดับ 12 ของโลกจากสิงคโปร์,  อึ้ง ซื่อหยง มืออันดับ 15 ของโลกจากมาเลเซีย,  เคนโตะ โมโมตะ มืออันดับ 38 ของโลกจากญี่ปุ่น , โนโซมิ โอกูฮาระ  มืออันดับ 23 ของโลกจากญี่ปุ่น , มิเชล ลี  มืออันดับ 27 ของโลกจากแคนาดา, ฟาร์จา อัลเฟียน กับ มูฮัมมัด ไรอัล อาเดรียนโต คู่มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย, ออง ยิวซิน กับ เตียว อียี่ คู่มืออันดับ 12 ของโลกจากมาเลเซีย, สเตฟานี่ กับ กาเบียลล่า สโตเอว่า คู่มืออันดับ 24 ของโลกจากบัลแกเรีย, ชิน เซืองชาน กับ ลี ยูริม คู่มืออันดับ 26 ของโลกจากเกาหลีใต้, เฉิน ตังเจี๋ย กับ เต้า อีเหว่ย คู่มืออันดับ 9 ของโลกจากมาเลเซีย แบบติดขอบสนาม"
 
ขอเชิญชวนให้แฟนๆ กีฬาแบดมินตันชาวไทยมาร่วมกันส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทย นำโดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่พึ่งจะคว้าแชมป์อินเดีย โอเพ่นมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์  , "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ,"หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ ,"เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง ,"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ,"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ , "อันนา"นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  รวมไปถึงคู่ดาวรุ่งอย่าง "ภีม" ภรัณยู ขาวสำอางค์ กับ “ทีม” วรพล ทองสง่า ที่กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และนักกีฬาแบดมินตันไทยอีกหลายๆ คนที่จะร่วมลงสนามชิงชัยในปีนี้ เชื่อว่าด้วยเสียงเชียร์ที่ดังกึกก้องจะช่วยเป็นแรงผลักดันให้กับนักกีฬาแบดมินตันไทยมีความฮึกเหิมและรีดฟอร์มเก่งออกมาได้เหมือนกับในทุกๆ ครั้งที่แข่งขันในบ้าน" คุณหญิงปัทมา กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800 , 400 , 200 และ 100 บาท  หรือซื้อบัตรได้มีบริเวณหน้างาน ส่วนแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขันสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้จากการถ่ายทอดสดทาง True Visions ถ่ายทอดสด ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand