อันดับโลกนักแบดไทยขยับ หลังศึกขนไก่ปริ้นเซสฯ

อันดับโลกนักแบดไทยขยับ หลังศึกขนไก่ปริ้นเซสฯ

หลังจากที่ทัพนักตบลูกขนไก่ไทยระเบิดฟอร์มเก่งกวาด 3 แชมป์ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกของปฎิทินการแข่งขันของสหพันธ์แบดมินตันโลก(BWF)ในปี 2018 ในศึกขนไก่ "ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018"  ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์  ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมคะแนนอันดับโลก ในระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิร์ลทัวร์ 300  (เทียบเท่ากรังปรีย์โกล์ท) ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3  ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ  จากผลงานของ "แน๊ต" ณิชชาอร จินดาพล ในประเภทหญิงเดี่ยว ,  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กิติธรากุล คู่กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ ในประเภทหญิงคู่ , "ติณ" ติณณ์ อิสริยะเนตร กับ "ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช  ในประเภทชายคู่  นอกจากนั้น "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล ยังทำผลงานคว้ารองแชมป์ในประเภทคู่ผสมมาครองได้อีกหนึ่งประเภท

ล่าสุดในการจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF ซึ่งประกาศการจัดอันดับโลกทุกวันพฤหัสฯ ของทุกๆสัปดาห์ ในสัปดาห์นี้วันพฤหัสฯที่ 18 มกราคม 2561  
โดยอันดับโลกในสัปดาห์ล่าสุดของนักกีฬาแบดมินตันไทย ในประเภทหญิงเดี่ยวในสัปดาห์ล่าสุด  "แน๊ต" ณิชชาร จินดาพล ขยับจากเดิมมืออันดับ 13 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 12 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  ขยับจากเดิมมืออันดับ 23 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 18 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด"เมย์" รัชนก อินทนนท์   ขยับจากเดิมมืออันดับ 6 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 5 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ที่บาดเจ็บไม่ได้ลงแข่งขัน จากเดิมมืออันดับ 17 ของโลก ลงไปรั้งมือ 23 ของโลก, โดยอันดับ 1-4 ของโลกไม่มีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น ไถ้ ซื่อหยิง ยังคงครองมืออันดับ 1 ของโลกจากไทเป, อกาเนะ ยามกูชิ จากญี่ปุ่น รั้งมืออันดับ 2 ของโลก , พูสซารา สินธุ จากอินเดีย ครองมืออันดับ 3 ของโลก,  คาโรลินา มาริน จากสเปน รั้งมืออันดับ 4 ของโลก

ประเภทชายเดี่ยว เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 28 ของโลก  , "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ 17 ของโลก, "ตะวัน"ปัณณวิทย์ ทองน่วม  ขยับจากเดิมมืออันดับ 59 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 54 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด  , "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์  ขยับจากเดิมมืออันดับ 46 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 41 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 60 ของ,  "โอ๊ต"  สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 95 ของโลก

ส่วนในประเภทชายเดี่ยวในสัปดาห์ล่าสุดอันดับ 1-8  ก็มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดย  วิคเตอร์ เอ๊กซ์เซลสัน  ยังครองมืออันดับ 1 ของโลก ในสัปดาห์ล่าสุด,  "เทพลี" ลี ชองเหว่ย จากมาเลเซีย รั้งมืออันดับ 2 ของโลก,  คาดีบี้ สีกาน จากอินเดีย ขยับจากเดิมมืออันดับ 4 ของโลก ขึ้นมารั้งมืออันดับ 3 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด, เฉิน หลง จากจีน  หล่นจากมืออันดับ 3 ของโลก ลงไปครองมืออันดับ 4 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด, ซอน วอนโฮ  จากเกาหลีใต้มืออันดับ 5 ของโลก ,   หลิน ตัน  จากจีน ครองมืออันดับ 6 ของโลก,  ชู่ เทียนเฉิน จากไทเป มืออันดับ 7 ของโลก,  ชี ยู่ฉี จากจีน มืออันดับ 8 ของโลก

หญิงคู่ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ท" พุธิตา สุภจิรกุล   ที่บาดเจ็บไม่ได้ลงแข่งขัน จากเดิมมืออันดับ 16 ของโลก ลงไปรั้งมือ 25 ของโลก, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ ขยับจากเดิมคู่มืออันดับ 10 ของโลก ขึ้นมารั้งคู่มืออันดับ 9 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด ,  "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ "เบสท์" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม ขยับจากเดิมคู่มืออันดับ 23 ของโลก ขึ้นมารั้งคู่มืออันดับ 21 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด

ประเภทชายคู่ "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "ต้นนํ้า" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร  รั้งคู่มืออันดับ 21 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด , "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 26 ของโลก ,  "ติณ" ติณณ์ อิสริยะเนตร กับ "ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช ขยับจากเดิมคู่มืออันดับ 55 ของโลก ขึ้นมารั้งคู่มืออันดับ 46 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด

ประเภทคู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 11 ของโลก ,"ต้นนํ้า" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล ขยับจากเดิมคู่มืออันดับ 45 ของโลก ขึ้นมารั้งคู่มืออันดับ 40 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด, "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย ครองคู่มืออันดับ 24 ของโลก , "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล ขยับจากเดิมคู่มืออันดับ 88 ของโลก ขึ้นมารั้งคู่มืออันดับ 65 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด

สำหรับทัวร์นาเมนท์ต่อไปของนักกีฬาแบดมินตันไทย จะเข้าร่วมการจัดการแข่งขันในศึก ศึก "ไดฮัทสุ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2018"  ชิงเงินรางวัลรวม 350,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 11,200,000 บาท  ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนสะสมของทางสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในระดับ บีดับบลิวเอฟ เวิร์ลทัวร์ 500 (เทียบเท่าซูเปอร์ซีรี่ย์ในรูปแบบเดิม)  ที่จาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 23-28 มกราคม 2561