นายกสมาคมแบดฯ จัดเลี้ยงสังสรรค์ผู้สื่อข่าวสายกีฬา “ขอบคุณผู้สื่อข่าว ทุกก้าวแบดมินตันไทย ในกีฬาซีเกมส์”

นายกสมาคมแบดฯ จัดเลี้ยงสังสรรค์ผู้สื่อข่าวสายกีฬา  “ขอบคุณผู้สื่อข่าว ทุกก้าวแบดมินตันไทย ในกีฬาซีเกมส์”

 

 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2560 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดห้องจัดเลี้ยงของโรงแรมอโนมาแกรนด์ จัดเลี้ยงสังสรรค์ผู้สื่อข่าวสายกีฬา ภายใต้ชื่องาน “ขอบคุณผู้สื่อข่าว ทุกก้าวแบดมินตันไทย ในกีฬาซีเกมส์” ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ ในโอกาสที่นักข่าวสายกีฬาได้ร่วมกันนำเสนอข่าวกีฬาแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่ผ่านมา โดยมีผู้สื่อข่าวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

ในการนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “สำหรับนักข่าวที่เดินทางไปทำข่าวกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ทราบว่าทำงานกันอย่างหนัก  แม้จะมีความยากลำบากเพียงใด แต่ทุกท่านก็สามารถทำข่าว ช่วยเหลือกันเก็บภาพและผลการแข่งขัน มาฝากคนไทยทั้งประเทศได้อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เพื่อรายงานให้คนไทยได้ทราบ โดยเฉพาะในเวลาที่นักกีฬาของเราได้เหรียญทอง เชื่อว่าเป็นช่วงเวลาที่คนไทยทุกคนมีความสุขมากสำหรับกีฬาแบดมินตันผู้สื่อข่าวได้ให้ความสนใจติดตาม ตั้งแต่ก่อนเดินทางจนกระทั่งการเดินทางกลับ สามารถนำภาพสวย ๆ ผลงานเด่น ๆ ของนักกีฬา มาให้แฟนกีฬาชาวไทยได้ทราบ จึงต้องขอขอบคุณนักข่าวทุกท่านที่ให้ความสำคัญในการช่วยประชาสัมพันธ์ผลงานของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ อย่างดีเสมอมา”

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวถึงผลการแข่งขันซีเกมส์ว่า “ผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ครั้งนี้ ทีมแบดมินตันไทยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง เป็นเจ้าเหรียญทองกีฬาแบดมินตัน โดยคว้ามาได้ถึง 4 เหรียญทอง จากทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากความสำเร็จในครั้งนี้ ทำให้สมาคมกีฬาแบดมินตันฯ เป็น 1 ใน 3 สมาคม ที่ทำเหรียญทองทะลุเป้า ซึ่งถือเป็นการคว้าเหรียญทองมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬาแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ของประเทศไทย ความสำเร็จในวันนี้มีจุดเริ่มต้นจากผลการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในกีฬาโอลิมปิก ริโอเกมส์ 2016 บทเรียนและประสบการณ์ที่ได้รับนำไปสู่การตัดสินใจในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการบริหารจัดการและพัฒนานักกีฬา โดยในปีที่ผ่านมาเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง แม้บางอย่างของการเปลี่ยนแปลง อาจไม่เป็นที่ถูกใจของใคร การเปลี่ยนแปลงอาจนำมาซึ่งความเจ็บปวดแต่ก็คุ้มค่าเพื่อประโยชน์สูงสุดของวงการแบดมินตันไทย จากวันนั้นถึงวันนี้ พวกเราทุกคนคงเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั้งในด้านสภาพร่างกาย ทักษะฝีมือ ขวัญกำลังใจ และอีกมากมายหลายเรื่อง ในส่วนของความสำเร็จ ทั้งการได้อันดับ 3 ในแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์เอเชียและสุธีรมานคัพ รวมทั้งความสำเร็จในกีฬาซีเกมส์ ล้วนเป็นสิ่งยืนยันว่าเรากำลังมาถูกทาง”

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “สมาคมฯ กำลังวางรากฐานเพื่อการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ทั้งการคัดสรรผู้ฝึกสอนเพิ่มเติม การทำงานร่วมกับสโมสร การพัฒนาสมาคมฯ การสนับสนุนนักกีฬาเยาวชน เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายในการแข่งขันโทมัส-อูเบอร์คัพ 2018 และมหกรรมกีฬาต่าง ๆ โดยเฉพาะกีฬาโอลิมปิก สมาคมฯ จะมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างสรรค์กีฬาแบดมินตันไปให้ถึงเป้าหมายสูงสุดของเรา คือเหรียญรางวัลโอลิมปิก และเราก็หวังว่า ท่านผู้สื่อข่าวกีฬาที่มาร่วมงานในวันนี้ จะร่วมเป็นหนึ่งเดียวกับเรา เพื่อไปสู่จุดหมายที่วางไว้ร่วมกันต่อไป"