เปิดสนามแสดงความพร้อม สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดแบด “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018”

เปิดสนามแสดงความพร้อม สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดแบด “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018”

พิธีเปิดสนามแสดงความพร้อม สำหรับการแข่งขันแบดมินตัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นท์เท็ดบาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ วันจันทร์ที่ 8 มกราคม 2561 เวลา 12:00 น.  ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เขตปทุมวัน

 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท แพนเทอร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด เปิดสนามเพื่อให้สื่อมวลชนเข้าชมความพร้อมของสนามแข่งขันแบดมินตัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นท์เท็ดบาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นการแข่งขันสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในระดับ HSBC BWF World Tour – Super 300 โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 รองรับการชิงชัยของนักกีฬาชั้นแนวหน้า อันดับมือต้นๆ ของโลก ที่สมัครเข้าแข่งขันรวม 20 ประเทศ ในรูปแบบ Sport Entertainment ที่ผู้ชมในสนามจะได้รู้สึกสนุก ไปกับแสง สี เสียง ครบครัน ระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

         

      คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ มอบให้ พลอากาศเอก ถาวรวัฒน์ จันทนาคม อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนนายกสมาคมฯ ทำพิธีเปิดสนามแสดงความพร้อมและกล่าวให้โอวาท พร้อมทั้งให้กำลังใจทัพนักกีฬาแบดมินตันไทย โดยสื่อมวลชนได้เข้าเก็บภาพความพร้อมของสนามแข่งขันและภาพบรรยากาศการฟิตซ้อมของทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยในสนามจริง

 

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ประธานจัดการแข่งขันฯ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “เป็นที่ทราบกันดีว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ 3 ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ สำหรับถ้วยรางวัลประทานแก่ผู้ชนะเลิศทั้ง 5 ประเภท โดยในปีนี้ สมาคมฯ จัดการแข่งขันร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น รวมทั้ง บริษัท แพนเทอร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด สำหรับความพิเศษของการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นรายการแรกของประเทศไทย ที่จะมีกล้องจับความเร็วสูงหรือ ฮอร์กอาย ใช้ในระหว่างการแข่งขัน ด้วยการสนับสนุนออกค่าใช้จ่ายจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ซึ่งได้เห็นผลงานของสมาคมฯ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สมาคมฯ มีความมั่นใจและพร้อมเต็มร้อยสำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติรายการใหญ่ การแข่งขันอันทรงเกียรติและยิ่งใหญ่แห่งวงการกีฬาแบดมินตัน ระหว่างวันที่ 9 – 14 มกราคม 2561 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

 

          โดยบัดนี้ สมาคมฯ มีความพร้อมในทุกๆ ฝ่ายแล้ว ทั้งฝ่ายอำนวยการจัดการแข่งขัน ฝ่ายกรรมการเทคนิค ฝ่ายโรงแรมที่พัก ฝ่ายรถรับส่ง ฝ่ายแพทย์และพยาบาล ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ฝ่ายต้อนรับ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ และฝ่ายพิธีการ โดยสมาคมฯ ได้เปิดให้สื่อมวลชนได้ชมบรรยากาศ ทั้งความพร้อมเต็มที่ของนักกีฬา และความพร้อมในการจัดเตรียมสนามแข่งขัน ให้ได้สัมผัสบรรยากาศแห่งแสงสีเต็มรูปแบบ Sport Entertainment Lighting ที่ผู้ชมในสนามจะได้รู้สึกสนุกตื่นเต้นไปกับเทคนิคที่แตกต่างไปจากการแข่งขันแบดมินตันรายการอื่นๆ โดยนำเสนอผ่านจอ LED สุดตระการตาทั่วสนาม

 

จึงขอเชิญชวนแฟนๆ แบดมินตันไทย เข้ามาชมเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยในสนาม นอกจากจะเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาอย่างมากแล้ว บรรยากาศเมื่อปีที่แล้วที่มีแฟนๆ มาให้กำลังใจนักกีฬาเต็มสนาม ทำให้สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้เห็นผลงานของสมาคมฯ ที่สามารถจัดการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งเป็นโอกาสที่ดีของนักกีฬาในระดับเยาวชนในประเทศไทยที่จะได้มาศึกษาเรียนรู้แบบสดๆ ในสนาม ได้เห็นฝีมือของนักกีฬาระดับโลกอย่างใกล้ชิด สำหรับความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นบทพิสูจน์ถึงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก ประเภททีมชายและทีมหญิง โทมัส อูเบอร์คัพ ปลายเดือนพฤษภาคมปีนี้ด้วย”

 

ด้านนักกีฬาชั้นแนวหน้าจากทั่วโลกที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันในรายการ “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018” อาทิเช่น ทอมมี่ ซูกรีอาโต, โซนี่ คุนโคโร , อิลซาน มูสตาฟา, เฟอร์มาน อับดุล โคลิก, ปานจิ อาหมัด มัวลานา , ฟาจาย์ อัลเฟียน กับ มูฮัมมัด ไรอัล อาเดรียนโต, แบรี่ แองเกรียวาน กับ ฮาเดรียนโต ฮาเดรียนโต, ตัน วีเคียง กับ โก๊ะ วีแชม, เต้า อียี่ กับ ออง ยิวซิน , ชาง เป็งสุน ได้หวนกลับมาจับคู่กับ โก๊ะ หลิวหยิง ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาคืนสนามอีกครั้ง ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล, ซัลไฟดี้ ซัลคีฟี่ , ดาเรน หลิว, โก๊ะ จินเหว่ย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2017 , นัตสึกิ นิไดระ , เหยา เจียหมิน , เบียทริกซ์ คอลาเลส, ยิป ปุยยิน, หู หยุน,เหว่ย  หนาน, ลี ชุคยิว, เหงียน เทียนมิน

 

          สำหรับทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยต่างเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างครบครัน ประกอบด้วย สอง ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือวางอันดับ 1 ของรายการ , กัน กันตภณ หวังเจริญ รองแชมป์รายการนี้ครั้งที่แล้ว , เพชร โฆษิต เพชรประดับ, ตะวัน ปัณณวิทย์ ทองน่วม, ไบรท์ สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ , โอ๊ต สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ , วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์เยาวชนโลกคนล่าสุด , แน็ต ณิชชาอร จินดาพล มือวางอันดับ 1 ของรายการ , ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ แชมป์เก่า เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ , หมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ แชมป์ประเทศไทยปีล่าสุด , จิว ภัทรสุดา ไชยวรรณ หญิงเดี่ยวเยาวชน มืออันดับ 1 ของโลก , กิ๊ฟ จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ วิว รวินดา ประจงใจ มือวางอันดับ 1 ของรายการ, จ๋อมแจ๋ม ผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ เบสท์ ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม , บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ สกาย กิตตินุพงษ์ เกตุเรน , เอ มณีพงศ์ จงจิตร กับ เบน นันทกานต์ ยอดไพสง , ต้นนํ้า นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ กิ๊ฟ จงกลพรรณ กิติธรากุล , บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ เอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล , เอ็มเอ็ม สาวิตรี อมิตรพ่าย กับ ดีโก้ กิตติศักดิ์ นามเดช

 





          สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันมีตั้งแต่ราคา 50, 100 และ 500 บาท รวมทั้งบัตร VIP ที่สามารถเข้าชมได้ทุกวันในราคา 2,000 บาท (พร้อมรับของที่ระลึกการแข่งขัน) จำหน่ายบัตรที่บริเวณหน้างาน เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้าน 7-Eleven หรือร้านที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้ง www.allticket.com และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน ทางผู้จัดยังเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าชมฟรีตลอดการแข่งขันอีกด้วย

 

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ badmintontv ของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) สตรีมมิ่งสดทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์ทางช่อง True Sport HD, ทางดิจิตอลทีวี ทรูโฟร์ยู ช่อง 24, และ แอพพลิเคชั่น TrueID ในรอบรองชนะเลิศวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 และรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561 ตั้งแต่เวลา 13:00 น. ทั้ง 2 วัน

 

ตารางการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561

วันอังคารที่ 9 มกราคม 2561      รอบคัดเลือก               09:00 น. - 20:00 น.

วันพุธที่ 10 มกราคม 2561        รอบแรก                   09:00 น. - 22:00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2561 รอบสอง                    15:00 น. - 22:00 น.

วันศุกร์ที่ 12 มกราคม 2561       รอบก่อนรองชนะเลิศ      15:00 น. - 21:00 น.

วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561      รอบรองชนะเลิศ           13:00 น. - 19:00 น.

วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561    รอบชิงชนะเลิศ            13:00 น. - 19:00 น.