คุณหญิงปัทมา ปลื้มผลงานแบดมินตันไทยหลังคว้า 2 แชมป์ยูเอส โอเพ่น พร้อมแสดงเสียใจกับนักแบดมินตันเยาวชนจีนที่เสียชีวิต

คุณหญิงปัทมา ปลื้มผลงานแบดมินตันไทยหลังคว้า 2 แชมป์ยูเอส โอเพ่น พร้อมแสดงเสียใจกับนักแบดมินตันเยาวชนจีนที่เสียชีวิต

หลังจากที่นักแบดมินตันไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้ามาถึง 2 แชมป์ในศึกโยเน็กซ์ ยูเอส โอเพ่น รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 300 เมื่อช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ 1 ก.ค.67 ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยได้กล่าวหลังจบการแจ่งขันว่า  ขอแสดงความยินดี และ ชื่นชม กับผลงานของนักแบดมินตันดาวรุ่งไทย ที่สามารถคว้าแชมป์ในศึกยูเอส โอเพ่น 2024 ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ได้ถึง 2 ประเภทจากชายคู่   "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล  และประเเภทคู่ผสม โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ นอกจากนั้นยังคว้ารองแชมป์ในประเภทหญิงคู่ จากประเภทหญิงคู่ "เกน" ลักษิกา กัณละหะ กับ  "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์

สำหรับแบดมินตันยูเอส โอเพ่น เวิลด์ทัวร์ 300 นับเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของ พี กับ โอโม่ โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่ เคยระเบิดฟอร์มคว้ารองแชมป์ปรินเซส   สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ในประเภทคู่ผสม โอโม่ กับ จ๋อมแจ๋ม  นับเป็นการพัฒนาฝีมือขึ้นมาได้อีกระดับ หลังจากเคยได้แชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ 100 มาแล้ว ทั้งหมดนับเป็นนักแบดมินตันดาวรุ่งที่อยู่ในช่วงพัฒนาการเล่นในระดับเวิลด์ทัวร์ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในการทดแทนนักแบดมินตันรุ่นพี่ ในอนาคตอันใกล้ 

ส่วนรายการต่อไปจะการแข่งขันในศึกโยเน็กซ์ แคนาดา โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ระหว่างวันที่ 2-7 ก.ค.67 นี้ ที่เมืองคาลการี ประเทศแคนาดา 

ส่วนกรณีข่าวเศร้าของวงการแบดมินตันโลก ของจาง จื้อเจี๋ย นักแบดมินตันเยาวชนทีมชาติจีน ที่อาการหัวใจวายเฉียบพลันระหว่างการแข่งขันแบดมินตันเยาวชิงแชมป์เอเชีย ในประเภททีมผสม. ต้องขอแสดงความเสียใจ ไปยังครอบครัวของ จาง จื้อเจี๋ย  และสมาคมแบดมินตันจีนกับความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นตนอยากแสดงความห่วงใย และอยากให้นักแบดมินตันไทยในทุกๆระดับในระดับทีมชาติ ไปจนถึงประชาชนทั่วไปที่ชอบเล่นแบดมินตันในการออกกำลังกายได้หันมาดูแลตัวเองและประเมินสภาพร่างกายอย่างใกล้ชิดถ้าหากพบความผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดเพื่อหาทางรักษาอย่างทันท่วงที