"ส.ขนไก่" มาแรง! กวาด 5 รางวัลเด่น "วันกีฬาแห่งชาติ" "คุณหญิงปัทมา" ลั่นดันมือดีติดท็อป 10 โลกทุกประเภท

 

          เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. 2560 ปีนี้ สมาคมฯ คว้าได้ถึง 5 รางวัล จาก 4 ประเภท ประกอบด้วย รางวัลนักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นชายดีเด่น “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์เยาวชนโลก ประเภทชายเดี่ยว คนแรกของไทย, รางวัลกีฬาทีมดีเด่น คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่ช่วยเก็บคะแนนให้ทีมชาติไทยคว้าอันดับที่ 3 ในศึกทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2017", รางวัลสมาคมกีฬาดีเด่น กับรางวัลบุคลากรทางการกีฬาดีเด่น 2 รางวัล ได้แก่ ผู้บริหารดีเด่น คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมฯ ที่มุ่งมั่นทำงานหนักมาอย่างต่อเนื่อง ก่อให้เกิดผลงานความสำเร็จอันเป็นที่ประจักษ์อันเป็นรูปธรรมอย่างมากมาย และรางวัลผู้ตัดสินดีเด่น นางณหทัย ศรประชุม กรรมการสมาคมฯ

          คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวหลังเข้าร่วมงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่นว่า “ขอขอบคุณทีมงานและผู้สนับสนุน รวมถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนทุกฝ่าย ที่ช่วยกันประสานงานและขับเคลื่อนแผนงานของสมาคมฯ จนส่งผลให้สมาคมฯ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในวันนี้ ถือเป็นความสำเร็จร่วมกันของทุกคน ขณะเดียวกัน ในปีนี้ ผลงานของนักกีฬาดีขึ้นมาก ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ที่ดีว่าสมาคมฯ บริหาร และพัฒนามาถูกทางด้วยหลักธรรมาภิบาล และเราจะเดินหน้าทำงานหนักต่อยอดผลงานที่ได้ทำไว้ เพื่อให้นักกีฬามีผลงานที่ดียิ่งขึ้น ด้วยแผนงานทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว สมาคมฯ ดำเนินการพัฒนานักกีฬาทุกระดับ เพื่อเป้าหมายในการส่งเสริมและพัฒนาให้นักกีฬาแบดมินตันไทยทุกประเภทก้าวเข้าไปติด 10 อันดับแรกของโลก

         

อีกเรื่องที่น่ายินดี คือ สมาคมฯ ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทซีพี และบริษัททรู ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ในการทำงานร่วมกันระหว่างสมาคมฯ เป็นไปตามนโยบายและยุทธศาสตร์ที่ทางสมาคมฯ กำหนดขึ้น นอกจากนี้ ขอขอบคุณ ภาครัฐ ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฯลฯ ที่สนับสนุน และช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของสมาคมฯ ให้เป็นไปตามเป้าหมาย ขอให้กองเชียร์ และชาวไทยทุกคน เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาแบดมินตันของเราต่อไป ส่วนในการที่ปัทมาเองดำรงตำแหน่งกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซี) มุ่งมั่นทุ่มเทผลักดันวงการกีฬาไทยให้ก้าวหน้าต่อไปทั้งระบบ" คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

          ทั้งนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เตรียมจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการ "ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018" ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พร้อมเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในวันที่ 9-14 ม.ค.61 ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ถือเป็นรายการสะสมคะแนนรายการแรกของสหพันธ์แบดมินตันโลก ในปี พ.ศ.2561  โดยจะมีการแถลงข่าวความพร้อมในการจัดการแข่งขัน ในวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 13.30 น. ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์