ผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันสุธีรมานคัพ 2019

ผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันสุธีรมานคัพ 2019

หลังทราบผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันสุธีรมานคัพ 2019 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับสายที่ออกมานั้น ทีมไทย ทีมวางอันดับ 7 ของรายการ จับสลากอยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ เต็งหนึ่ง ญี่ปุ่น ทีมผสมที่แข็งแกร่งมาก เพราะมาจากแชมป์โลกทีมหญิง และ รองแชมป์โลกทีมชาย จากการแข่งขันโธมัส-อูเบอร์คัพครั้งล่าสุด และทีมร่วมสายอีกทีม คือ รัสเซีย ทีมวางอันดับ 12 โดยส่วนตัว เชื่อมั่นว่าทีมไทย จะสามารถผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ หรือรอบรอบแปดทีมสุดท้ายได้ โดยต้องไปลุ้นการจับสลากแบ่งสายในรอบแปดทีมอีกครั้งว่า ทีมไทยจะพบกับชาติใด ซึ่งไม่ว่าจะพบกับชาติใด เชื่อว่าทั้งสตาฟโค้ช และนักกีฬาทุกคนจะสู้เต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

 

สำหรับ รายชื่อ นักกีฬาทีมสุธีรมานคัพ นั้น จะใช้ชุดทีมผสมชิงแชมป์เอเซีย แต่จะปรับเพิ่ม นักกีฬาที่เป็นความหวังเพิ่มเข้าไป เช่น รัชนก  อินทนนท์, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, พุธิตา ศุภจิรกุล, เดชาพล  พัววรานุเคราะห์ และ นักกีฬาคนอื่น ๆ ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงนี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมชาติไทย

 

จึงขอฝากแฟนกีฬาชาวไทย ให้ร่วมส่งแรงใจเชียร์ เพื่อให้ทีมไทยสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งกับการคว้าเหรียญรางวัล จากการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่  19-26 พฤษภาคม ที่เมืองหนานหนิง ประเทศจีน