คุณหญิงปัทมา นายกแบดไทย ได้รับเลือกตั้งจากสมาชิก BWF ทั่วโลก 186 ประเทศ เป็น 1 ใน 18 กรรมการบริหารสหพันธ์ฯ

คุณหญิงปัทมา นายกแบดไทย ได้รับเลือกตั้งจากสมาชิก BWF ทั่วโลก 186 ประเทศ เป็น 1 ใน 18 กรรมการบริหารสหพันธ์ฯ



 

 

วันที่ 20 พฤษภาคม 2560 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปี สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ซึ่งมีวาระการประชุมสำคัญ คือ การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯ คนใหม่ หลัง นายพอล อีริค โฮเยอร์ ลาร์สเซ่น ชาวเดนมาร์ก หมดวาระลง โดยที่ประชุมฯ เสนอชื่อเพียง นายพอล อีริค โฮเยอร์ ลาร์สเซ่น พร้อมกับโหวตรับรอง ทำให้ประธานสหพันธ์ฯ ยังคงเป็นคนเดิมโดยมีวาระดำรงตำแหน่งต่อไปอีก 4 ปี จนถึงปี ค.ศ.2020 เช่นเดียวกับ คุณหญิงปัทมา ฯ ที่ได้รับการเลือกตั้งจากชาติสมาชิก จำนวน 186 ประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งเป็น 1 ใน 18 คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ เป็นครั้งแรก ร่วมกับผู้แทนจาก สเปน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, สโลวาเกีย, จีน, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ซิมบับเว, รัสเซีย, แคนาดา, สกอตแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, เลบานอน, สิงคโปร์, มัลดีฟส์, มองโกเลีย และไนจีเรีย จากนั้น คุณหญิงปัทมา ฯ ได้รับเชิญให้ขึ้นกล่าวเชิญชวนชาติสมาชิกเดินทางมาร่วมการแข่งขันทีมชาย และทีมหญิงชิงแชมป์โลก "โธมัส-อูเบอร์ คัพ" ที่ไทย เป็นเจ้าภาพในปี ค.ศ.2018 ด้วย

 

          คุณหญิงปัทมา ฯ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันโลก และถือเป็นโอกาสดีที่ตัวแทนจากประเทศไทยจะมีส่วนร่วมในการบริหารองค์กรกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดองค์กรหนึ่งของโลก และเชื่อว่าประเทศไทยจะได้รับประโยชน์จากการเข้ามาทำงานในสหพันธ์ฯ อย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังได้เสียงตอบรับที่ดีจากชาติสมาชิก ที่จะส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันโธมัส-อูเบอร์ คัพ ในปีหน้า รวมถึงคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดนี้ จะเดินทางมาร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่ประเทศไทยในห้วงเวลาการแข่งขันด้วย
 

ร่วมยินดี...นายพอล อีริค โฮเยอร์ ลาร์สเซ่น ประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ชาวเดนมาร์ก แสดงความยินดีกับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ในระหว่างการประชุมใหญ่สามัญประจำปี บีดับเบิลยูเอฟ ที่เมืองโกลด์ โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย 

 

 

 

เลี้ยงต้อนรับ...ทอม เท็ท นายกเทศมนตรีเมืองโกลด์ โคสต์ และแอนดรูว์ พาร์ค กงสุลกิตติมศักดิ์ไทย ประจำรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ร่วมกันจัดงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่เดินทางมาแข่งขันรายการทีมผสมชิงแชมป์โลก "สุธีรมาน คัพ 2017" ที่เมืองโกลด์ โคสต์ รัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย