สมาคมแบดฯ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 สโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

สมาคมแบดฯ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 สโมสรสมาชิกเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง



เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2561 เวลา 14:00 น. ณ ห้องอโนมาแกรนด์ ชั้น 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 มีคณะที่ปรึกษาและคณะกรรมการสมาคมฯ รวมถึงสมาชิกสามัญ 32 สโมสร สมาชิกสมทบ 42 สโมสร เข้าร่วมประชุม โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายผู้แทนคือ คุณกมลวรรณ สุทธิบุตร หัวหน้างานทะเบียนกลางสมาคมกีฬา กององค์กรและพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ คุณรุ้งรัชฏา ขาวคม พนักงานบริหารงานทั่วไป 6 งานทะเบียนกลางสมาคมกีฬา กององค์กรและพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในการประชุม

โดยในช่วงเช้า เป็นการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนามาตรฐานแบดมินตันไทย ณ ห้องแซฟไฟร์ ชั้น 23 โรงแรมอโนมาแกรนด์ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎกติกาล่าสุดของสหพันธ์แบดมินตันโลก การแจ้งแผนงาน/โครงการพัฒนาบุคลากรกีฬา การจัดการแข่งขันและระเบียบที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแผนงานการจัดการแข่งขันที่อนุมัติรับรองผล ประจำปี 2561 ตลอดจนการรับข้อเสนอแนะจากสโมสรสมาชิกเพื่อการพัฒนามาตรฐานแบดมินตันไทย





สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 มีการประมวลสรุปผลงานของสมาคมฯ โดย พลอากาศโท รศ. นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการและประธานฝ่ายจัดการแข่งขันและกรรมการเทคนิค นำเสนอผลงานของสมาคมฯ ตลอดปีที่ผ่านมา ในส่วนของฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ โดย นาวาอากาศเอก จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย ประธานฝ่ายฯ ดร.วิชญะ เครืองาม ประธานฝ่ายส่งเสริมสนับสนุนแบดมินตันเพื่อมวลชน นำเสนอผลงานของฝ่ายฯ ให้กับสมาชิกได้รับทราบ



 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ตลอดปีที่ผ่านมา คณะที่ปรึกษา คณะกรรมการสมาคมฯ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน รวมถึงทีมงานของสมาคมฯ และผู้เกี่ยวข้องทุกคน ทำงานกันอย่างหนักต่อเนื่องมาโดยตลอด ด้วยธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ โดยใช้หลักจรรยาบรรณ ศีลธรรม คุณธรรม นิติธรรม จริยธรรม ความมีส่วนร่วม ความถูกต้องชอบธรรม ตรวจสอบได้ทุกอย่าง รวมถึงความคุ้มค่า สมาคมฯ ดูแลอย่างเป็นธรรมแก่ทุกคนที่เกี่ยวข้องในวงการแบดมินตันทั่วประเทศ มุ่งเน้นการพัฒนาให้เกิดผลอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ด้วยแผนงานทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยดำเนินการพัฒนานักกีฬาทุกระดับ เพื่อเป้าหมายคือส่งเสริมและพัฒนาให้นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกประเภทก้าวเข้าไปติด 10 อันดับแรกของโลก พร้อมด้วยเป้าหมายสำคัญที่จะต้องพยายามก้าวไปให้ถึงให้ได้ก็คือ เหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานที่ท้าทายสำหรับสมาคมฯ ไม่น้อย”

 

“ในปีนี้สมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดงานใหญ่ครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทยในการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก ทีมชาย “โธมัส คัพ” และทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” รอบไฟนอล (TOTAL BWF Thomas & Uber Cup Finals 2018) ระหว่างวันที่ 20-27 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ถือเป็นเกียรติแก่ประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะได้จารึกประวัติศาสตร์วงการแบดมินตัน และกีฬาโลกว่าไทยได้เป็นเจ้าภาพรายการแข่งขันที่เก่าแก่ และยาวนาน รวมถึงเป็นการรวมนักกีฬาระดับโลกมาแข่งขันเต็มทีม นับว่าเป็นงานใหญ่ที่ท้าทายความสามารถในการบริหารจัดการ ขณะที่กระแสของวงการแบดมินตันไทยถือว่าอยู่ในช่วงที่ดีที่สุด เนื่องจากผลงานของนักแบดมินตันไทยในเวลานี้มีผลงานที่ยอดเยี่ยม และส่วนตัวก็รู้สึกมั่นใจว่าการแข่งขันนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีแน่นอน เป็นโอกาสดีที่จะสร้างแรงกระตุ้นให้เยาวชนและคนไทย สนใจเล่นกีฬาแบดเพิ่มมากขึ้น และยังเป็นโอกาสที่นักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทย ได้เห็นการเล่นจากผู้เล่นระดับโลก ซึ่งจะทำให้ได้มีโอกาสเรียนรู้เทคนิคต่างๆ ศึกษาวิธีการเล่น การเตรียมพร้อมสภาพร่างกายความฟิต ว่านักกีฬาระดับโลกมีความพร้อม ความแข็งแรงเพียงใด”

 

“สำหรับทีมชาย “โธมัส คัพ” สมาคมตั้งเป้าที่จะต้องผ่านรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ เป็นงานที่ไม่ง่ายแต่เป็นไปได้ หลังจากนั้นต้องมาพิจารณาถึงคู่แข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศว่าจะประกบสายเจอกับใคร และสำหรับทีมหญิง “อูเบอร์ คัพ” เป้าหมายของสมาคม ขอพูดเหมือนเดิมคือเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ซึ่งหมายถึงอย่างน้อยเหรียญทองแดง สมาคมฯ ได้วางแผนนักกีฬาจากทุกสโมสรฝึกซ้อมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมความสัมพันธ์ของนักกีฬาให้เป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว ยังทำให้ทุกคนได้โฟกัส และมีสมาธิในการเตรียมพร้อมลงแข่งขันเพื่อประเทศไทย ร่วมกันสร้างความสำเร็จจากการแข่งขันครั้งนี้”

 

“ขอร่วมกับนักกีฬาแบดมินตันทุกคนร่วมกันฝันให้ใหญ่ฝันให้ไกลเข้าไว้ ขอตั้งเป้าหมายไว้ที่ดวงจันทร์ เพราะถึงแม้ว่าจะไปไม่ถึง ก็ยังได้อยู่ท่ามกลางหมู่ดาว

 

Michelangeloเคยกล่าวไว้ว่า “สิ่งที่อันตรายที่สุดไม่ใช่การที่เราตั้งเป้าหมายไว้สูงเกินไปแล้วตกลงมา แต่กลับเป็นการที่เราตั้งเป้าหมายไว้ต่ำเกินไปแล้วทำได้สำเร็จต่างหาก – ไมเคิล แองเจโล”

 

 

“สำหรับอาการบาดเจ็บของ อาท บดินทร์ ดีขึ้นมาก เกือบกลับมาสมบูรณ์แล้ว บดินทร์จะกลับมาลงสนามแข่งเพื่อทดสอบสภาพร่างกาย เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันรายการใหญ่ THOMAS CUP ที่จะมาถึง ในรายการ  CELCOME AXIATA MALAYSIA INTERNATINAL CHALLENGE 2018 วันที่ 17-22 เมษายน รายการ Badminton Asia Championships ระหว่างวันที่ 24-29 เมษายน ที่ Wuhan และรายการ BARFOOT & THOMPSON NEW ZEALAND OPEN 2018 วันที่ 1-6 พฤษภาคม 2561”