"วิว" กุลวุฒิ สร้างประวัติศาสตร์ คว้าเหรียญทอง "เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019"

การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี "เอเชีย จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019" ประเภทบุคคล ที่เมืองซูโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว    ระหว่าง  "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 1 ของรายการ ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยล่าสุด และรองแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พบกับ หลิว เหลียง มือ 4 ของรายการจากจีน โดยคู่นี้เคยดวลกันมา 1 ครั้งและเป็น “วิว” กุลวุฒิ ที่เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ปี 2018  

ส่วนครั้งนี้ ผลปรากฎว่า “วิว” กุลวุฒิ สามารถย้ำแค้น ชนะไป 2 เกมรวด ด้วยคะแนน 21-14, 21-13  คว้าแชมป์ชายเดี่ยวได้สำเร็จ  สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ประเภทบุคคลได้ 
หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ดีใจมากและชื่นชม “วิว กุลวุฒิ” ที่สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการแบดมินตันไทย หลังจากประเภททีมผสมเยาวชนไทยคว้าแชมป์รายการนี้ไปก่อนหน้านี้ และวันนี้ "วิว"สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองชายเดี่ยว  ขอชื่นชมทีมงานผู้ฝึกสอนที่มีบทบาทสำคัญให้ “วิว” ตอนนี้เป็นมือวางอันดับ 1 ของโลกประเภทเยาวชนแล้ว ส่วนในรุ่นทั่วไป “วิว” สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 5 รายการในการแข่งขันระดับอินเตอร์เนชันแนลชาลเลนจ์ จนอันดับโลกขณะนี้ขึ้นมาอันดับที่ 47 ของโลกแล้ว" และเชื่อมั่นว่า "วิว" จะทำได้ดีในศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก วันที่ 30 ก.ย. - 13 ต.ค. นี้ ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย “วิว” กำลังจะเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อร่วมแข่งขันรายการ Toyota Thailand Open 2019 ในรอบคัดเลือกจะพบกับ จู เวิน ซุง จากมาเลเซีย จึงขอให้พี่น้องแฟนแบดมินตันชาวไทยโปรดไปเชียร์เป็นกำลังใจในวันอังคารที่ 30 ก.ค.ถึงวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย" คุณหญิงปัทมากล่าว
  
สรุปผลการแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในครั้งนี้  ทีมเยาวชนไทย สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทองจากประเภททีมผสมและชายเดี่ยว พร้อมทั้ง อีก 1 เหรียญทองแดงหญิงเดี่ยวจาก “มูนา” เบญญาภา  เอี่ยมสะอาด