“จิว-วิว” ดาวรุ่งแบดมินตัน ยูธ อลป.กลับไทย  คุณหญิงปัทมา มั่นใจอนาคตแข็งแกร่ง

“จิว-วิว” ดาวรุ่งแบดมินตัน ยูธ อลป.กลับไทย  คุณหญิงปัทมา มั่นใจอนาคตแข็งแกร่ง

            2 นักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งทีมชาติไทย “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เดินทางกลับถึงไทยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่อาร์เจนตินา คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ยินดี พิทยาภรณ์ ที่ได้เหรียญทองแดงบุคคลหญิง ส่วน กุลวุฒิ แม้จะพลาดเหรียญบุคคลชาย ตกรอบ 8 คน แต่ก็สู้สุดใจ ซึ่งทั้งคู่ต่างได้รับประสบการณ์ล้ำค่า สามารถนำไปปรับแก้ เพื่อให้แข็งแกร่งได้ต่อไปในวันข้างหน้า



          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้ พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เป็นผู้แทนนายกสมาคมฯ ไปต้อนรับและมอบดอกไม้แสดงความยินดีกับ 2 นักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งทีมชาติไทย “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ และ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อบ่ายวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ด้วยสายการบิน Emirates เที่ยวบินที่ EK 376 พร้อมด้วย นายเซียะ จือ หัว และนายอุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอน หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน หรือยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เป็นที่เรียบร้อย

          คุณหญิงปัทมา กล่าวถึงนักกีฬาทั้ง 2 คนนี้ว่า “ขอแสดงความยินดีกับ พิทยาภรณ์ มืออันดับ 2 เยาวชนโลก และมืออันดับ 82 ของโลก ที่ได้เหรียญทองแดง ประเภทบุคคลหญิง โดยในรอบชิงอันดับ 3 สามารถเอาชนะ ฮุย ยู่ หยาน จัสติน จากสิงคโปร์ มาได้ 2-0 เกม ส่วน กุลวุฒิ ดีกรีแชมป์ชายเดี่ยวเยาวชนโลก 2017 แม้จะพลาดเหรียญบุคคลชาย รอบ 8 คนสุดท้าย แพ้ให้กับ อังเดร มาร์เกอ ซิลเวีย จากฝรั่งเศส 0-2 เกม แต่ก็ถือว่าเจ้าตัวทำเต็มที่แล้ว อย่างไรก็ตาม กุลวุฒิ มาได้เหรียญเงิน ประเภททีม ปลอบใจ ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบกระชับมิตร โดยเหรียญรางวัลนี้ไม่เอามานับเป็นเหรียญรวมของประเทศ แต่อย่างใด

         ในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ มีนักกีฬาดาวรุ่งมากมายจากทั่วโลกเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน เชื่อว่ายูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ แต่ละคนจะได้รับประสบการณ์ล้ำค่ากลับมาไม่มากก็น้อย ซึ่งสามารถนำสิ่งที่ไปเจอมา ไปปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้แข็งแกร่งได้ต่อไปในวันข้างหน้า” คุณหญิงปัทมากล่าว