สมาคมแบดมินตันพร้อม 100% จัดศึกใหญ่ “โธมัส-อูเบอร์คัพ”

สมาคมแบดมินตันพร้อม 100%  จัดศึกใหญ่ “โธมัส-อูเบอร์คัพ”

 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ประกาศความพร้อมจัดศึกใหญ่ แบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" รอบไฟนอล ระหว่างวันที่ 20-27 พ.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผย ทุกท่านจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยของสนามแข่งขัน ด้วยระบบแสงและเสียงอันยิ่งใหญ่ ถ่ายทอดสดทั่วโลก ในเมืองไทยติดตามได้ทางทรูวิชั่นส์ ขณะที่ซุปเปอร์สตาร์ดาวดังมาครบ นำโดย หลินตัน ส่วนโปรแกรมทีมไทย วันที่ 20 พ.ค. ทีมหญิง อูเบอร์ คัพ ประเดิม พบ เยอรมนี เวลา 14.00 น. ส่วนทีมชาย โธมัส คัพ เจอ  เกาหลีใต้ เวลา 19.00 น.

 



        เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2561 ที่โรงแรมอโนมาแกรนด์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กรรมการสหพันธ์แบดมินตันโลก นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว การแข่งขันแบดมินตันทีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2018" รอบไฟนอล TOTAL BWF Thomas & Uber Cup Finals 2018 โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ทีมชาย โธมัส คัพ (Thomas Cup) 16 ทีม ทีมหญิง อูเบอร์ คัพ (Uber Cup) 16 ทีม รวม 32 ทีม จาก 17 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 20-27 พ.ค. 2561 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยมี นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการกองกำกับดูแลกองทุนกีฬา ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด นางกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ Managing Director ตัวแทนจากบริษัท YONEX และสื่อมวลชน ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมในพิธี

        คุณหญิงปัทมา ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าภาคภูมิใจที่สุด เป็นเกียรติสูงสุด ที่พวกเราได้รับการยอมรับและคำชื่นชมจากสหพันธ์แบดมินตันโลก หรือ BWF ในศักยภาพ จนนำไปสู่การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "TOTAL BWF Thomas & Uber Cup Finals 2018" ซึ่งเป็นรายการแข่งขันที่มีอายุยืนนาน มีมนต์เสน่ห์ และความขลัง ทุกชาติต่างหวังคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครอง นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของวงการแบดมินตันไทย เป็นครั้งแรกในรอบ 68 ปี ซึ่งเป็นอายุของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย”

        “ทุกท่านจะตื่นตาตื่นใจไปกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยของสนามแข่งขันด้วยระบบแสงและเสียงอันยิ่งใหญ่ กับความพร้อมของสนามการแข่งขันระดับโลก ด้วยการนำเทคโนโลยีล่าสุด Multimedia Screen จอ LED บริเวณสนามแข่งขันเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Sport Presentation ที่สนามแข่งขันที่จะทำให้ที่นั่งผู้ชมโดยรอบเป็นที่นั่งที่สามารถส่องสว่างประกอบการร่วมเชียร์นักกีฬา และทุกท่านจะได้สัมผัสเทคนิคตระการตาในการเปิดตัวผู้เข้าแข่งขัน นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันรายการใหญ่แล้ว ยังจะมีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF Annual General Meeting 2018) โดยมีกรรมการผู้บริหารและสมาชิกทั่วโลกจำนวนประมาณ 1000 คน มาร่วมประชุม ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 18 - 19 พ.ค. 2561 อีกด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

        สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย ที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด โดยมีสตรีมมิ่งสด 4 สนาม ทุกวัน ผ่าน BWF Live Streaming Feed คาดว่ามีผู้ชมให้ความสนใจ ติดตามชมการถ่ายทอดสดทั่วโลก มากกว่า 700 ล้านครัวเรือนเลยทีเดียว รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทางทรูวิชั่นส์ และทรูไอดี ถ่ายทอดสดทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 20-27 พ.ค. 2561 ทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี 2 ช่อง 667 ทรูสปอร์ต เอชดี 3 ช่อง 668

        “ขอขอบคุณ บรรดาสปอนเซอร์ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันในครั้งนี้ Total , HSBC , Yonex , ELO , GoDaddy , Toyota , การกีฬาแห่งประเทศไทย และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,  บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) , Plan B , กองทัพอากาศ และ True Corporation”

        สำหรับการแข่งขันทีมชาย "โธมัส คัพ" ประกอบด้วย สาย เอ จีน, อินเดีย, ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, สายบี อินโดนีเซีย, เกาหลีใต้, แคนาดา, ไทย, สายซี ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, เยอรมนี, ฮ่องกง และสาย ดี เดนมาร์ก, มาเลเซีย, รัสเซีย, แอลจีเรีย ส่วนทีมหญิง "อูเบอร์ คัพ" สายเอ ญี่ปุ่น, อินเดีย, แคนาดา, ออสเตรเลีย, สายบี ไทย, ไต้หวัน, เยอรมนี, ฮ่องกง, สายซี เกาหลีใต้, เดนมาร์ก, รัสเซีย, มอริเชียส และสายดี จีน, อินโดนีเซีย, ฝรั่งเศส, มาเลเซีย



ในการแข่งขันครั้งนี้ จะมีนักกีฬาชั้นแนวหน้าจากทั่วโลกที่เข้าร่วมแข่งขัน 32 ทีม จาก 17 ประเทศทั่วโลก อาทิ เฉิน หลง , หลินตัน , เฉิน หยู่ เฟ่ย , เฉิน ชิงเฉิน , เจี่ย ยี่ฟาน , มาร์คัส เฟอร์นัลดี้ กิเดียน , เควิน ซันจายา ซูคามัลโจ , แอนโทนี่ กินติ้ง , เกรเซีย โพลี่ , อาพริลยานี่ ราฮายู , ลี ชอง เหว่ย , โก๊ะ วีเเชม , ตัน วีเคียง , โก๊ะ จิน เหว่ย , เคนโตะ โมโมตะ , อากาเนะ ยามากูชิ , โนโซมิ โอคูฮาระ , มิซากิ มัตซูโตโม และ อยากะ ทาคาฮาชิ

สำหรับตารางการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 20 - 23 พ.ค. 2561 ทีมหญิง อูเบอร์ คัพ สาวไทย ที่ถูกจัดให้เป็นทีมวางของ กลุ่ม บี แมทช์แรก พบ เยอรมนี วันที่ 20 พ.ค. 2561 เวลา 14.00 น., แมทช์ที่ 2 พบ ฮ่องกง วันที่ 21 พ.ค. 2561 เวลา 19.00 น., แมทช์ที่ 3 พบ ไต้หวัน วันที่ 23 พ.ค. 2561 เวลา 19.00 น. ด้าน ทีมชาย โธมัส คัพ หนุ่มไทย อยู่กลุ่ม บี แมทช์แรก พบ  เกาหลีใต้ วันที่ 20 พ.ค. 2561 เวลา 19.00 น., แมทช์ที่ 2 พบ อินโดนีเซีย วันที่ 22 พ.ค. 2561 เวลา 19.00 น., แมทช์ที่ 3 พบ แคนาดา วันที่ 23 พ.ค. 2561 เวลา 14.00 น. สำหรับผู้ที่ต้องการชมลีลาของนักตบลูกขนไก่ระดับโลก สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา