"ส.ขนไก่" มั่นใจดาวรุ่งไทย  หยิบเหรียญศึกเยาวชนโลก

 

 

 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2561 ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งทีมชาติไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันศึกแบดมินตันเยาวชนโลก "บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2018" ที่ประเทศแคนาดา โดยประเภททีมผสม แข่งขันในวันที่ 5-10 พ.ย. ซึ่งทีมไทย เป็นทีมวางอันดับ 3/4 อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, รัสเซีย, มองโกเลีย และเปรู ส่วนประเภทบุคคล แข่งขันในวันที่ 12-18 พ.ย.

 

 คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ทัพนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2018 ที่เมืองมาร์กแฮม ประเทศแคนาดา ฝ่ายพัฒนาสู่ความเป็นเลิศได้ร่วมกับสโมสรสมาชิกทำการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนที่ดีที่สุดของประเทศ เป็นนักกีฬายอดฝีมือ เป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้  การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก คือบททดสอบสำคัญ ที่นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนทั่วโลกใช้เป็นบันไดก้าวแรก ก้าวขึ้นสู่การแข่งขันในรุ่นทั่วไป

 “ระยะเวลาประมาณ 3 สัปดาห์นับจากนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่ทางทีมงานผู้ฝึกสอนจะมีการปรับและทดลองซ้อมสลับคู่ เพื่อหาคู่ที่แข็งแกร่งที่สุด ลงทำการแข่งขันในประเภททีมผสม สำหรับการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ผ่านมา นักกีฬาของเราทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด มีเหรียญรางวัลติดมือแทบทุกครั้ง นับตั้งแต่ปี 2008 หรือในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ดี ด้วยปัจจัยหลายอย่าง จึงขอให้ทุกคนมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนทีมชาติไทยทั้งการแข่งขันในประเภททีมผสมและบุคคล ไม่ว่าแต่ละคนจะมาจากสโมสรใด ทุกคนคือทีมชาติไทย ขอให้รักกัน สามัคคีกัน เพื่อความสำเร็จ ทุกคนเป็นอนาคตของวงการกีฬาแบดมินตันไทย ที่จะขึ้นมาเสริมทีมรุ่นพี่ต่อไป รวมทั้งขอเป็นกำลังใจให้ทั้งนักกีฬา โค้ช และทีมงานทุกคนได้ร่วมแรงร่วมใจกัน แสดงฝีมือทำผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเรา อีกทั้งทุกคนเป็นอนาคตของวงการกีฬาแบดมินตันไทย ที่จะก้าวขึ้นมาเสริมทีมรุ่นพี่ต่อไป

 “จากรายชื่อของทีมที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ นับได้ว่ามีหลายชาติที่ส่งนักกีฬาระดับแนวหน้าของตนเองเข้าร่วมแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นจาก จีน  ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้ รวมทั้งอินเดีย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ นับเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก การแข่งขันครั้งนี้ สมาคมฯ หวังว่านักกีฬาของเราจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือกลับมา ดั่งเช่นรุ่นพี่ที่เคยทำได้มาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดี ก็อยากให้ทุกคนสู้เต็มที่ สำหรับผลงานในปีที่แล้ว เราคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจากประเภทชายเดี่ยว โดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ซึ่งนับเป็นชายเดี่ยวคนแรกของประเทศไทยที่ได้แชมป์เยาวชนโลก สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ คู่แข่งที่น่ากลัวของ วิวก็จะมี จาก จีน  อินเดีย และญี่ปุ่น หวังว่า วิวถ้าไม่กดดันตัวเองเกินไป น่าจะมีเหรียญรางวัล กลับมาเช่นเดียวกันกับ จิวที่เพิ่งคว้าเหรียญทองแดงจากประเภทหญิงเดี่ยว ในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 จึงขอให้แฟนกีฬาชาวไทยร่วมส่งกำลังใจให้ทีมนักแบดมินตันเยาวชนไทยทุกคนด้วย" คุณหญิงปัทมา กล่าว

 รายชื่อนักกีฬาแบดมินตัน ประกอบไปด้วย กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , รุษฐนภัค อูปทอง , ศรันย์ แจ่มศรี , เสฏฐนันท์ ปิยวัชรวิจิตร , อภิชสิษฐ์ ธีระวิวัฒน์ , วีรภัทร ภาคจรุง , รัชพล มรรคศศิธร , วชิรวิทย์ โสทน , ธนวินท์ มาดี , พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ , ชาสินี โกรีภาพ , เบญญาภา เอี่ยมสอาด , พรพิชชา เชยกีวงศ์ , ศุภาพิชญ์ ศิลป์ประกอบ , ศรารัตน์ เชื้อบ่อคา , พรณิชา สุวัฒโนดม , พีรยา คันธารวงสกุล

 รายชื่อผู้ฝึกสอนประกอบด้วย นิติพงษ์ แสงศิลา , อุดม เหลืองเพชราภรณ์ , พีรพล สมภพเจริญ , ณัฐดนัย เอื้อกูลวราวัตร , ธนพล หล่อแหลม นักวิทย์ , ตฏิณะ ตุ้มทรัพย์ นักกายภาพ , ธนทัต สุขล้อม นักกายภาพ