การแข่งขันแบดมินตัน Princess Sirivannavari Thailand Masters 2017

การแข่งขันแบดมินตัน Princess Sirivannavari Thailand Masters 2017

การแข่งขันแบดมินตัน Princess Sirivannavari Thailand Masters 2017
ระหว่างวันที่ 7-12 กุมภาพันธ์ 2560 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันแบดมินตัน Princess Sirivannavari Thailand Masters 2017 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ขอเชิญชวนชมการแข่งขันกีฬาแบดมินตันนานาชาติระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในรายการ Princess Sirivannavari Thailand Masters 2017 ระหว่างวันที่ 7-12 กุมภาพันธ์ 2560 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นการแข่งขันอันทรงเกียรติและยิ่งใหญ่รายการหนึ่งของวงการแบดมินตันนานาชาติ โดยจะมีนักแบดมินตันระดับโลกที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่างๆเดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันมากมาย

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันในรายการนี้ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่ทรงให้ความสนพระทัยและให้การสนับสนุนกีฬาแบดมินตันเสมอมา อีกทั้งยังทรงมีพระกรุณาธิคุณรับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับภูมิภาคจนได้รับรางวัลชนะเลิศ สร้างชื่อเสียงและเกียรติคุณให้แก่ประเทศชาติ รวมถึงทรงก่อให้เกิดแรงบันดาลใจแก่เยาวชนของชาติให้หันมาสนใจด้านกีฬาเพื่อจะได้เป็นอนาคตที่มีคุณภาพและเข้มแข็งให้แก่ประเทศไทยสืบไป รวมถึงเพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงและยกระดับการจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันของไทยให้มีมาตรฐานสูงขึ้น เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติต่อไป

ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมีพระกรุณาธิคุณเสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีปิดการแข่งขันและประทานถ้วยรางวัลในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560

สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน Princess Sirivannavari Thailand Masters 2017 เป็นการจัดการแข่งขันด้วยรูปแบบสนามแข่งขันที่แปลกใหม่และทันสมัยด้วยระบบ Multimedia ที่ยิ่งใหญ่อลังการที่เป็นมาตรฐานในระดับนานาชาติและสมพระเกียรติ

ในส่วนของนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วยนักแบดมินตันชั้นแนวหน้าจาก 13 ประเทศทั่วโลกเกือบ 300 คน อาทิ ไทย มาเลเซีย จีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย สหรัฐอเมริกา ไทเป อียิปต์ ฟินแลนด์ เบลารุส สิงคโปร์ อินเดีย บรูไน โดยหลายประเทศได้ส่งนักกีฬาชุดใหญ่มาเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อร่วมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการแบดมินตันในครั้งนี้

ทั้งนี้ที่ด้านหน้าของสนามแข่งขัน จะมีการจัดนิทรรศการ "ตำนานการกีฬาแบดมินตันไทยก้าวไกลระดับโลก" ซึ่งประกอบด้วย ประวัติความเป็นมาของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงมีต่อวงการแบดมินตันของไทย รวมทั้งพระอัจฉริยภาพทางด้านการกีฬาของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีรารีรัตน์ และความภาคภูมิใจในผลงานของนักแบดมินตันของไทยที่เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันฯ มีตั้งแต่ราคา 50,100,200 และ 400 บาท รวมทั้งบัตร VIP ที่สามารถเข้าชมได้ทุกวันในราคา 2,000 บาท (พร้อมรับของที่ระลึกการแข่งขัน) โดยสามารถติดต่อซื้อบัตรได้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และที่บริเวณหน้าสนามจัดการแข่งขัน

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันฯที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ badmintontv ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (Badminton World Federation : BWF) สตรีมมิ่งสด 2 สนามทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของ True Vision ทางช่อง True Sport HD ช่อง True Sport 7 และทางดิจิตอลทีวีช่อง True4U (24) ในรอบรองชนะเลิศวันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2560 และรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ทั้ง 2 วันดังกล่าว