ประกาศความพร้อมศึกดวลขนไก่รายการแรกของปี ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018

ประกาศความพร้อมศึกดวลขนไก่รายการแรกของปี ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรู คอร์ปอเรชั่น

ประกาศความพร้อมศึกดวลขนไก่รายการแรกของปี

“ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018

พรีเซ้นเท็ด บาย เครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น

 

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรู คอร์ปอเรชั่น และ บริษัท แพนเทอร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติ “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นเท็ด บายเจริญโภคภัณฑ์กรุ๊ป แอนด์ทรู คอร์ปอเรชั่น” ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ราว 5 ล้านบาทซึ่งเป็นการแข่งขันสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้การรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ในระดับ Grade 2 Level 5 (เทียบเท่า Grand Prix Gold ในครั้งที่ผ่านมา) ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว ในรูปแบบ สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ที่ผู้ชมในสนามจะได้รู้สึกสนุกไปกับแสง สี เสียง ครบครัน ระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยในงานแถลงข่าว นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานในงาน พร้อมด้วย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร และหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “งานแถลงข่าวนี้เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ เป็นการเปิดศักราชของปีส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ในวันที่ 9 มกราคม 2561 นี้จะมีบรรดากองทัพนักกีฬาแบดมินตันทั้งชายและหญิง ที่เป็นมือวางสำคัญของโลกมารวมตัวกันในประเทศไทย ถึง 500 คนจาก 25 ประเทศ เป็นรายการใหญ่ที่สหพันธ์แบดมินตันโลกให้การยอมรับและถือเป็นการสะสมคะแนนก่อนเข้าไปสู่การแข่งขันระดับโลกต่อไป จึงถือว่าเป็นการเปิดศักราชได้อย่างงดงาม เป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั่วไปได้หันมาสนใจเล่นกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กีฬาแบดมินตันซึ่งเป็นกีฬาที่เข้าถึงคนทั่วไปได้ เป็นกีฬามวลชน เป็นกีฬาพื้นฐานที่นักเรียนนักศึกษาส่วนใหญ่ได้เรียนกัน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจึงรู้สึกยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาร่วมสนับสนุน และขอชื่นชมสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่มีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ อย่างเป็นมืออาชีพมีระบบธรรมาภิบาล ดูแลกิจกรรมต่างๆ ทั้งในส่วนของการจัดการแข่งขัน การสร้างบุคลากร การค้นหาช้างเผือก การส่งเสริมให้ผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมและกิจกรรมกีฬา ที่เป็นวัฒนธรรมแบดมินตัน เป็นที่ยอมรับ ทั้งระดับประเทศและระดับสากล”

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า “การแข่งขันแบดมินตัน “ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นท์เท็ด บาย เจริญโภคภัณฑ์กรุ๊ป แอนด์ทรู คอร์ปอเรชั่น”  ซึ่งเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการรายการแรกของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ประจำปี พ.ศ.2561 โดยเป็นการแข่งขันภายใต้พระเกียรติแห่งพระนามพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เป็นอีกครั้งหนึ่งสำหรับความปลื้มปีติของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบรมวงศานุวงศ์ที่ทรงสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ อย่างต่อเนื่อง รายการนี้เป็นการแข่งขันสะสมคะแนนอันดับโลกที่ได้รับการรับรองจาก BWF เป็นรายการระดับ Grade 2 Level 5 เทียบเท่า Grand Prix Gold ที่ผ่านมา โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561 ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

 สำหรับครั้งนี้มีนักกีฬามากกว่า 500 คน จาก 25 ประเทศทั่วโลกสมัครเข้าแข่งขัน มีประเทศยอดฝีมือแบดมินตันที่เข้าร่วมแข่งขัน เช่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ญี่ปุ่น เดนมาร์ก โดยบรรดายอดฝีมือระดับโลกจะได้แสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของผู้ชม ในขณะที่ผู้เล่นหน้าใหม่จะได้รับโอกาสในการทดสอบความสามารถ และท้าฝีมือกับสุดยอดนักกีฬาระดับโลกในเวทีการแข่งขันรายการนี้ จึงถือเป็นการเปิดฉากการแข่งขันกีฬาแบดมินตันระดับนานาชาติประจำปี พ.ศ.2561 ได้อย่างยิ่งใหญ่ และถือเป็นการเตรียมความพร้อมและเป็นการซ้อมใหญ่ของทีมงานจัดการแข่งขันรายการใหญ่ในปีหน้าด้วย นอกจากนี้ ยังมีการถ่ายทอดสดทั่วโลกคาดว่ามีผู้ชมการแข่งขันสดกว่า 300 ล้านครัวเรือนทั่วโลก”

นายพีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหารและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านคอนเทนต์และมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น มีความตั้งใจที่จะให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและยกระดับวงการกีฬาไทยให้ก้าวไกลเทียบเท่ามาตรฐานสากลมาโดยตลอด จึงเป็นที่น่ายินดีที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติระดับ BWF Grade 2 Level 5 โดยจะนำศักยภาพความเป็นผู้ให้บริการด้านสื่อสารด้วยเครือข่ายที่ดีที่สุดและครอบคลุมที่สุด ผ่านนวัตกรรมและบริการที่หลากหลายรวมถึงศักยภาพความเป็นสื่อ ถ่ายทอดสดการดวลลูกขนไก่ครั้งนี้ให้คนไทยทั้งประเทศได้รับชมและเชียร์ผ่านทุกช่องทางของเครือ ทั้งทรูโฟร์ยู ดิจิทัลฟรีทีวีช่อง 24 ทรูวิชั่นส์ และทางแอปพลิเคชัน TrueIDที่สำคัญทรูวิชั่นส์ ในฐานะผู้นำด้านการถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ยังจะถ่ายทอดสดการแข่งขันแบดมินตันทุกรายการของ BMF ตลอดทั้งปีอีกด้วยซึ่งเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น มั่นใจว่าการสนับสนุนครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในขับเคลื่อนวงการแบดมินตันให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ตลอดจนผลักดันให้มีนักกีฬารุ่นใหม่ก้าวสู่การแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป”



การแข่งขัน “ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นเท็ด บายเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น” ในครั้งนี้ได้รับการรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และ ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ได้แก่ สํานักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย,กรมพลศึกษา, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, กองทัพอากาศรวมถึงการสนับสนุนจากภาคเอกชน ได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์,บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), เอสซีจี, บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, โยเน็กซ, และ โรงแรมอโนมาแกรนด์ โดย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท แพนเทอร์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน

 

ด้านนักกีฬาชั้นแนวหน้าจากทั่วโลกที่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะมหาอำนาจในวงการขนไก่โลกอย่าง อินโดนีเซีย ที่ส่งนักกีฬาทั้งมือเก๋าและดาวรุ่งเข้าร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมาก เฉพาะประเภทชายเดี่ยวส่งรายชื่อนักกีฬามากถึง 30 คน นำโดย 2 จอมเก๋าอย่าง ทอมมี่ ซูกรีอาโต มืออันดับ 25 ของโลก, โซนี่ คุนโคโร มืออันดับ 101 ของโลก และบรรดาดาวรุ่งอย่าง  อิลซาน มูสตาฟา มืออันดับ 28 ของโลก, เฟอร์มาน อับดุล โคลิก มืออันดับ 98 ของโลก, ปานจิ อาหมัด มัวลานา มืออันดับ 86 ของโลก ส่วนชายคู่มีทั้ง ฟาจาย์ อัลเฟียน กับ มูฮัมมัด ไรอัล อาเดรียนโต คู่มืออันดับ 17 ของโลก, แบรี่ แองเกรียวาน กับ ฮาเดรียนโต ฮาเดรียนโต คู่มืออันดับ 16 ของโลก

ส่วนมาเลเซียก็ไม่น้อยหน้าส่งนักกีฬาทั้งมือเก๋าและดาวรุ่งเข้าร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมากเช่นกัน โดยเฉพาะในประเภทคู่ที่ส่ง 2 คู่เหรียญเงินโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ในประเภทชายคู่ และคู่ผสม กลับมาจับคู่กันอีกครั้งและประเดิมลงสนามแข่งขันในศึกปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 เป็นรายการแรก

 

          ประเภทชายคู่มี ตัน วีเคียง กับ โก๊ะ วีแชม คู่มืออันดับ 18 ของโลก, เต้า อียี่ กับ ออง ยิวซิน  คู่มืออันดับ 24 ของโลก ส่วนคู่ผสม ชาง เป็งสุน ได้หวนกลับมาจับคู่กับ โก๊ะ หลิวหยิง ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาคืนสนามอีกครั้ง หลังจากที่อันดับโลกหล่นลงไปที่คู่มืออันดับ 55 ของโลก สำหรับประเภทเดี่ยวมีทั้ง ซัลไฟดี้ ซัลคีฟี่  มืออันดับ 45 ของโลก, ดาเรน หลิว มืออันดับ 63 ของโลก, โก๊ะ จินเหว่ย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2017 มืออันดับ 51 ของโลก 

 

          นอกจากนั้นยังมีนักกีฬาฝีมือดีอีกมากมายอาทิ นัตสึกิ นิไดระ หญิงเดี่ยวมืออันดับ 61 ของโลกจากญี่ปุ่น, เหยา เจียหมิน หญิงเดี่ยวมืออันดับ 75 ของโลกจากสิงคโปร์, เบียทริกซ์ คอลาเลส หญิงเดี่ยวมืออันดับ 30 ของโลกจากสเปน, ยิป ปุยยิน หญิงเดี่ยวมืออันดับ 32 ของโลกจากฮ่องกง , หู หยุน ชายเดี่ยวมืออันดับ 31 ของโลกจากฮ่องกง,เหว่ย หนาน ชายเดี่ยวมืออันดับ 54 ของโลกจากฮ่องกง,ลี ชุ๊คยิว ชายเดี่ยวมืออันดับ 42 ของโลกจากฮ่องกง, อีมิล โฮล์ส ชายเดี่ยวมืออันดับ 40 ของโลกจากเดนมาร์ก, ลูคัส คาร์วี ชายเดี่ยวมืออันดับ 61 ของโลกจากฝรั่งเศส, เหงียน เทียนมิน ชายเดี่ยวมืออันดับ 57 ของโลกจากเวียดนาม, ยูโก้ โคเอลโย ชายเดี่ยวมืออันดับ 32 ของโลกจากบราซิล

 

          สำหรับทัพนักกีฬาแบดมินตันไทยต่างพาเหรดตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันกันอย่างครบครัน ชายเดี่ยว เพชรโฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 29 ของโลก,สองทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มืออันดับ18 ของโลก,ตะวัน ปัณณวิทย์ ทองน่วม มืออันดับ 60 ของโลก,ไบร์ทสัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 46 ของโลก,กันกันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 65 ของโลก,โอ๊ตสิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 161 ของโลก

 

          หญิงเดี่ยว ครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 18 ของโลก,แน๊ตณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 13 ของโลก,หมิวพรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 23 ของโลก, หญิงคู่ กิ๊ฟจงกลพรรณ กิติธรากุล กับ วิวรวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 9 ของโลก, จ๋อมแจ๋มผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ เบสท์ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม คู่มืออันดับ 23 ของโลก ส่วนทาง ปอป้อทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังคงอยู่ในช่วงเรียกความฟิตหลังจากรักษาอาการบาดเจ็บที่เข่า

         

ประเภทชายคู่ อาทบดินทร์ อิสสระ กับ ต้นนํ้านิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 22 ของโลก,บาสเดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ สกายกิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 25 ของโลก, เอมณีพงศ์ จงจิตร คู่กับ เบน นันทกานต์ ยอดไพสง คู่มืออันดับ 416 ของโลก ที่เพิ่งคว้าแชมป์"ทาทา โอเพ่น อินเดีย อินเตอร์เนชั่นชาเลนจ์ 2017" มาสดๆ ร้อนๆ

 

          ประเภทคู่ผสม บาสเดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ เอิร์ธ พุธิตา สุภจิรกุล คู่มืออันดับ 91 ของโลก, ต้นนํ้า นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร กับ กิ๊ฟจงกลพรรณ กิติธรากุล คู่มืออันดับ 46 ของโลก, อาท บดินทร์ อิสสระ กับ เอ็มเอ็ม สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มืออันดับ 23 ของโลก

 

แฟนแบดมินตันตัวจริงต้องไม่พลาดสุดยอดการแข่งขันเปิดศักราชปี 2561“ปริ้นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 พรีเซ้นเท็ด บายเครือเจริญโภคภัณฑ์ และทรู คอร์ปอเรชั่น”ระหว่างวันที่ 9-14 มกราคม 2561 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันมีตั้งแต่ราคา 50/100 และ 500 บาท รวมทั้งบัตร VIP ที่สามารถเข้าชมได้ทุกวันในราคา 2,000 บาท (พร้อมรับของที่ระลึกการแข่งขัน) เริ่มจำหน่ายบัตรตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2560 เป็นต้นไป ที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต ในร้าน 7-Eleven หรือร้านที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิสทุกสาขาทั่วประเทศ และ www.allticket.com และเพื่อเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน ทางผู้จัดยังเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าชมฟรีตลอดการแข่งขันอีกด้วย สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BadmintonThailand

 

สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปชมการแข่งขันที่สนามได้ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันผ่านทางโทรทัศน์ badmintontvของสหพันธ์แบดมินตันโลก (Badminton World Federation : BWF) สตรีมมิ่งสดทุกวันผ่าน BWF live streaming feed รวมทั้งการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของทรูวิชั่นส์ทางช่อง True Sport HD, ทางดิจิตอลทีวีทรูโฟร์ยูช่อง 24, และ แอพลิเคชั่น TrueIDในรอบรองชนะเลิศวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561และรอบชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2561ตั้งแต่เวลา 13.00 น. ทั้ง 2 วันดังกล่าว