ข่าวดี "ขนไก่โลก" เลือก "ไทย" จัด "โธมัส-อูเบอร์ คัพ" อีกครั้ง "คุณหญิงปัทมา" ชี้ส่งเสริม เศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวให้คึกคัก

ข่าวดี

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังเข้าร่วมการประชุมสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 26-29 พ.ย.61 ว่า “ที่ประชุมบีดับเบิลยูเอฟหลังจากการพิจารณาการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันของหลายประเทศที่เสนอตัวเข้ามาอย่างถี่ถ้วน ล่าสุดได้มีมติแล้ว ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชาย "โธมัส คัพ" และทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" ชิงแชมป์โลก ในปี ค.ศ. 2022 (พ.ศ. 2565) ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่เราจะได้เป็นเจ้าภาพรายการระดับชิงแชมป์โลกประเภททีมนี้ หลังจากที่ได้เคยจัดมาแล้วเมื่อกลางปีนี้  ซึ่งเป็นข้อยืนยันได้ว่านานาชาติพอใจในการจัดการแข่งขันและการต้อนรับของประเทศไทยอย่างยิ่ง และที่สำคัญมีความหวังว่าการนี้จะเป็นโอกาสที่นักกีฬาแบดมินตันไทยจะได้สร้างประวัติศาสตร์ได้ขึ้นโพเดียมรับเหรียญในบ้านตัวเองดังเช่นที่ทีมหญิงเคยคว้ารองแชมป์มาได้ในปีนี้”

          "ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพโธมัส-อูเบอร์ คัพ ต่อจากเมืองอาฮุส ประเทศเดนมาร์ก ที่จะจัดในปี 2020 บีดับเบิลยูเอฟพอใจในการจัดการแข่งขันของไทยเป็นอย่างมาก และส่วนตัวเห็นว่าการจัดในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในปีนี้เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยในหลาย ๆ ด้าน โดยเฉพาะในเรื่องของการท่องเที่ยว และกีฬา รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งสามารถทำเงินเข้าประเทศได้เป็นจำนวนมหาศาล" คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

          ด้าน นายพอล อิริค โฮเยอร์ ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก กล่าวว่า “ที่ผ่านมา ประเทศไทยจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม และเหมาะสมที่จะได้เป็นเจ้าภาพในรายการระดับโลกเช่นนี้ ขณะเดียวกัน ในที่ประชุมได้เลือกชาติที่จะเป็นเจ้าภาพแมตช์ระดับโลกแต่ละรายการตั้งแต่ปี 2019-2025 เพื่อให้มั่นใจว่าวงการกีฬาแบดมินตันจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพื่อเพิ่มมูลค่าของกีฬาแบดมินตันให้สูงขึ้นด้วย”

          นอกเหนือจากนั้น ประเทศไทยจะได้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันแบดมินตันมหาวิทยาลัยชิงแชมป์โลก ในปี ค.ศ.2020 (พ.ศ. 2563) ที่กรุงเทพฯ ในช่วงเดือน พ.ย.63 อีกด้วย