แบดมินตันมหาวิทยาลัยโลก ทีมไทยได้เหรียญทองแดง เป็นสมัยที่ 4

แบดมินตันมหาวิทยาลัยโลก ทีมไทยได้เหรียญทองแดง เป็นสมัยที่ 4

การแข่งขันแบดมินตันในมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 29 ที่กรุงไทเป ประเทศจีนไทเป วันที่ 25 สิงหาคม 2560 ประเภททีมผสม รอบรองชนะเลิศ นักตบลูกขนไก่ปัญญาชนไทย พบกับ "เจ้าภาพ" จีนไทเป นำโดย ไท่ ซื่อ ยิง หญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลก

โดยคู่แรก ชายคู่ กิตติศักดิ์ นามเดช/ติณณ์ อิสริยะเนตร แพ้ ลี จื่อ เฮ/ลี หยาง 0-2 เกม 6-21, 13-21 ก่อนที่คู่สอง หญิงเดี่ยว นันทกานต์ เอี่ยมสอาด แพ้ ไท่ ซื่อ ยิง 0-2 เกม 3-21, 15-21 และคู่สาม ชายเดี่ยว ปัณณวิชญ์ ทองน่วม แพ้ ฉู เจิ้น เหา 0-2 เกม 17-21, 16-21 ทำให้ไทย แพ้จีนไทเป 0-3 คู่ ได้เหรียญทองแดง เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่อยู่ระหว่างการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสก๊อตแลนด์ กล่าวว่า เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมแบดมินตันไทยอีก 1 ชุด หลังจากวันก่อนหน้านี้้ ทีมหญิงของชุดซีเกมส์เพิ่งป้องกันแชมป์สมัยที่ 3 ได้สำเร็จ ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง และขอให้แฟนกีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้กับทัพนักแบดมินตันทุกชุดต่อไปในทุกรายการที่แข่งขันตอนนี้ ทั้งกีฬาซีเกมส์ประเภทบุคคล, กีฬามหาวิทยาลัยโลก ประเภทบุคคล รวมถึง แบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่สก๊อตแลนด์ ต่อไป