พิธีเปิด แบดมินตันคนพิการนานาชาติ Thailand Para-Badminton International 2018

พิธีเปิด แบดมินตันคนพิการนานาชาติ Thailand Para-Badminton International 2018

 

          เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ Thailand Para-Badminton International 2018 ซึ่งประเทศไทยโดยสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับเกียรติจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ให้เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-29 กรกฎาคม 2561 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมี คุณชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้เข้าร่วมแข่งขัน 201 คน จาก 23 ประเทศ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับรายการ Thailand Para-Badminton International 2018 เข้าร่วมในพิธี

          รายการ Thailand Para-Badminton International 2018 เป็นรายการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก จำนวน 19 รายการ จาก 4 กลุ่มประเภทความพิการ คือกลุ่มวีลแชร์แบดมินตัน กลุ่มความพิการทางขา กลุ่มความพิการทางแขน และกลุ่มคนแคระ โดยได้รับการรับรองจาก BWF หรือ สหพันธ์แบดมินตันโลก และเพื่อเตรียมพร้อมให้แก่นักกีฬาในการเข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้บรรจุให้กีฬาแบดมินตันเข้าอยูในมหกรรมกีฬาดังกล่าวเป็นครั้งแรก

 

          ภายในงานมีการแสดงรำ 4 ภาค และนางรำมอบพวงมาลัยให้แก่แขกผู้มีเกียรติและหัวหน้าคณะนักกีฬาทุกชาติ โอกาสนี้ ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้แทนแต่ละชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน และโอกาสเดียวกันนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานในพิธีให้เกียรติโชว์ฝีมือเป็นการเปิดสนาม กับ "แก่น" อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันคนพิการหญิงทีมชาติไทย ที่ได้รับรางวัลนักกีฬาแบดมินตันคนพิการยอดเยี่ยมหญิงประจำปี 2017 จากการประกาศของสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ด้วย