ส.ขนไก่จับมือโยเน๊กซ์เดินหน้าสู่ความยิ่งใหญ่

ส.ขนไก่จับมือโยเน๊กซ์เดินหน้าสู่ความยิ่งใหญ่

 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม 2561 ที่ ห้อง รีเซฟชั่น 1 อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี ได้มีการแถลงข่าวพิธีลงนามเซ็นสัญญา ระหว่าง สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กับ บริษัท โยเน็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น โดย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดฯ และ มิสเตอร์ เบน โยเนยามา ประธานบริษัทโยเน็กซ์ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมลงนาม  โดยมีคณะกรรมการที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแบดฯ  คณะกรรมการสมาคมกีฬาแบดฯ  เข้าร่วมในพิธี โดยในสัญญา บริษัทโยเน็กซ์ (ประเทศญี่ปุ่น) มอบเงินสนับสนุนให้แก่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เพื่อร่วมกัน สร้างและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาแบดมินตันสู่ความเป็นเลิศ เพื่อให้มีนักกีฬาแบดมินตันไทย อยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกในทุกประเภทการแข่งขัน และมุ่งสู่เหรียญทองโอลิมปิก ตามวิสัยทัศน์ของสมาคมในการเป็นองค์หลักในการส่งเสริมพัฒนากีฬาแบดมินตัน สู่การเป็นกีฬามหาชน และมุ่งสู่ความเป็นเลิศในระดับโลก



คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีกับทีมหญิงญี่ปุ่นในความสำเร็จในแมทช์รอบชิงฯทีมหญิงที่ผ่านมา ญี่ปุ่นสมควรกับตำแหน่งชนะเลิศอูเบอร์คัพ 2018  นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทีมหญิงของไทยเราได้เป็นคู่ชิงกับญี่ปุ่นในรอบชิงชนะเลิศ หวังว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าทีมไทยของเราจะแข็งแกร่งขึ้นได้  และขอให้ทีมชายญี่ปุ่นโชคดีที่สุดในวันนี้ หวังว่าทีมจะอยู่ในท็อปฟอร์ม และเล่นได้อย่างเต็มศักยภาพ  ในนามของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ขอแสดงความขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่ โยเน๊กซ์ ได้ทำทั้งสำหรับสมาคมฯ และสำหรับกีฬาแบดมินตันโดยรวม การสนับสนุนของ โยเน๊กซ์ เป็นส่วนสำคัญในความสำเร็จของเรา ขอขอบคุณที่เชื่อในความเป็นผู้นำของเรา รวมทั้งการกำกับดูแลองค์กรด้วยหลักธรรมาภิบาล ตลอดจนความโปร่งใส"

ด้าน มิสเตอร์ เบน โยเนยามา ประธานบริษัทโยเน็กซ์ กล่าวว่า "ความสัมพันธ์ที่ยาวนานระหว่างสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กับ โยเน๊กซ์ ที่ได้ช่วยกันพัฒนาวงการแบดฯไทยมาอย่างต่อเนื่อง ชื่นชมทีมเวิร์คของทีมไทยที่ถึงแม้ว่าจะพ่ายแพ้ให้กับทีมญี่ปุ่นในรอบชิงฯ ตนเชื่อมั่นว่าวงการแบดฯไทยกำลังจะกลับมาสู่ความยิ่งใหญ่เหมือนกับในช่วงยุคแรกๆที่ตนเข้ามาสู่วงการแบดฯในยุค 50-60 ซึ่งทีมไทยมีทีมที่แข็งแกร่งมากๆ  หากมองจากนักกีฬาไทยในยุคปัจจุบันแล้วน่าจะมีอนาคตที่สดใส โดยเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำของ คุณหญิงปัทมา ที่จะนำพากีฬาแบดฯไทยกลับมายิ่งใหญ่ได้"