แบดมินตันไทย สุดจัดผงาดเจ้าเหรียญทองกีฬาม.อาเซียน ครั้งที่ 21

แบดมินตันไทย สุดจัดผงาดเจ้าเหรียญทองกีฬาม.อาเซียน  ครั้งที่ 21

การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 21 ที่เมืองสุราบายา และ เมืองมาลัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อ 2 ก.ค.67 ทัพนักกีฬาไทยมีโปรแกรมชิงชัยหลายชนิดกีฬา โดยแบดมินตัน ชิงชัยวันสุดท้าย ที่ม.เนเกรี มาลัง ในเมืองมาลัง โดยไทยที่คว้า 2 ทองจากทีมชาย และ ทีมหญิงไปก่อนหน้านี้แล้ว มีลุ้นเหรียญเพิ่มอีกในประเภทบุคคล ซึ่งไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ 3 รายการ คือ หญิงเดี่ยว, ชายเดี่ยว และ หญิงคู่ 
      
สำหรับผลแข่งขันปรากฎว่า นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าชัยชนะมาได้ทั้ง 3 รายการ โดนในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ เอาชนะ อิสยาห์ ซาติวา ฟาเตตานี่ จากอินโดนีเซียไปแบบขาดลอย 2-0 เกม 21-12 และ 21-8, ชายเดี่ยว ณชกร ภู่ศรี ชนะ เฉา เหอ ฮุย จากมาเลเซียไปแบบง่ายดาย 2-0 เกม 21-10, 21-11

และ ประเภทหญิงคู่ "แบม" อาทิตยา โปวานนท์ กับ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ ชนะ วาเลรี ซี ฉวน ซอว์ กับ ลี ซิน เจีย 2-0 เกม 21-12, 21-13 สรุปผลงานนักแบดมินตันไทยในกีฬาม.อาเซียน ครั้งที่ 21 ชิง 7 เหรียญทองจาก 7 รายการ สามารถคว้ามาได้ถึง 5 เหรียญทอง จากทีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่ และได้ 4 เหรียญทองแดง จากชายเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม 

หลังการแข่งขัน นายปริญญวัฒน์ ทองน่วม ผู้ฝึกสอนทีมแบดมินตันไทย กล่าวว่า ผลงาน 5 ทอง 4 ทองแดง ถือว่า ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย หลังจากได้ทองจากทีมชาย และ ทีมหญิง มาก่อน และมาได้อีก 3 ทองจากบุคคล ซึ่งเหรียญที่เซอร์ไพรส์ คือ ชายเดี่ยว เพราะนักกีฬาเจ้าภาพแข็งแกร่งมาก แต่เราก็สามารถเอาชนะได้ โดยศึกม.อาเซียนครั้งนี้ทำให้นักกีฬา ได้เรียนรู้ประสบการณ์ จากการเจอนักกีฬาจากอินโดนีเซียในหลายๆรอบ นักกีฬาไทยสามารถเล่นตามเกม และมีสมาธิกับการแข่งได้ดี เพราะเจอทั้งการตัดสินที่มีเข้าข้างเจ้าภาพบ้าง