งานแถลงข่าว การแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ รายการ SCG Thailand Open 2017

งานแถลงข่าว การแข่งขันแบดมินตันนานาชาติ รายการ SCG Thailand Open 2017

เอสซีจี สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

พร้อมจัด การแข่งขันแบดมินตันนานาชาติระดับ BWF Grand Prix Gold รายการ SCG Thailand Open 2017 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม4 มิถุนายน 2560


 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูลนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติครั้งยิ่งใหญ่ระดับ BWF Grand Prix Gold รายการ SCG Thailand Open 2017 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม 4 มิถุนายน 2560 และเป็นอีกครั้งหนึ่งสำหรับพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว นำมาซึ่งความปลื้มปีติยังผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายและผู้เข้าร่วมแข่งขัน โดยผู้ได้ครองถ้วยพระราชทาน ย่อมเป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติสูงสุดแก่ตนเอง แก่ครอบครัวและวงศ์ตระกูล รวมทั้งประเทศของตนเองด้วย

 

สำหรับนักกีฬาไทยเมื่อปีที่แล้วนักแบดมินตันไทยสร้างผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมคว้าได้ถึง 2 แชมป์จากชายเดี่ยว "สอง"ทนงศักดิ์แสนสมบูรณ์สุขซึ่งนับเป็นบันไดขั้นแรกในการคว้าแชมป์ "SCG Thailand Open 2016" ก่อนที่ 2 สัปดาห์ถัดมาจะขยับขึ้นไปคว้าแชมป์ระดับ "ซูเปอร์ซีรี่ส์พรีเมียร์" ที่เดนมาร์กขณะที่หญิงคู่ "ปอป้อ"ทรัพย์สิรีแต้รัตนชัยกับ "เอิร์ธ"พุธิตาสุภจิรกุลจากเมื่อปีที่แล้วคว้าแชมป์ "SCG Thailand Open 2016" ร่วมกันได้เป็นรายการแรกทำให้ประวัติศาสตร์ต้องจารึกว่าในปี 2559 เป็นครั้งแรกที่มีนักแบดมินตันไทยคว้าแชมป์พร้อมกันได้ถึง 2 ประเภทเป็นครั้งแรกในรายการนี้และปีนี้จึงไม่น่าจะน้อยกว่าสองแชมป์

 

ด้านสนามแข่งขัน สมาคมฯ เตรียมพร้อมด้านเทคนิค การบริหารการจัดการแข่งขัน การประชาสัมพันธ์และทีมงานที่พร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันระดับ Superseriesในปีหน้า ด้วยต้นแบบแห่งสนามแข่งขันที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าสนามแข่งขันระดับโลก ด้วยเทคนิค Multimedia Screen 180 องศา พร้อมระบบแสงสีเสียงสุดตระการตา ในรูปแบบ Tunnel Signature เป็นอุโมงค์การเปิดตัวผู้เข้าแข่งขันที่จะทำให้การเข้าสู่สนามแข่งขันของนักกีฬาเต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ทั้งต่อผู้เข้าแข่งขันและผู้เข้าชมในสนาม ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยจัดมา

จึงขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาแบดมินตัน มาร่วมส่งเสียงเชียร์นักกีฬาแบดมินตันระดับโลกกว่า 23 ประเทศ โดยเฉพาะนักกีฬาแบดมินตันไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นสุดยอดนักกีฬาแบดมินตัน ในการแข่งขัน SCG Thailand Open 2017 ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม 4 มิถุนายน 2560 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เชื่อว่าจะเป็นบรรยากาศที่คนไทยจะได้เห็นการเชียร์ที่ฮึกเหิมที่ทำให้นักกีฬาไทยมีพลังมีกำลังใจในระหว่างการแข่งขันกับยอดฝีมือจากทั่วโลกกับบรรยากาศแสงสีเสียงสุดตระการตายิ่งใหญ่กว่าที่เคยจัดมาและอาจมีการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่สำหรับวงการแบดมินตันไทยขึ้นเพราะในรายการนี้ยังไม่เคยมีนักแบดมินตันไทยคนใดป้องกันแชมป์หรือคว้าแชมป์ได้ถึง 2 สมัย

 

จึงขอเชิญคนไทยนอกจากมาชมมาเชียร์นักกีฬาไทยแล้วการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการซ้อมใหญ่แสดงพลังของคนไทยให้ทุกคนเห็นว่าเราพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันทีมชายชิงแชมป์โลก "โธมัสคัพ" ครั้งที่ 30 และทีมหญิงชิงแชมป์โลก "อูเบอร์คัพ" ครั้งที่ 27 ในปีค.ศ.2018 และการจัดการแข่งขันระดับSuperseriesในปีหน้าด้วย

 

โอกาสนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบคุณบรรดาผู้สนับสนุน นอกเหนือจากผู้สนับสนุนหลักคือ SCG และสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ รวมทั้งขอขอบคุณสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ที่ให้การรับรองการแข่งขัน ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย กับขออานิสงส์แห่งความสำเร็จอันงดงามของการแข่งขันกีฬาแบดมินตันรายการ SCG Thailand Open 2017 ได้นำพาปีติสุขยังทุกท่าน พร้อมด้วยความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จในสิ่งที่มุ่งหวังทุกประการ”

 

 

คุณวีนัส อัศวสิทธิถาวร ผู้อำนวยการ Enterprise Brand Management Office SCGกล่าวเพิ่มเติมว่า “การเป็น Sponsor ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติระดับ BWF Grand Prix Gold กับรายการSCG Thailand Open 2017ถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจของ SCG ดังเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเราเชื่อมั่นในศักยภาพของนักกีฬาไทยว่าสามารถประสบความสำเร็จในการแข่งขันและทำชื่อเสียงให้ประเทศได้จึงได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15

นอกจากนี้SCG ยังได้ให้การสนับสนุนกีฬาแบดมินตันผ่านสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ครบทุกด้านทั้งการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาผ่านทางSCG Badminton Academy และผ่านการจัดการแข่งขัน ทั้งในระดับภูมิภาค ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ โดยเป็นไปในทุกระดับตั้งแต่ระดับเยาวชน จนถึงประชาชนทั่วไป ซึ่งหวังว่าจะเป็นการผลักดันให้เกิดความสนใจในกีฬาแบดมินตันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากกีฬาแบดมินตัน เป็นกีฬาที่เหมาะกับสรีระของคนไทย สามารถฝึกฝนให้มีความสามารถทัดเทียมกับชาติอื่นๆ ได้ โดยอาศัยการพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาร่วมด้วย

สำหรับนักกีฬาที่มีศักยภาพสามารถเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ SCG ก็ได้ให้การสนับสนุนการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศเพื่อไปอวดฝีมือต่อสายตาชาวโลก นำมาซึ่งชื่อเสียงและเกียรติภูมิของประเทศ อีกทั้งนำมาซึ่งความสุขให้แก่คนไทยทั้งประเทศด้วย ดังเช่นผลงานอันยอดเยี่ยมของนักกีฬาไทยหลายคนในช่วงที่ผ่านมา

สุดท้ายนี้SCG หวังว่าการสนับสนุนการแข่งขันระดับโลกในประเทศอย่าง SCG Thailand Open 2017 นอกจากจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อนักกีฬาโดยตรงที่จะได้อวดฝีมือกับนักแบดมินตันฝีมือระดับโลกแล้วผู้สนใจกีฬาแบดมินตันยังสามารถชมการแข่งขันที่มีมาตรฐานสูงในประเทศของเราได้อย่างใกล้ชิดโดยไม่ต้องเดินทางไปชมที่ต่างประเทศทั้งยังสามารถชมการแข่งขันผ่านการถ่ายทอดสดในรอบชิงชนะเลิศวันที่ 4 มิถุนายน ทางช่อง 3SD (ช่อง 28) รวมถึงการถ่ายทอดสดทาง True Sport 7 (ช่อง 686) รอบรองชนะเลิศวันที่ 3 มิถุนายน และรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 4 มิถุนายน 2560 อย่างเต็มอิ่มด้วย”

 

 

ด้านนายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการกองกำกับและดูแลกองทุนฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทยกล่าวว่าในฐานะผู้แทนของผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย รู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการแข่งขันแบดมินตันนานาชาติระดับ BWF Grand Prix Gold รายการ SCG Thailand Open 2017 ที่ได้รับการสนับสนุนหลักในฐานะ Title Sponsor จาก SCG เป็นอย่างดียิ่ง ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุนอื่นๆ นับเป็นนิมิตหมายอันดีต่อการกีฬาของชาติ ในฐานะผู้แทนของผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอร่วมแสดงความขอบคุณต่อผู้สนับสนุนทุกรายไว้ ณ ที่นี้ด้วย

 

แน่นอนว่า หนึ่งในผู้สนับสนุนรายการ SCG Thailand Open 2017 คือการกีฬาแห่งประเทศไทย ด้วยภารกิจของการกีฬาแห่งประเทศไทยคือ การส่งเสริมสนับสนุนนักกีฬาให้สามารถทำผลงานในระดับต่างๆ ได้อย่างเต็มศักยภาพ และการสนับสนุนการจัดการแข่งขันให้เกิดขึ้นในประเทศไทย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ได้ต้อนรับผู้ชมจากทั่วโลก นอกเหนือจากนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และเจ้าหน้าที่จากประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

 

โอกาสนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ สำหรับความสำเร็จที่จะเกิดขึ้น ทั้งขอเป็นกำลังใจสำหรับการยกระดับการจัดการแข่งขันจาก Grand Prix Gold ในครั้งนี้ เป็นระดับ Superseriesในปีหน้า ด้วยความเชื่อมั่นว่า ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีเป็นที่ประจักษ์ในการแข่งขันครั้งนี้ ย่อมทำให้การแข่งขันแบดมินตันนานาชาติระดับ Superseriesในปีหน้า เป็นความสำเร็จที่ประวัติศาสตร์วงการแบดมินตันไทยต้องจารึกไว้”

 

รายละเอียดเพิ่มเติม การแข่งขันแบดมินตันนานาชาติรายการ SCG Thailand Open 2017

สำหรับนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมแข่งขัน มีนักแบดมินตันยอดฝีมือระดับโลกที่สมัครเข้าแข่งขันจำนวน 472 คน จาก 23 ประเทศ 4 ทวีป ได้แก่ โอเชียเนีย 1 ประเทศ ยุโรป 9 ประเทศ เอเชีย 11 ประเทศ และ อเมริกา 2 ประเทศ ประกอบด้วย สเปน สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส บรูไน อินเดีย ออสเตรเลีย จีน สวีเดน ญี่ปุ่น เดนมาร์ก มาเลเซีย อินโดนีเซีย เยอรมัน ศรีลังกา สิงคโปร์ อังกฤษ เวียดนาม ฟินแลนด์ สโลวาเกีย ฮ่องกง อิสราเอล และไทย

 

สำหรับประเภทชายเดี่ยวนักกีฬาไทย อาทิ "สอง" ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมืออันดับ 11 ของโลก เจ้าของแชมป์รายการ SCG Thailand Open 2016 จะนำทีมนักแบดมินตันดาวรุ่งของไทย ได้แก่ "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 46 ของโลก , "ไบร์ท" สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มืออันดับ 62 ของโลก , "ตะวัน" ปัณณวิทย์ ทองน่วม มืออันดับ 71 ของโลก , "กัน" กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 101 ของโลก

สำหรับประเภทชายเดี่ยวต่างชาติฝีมือดี อาทิ มาร์ค ชไวเบอร์ มือวางอันดับ 2 ของรายการและ มืออันดับ 16 ของโลกจากเยอรมัน , ไซน์ ปรานีท มือวางอันดับ 3 ของรายการและมืออันดับ 23 ของโลกจากอินเดีย,โจนาธาน คริสตี้ มือวางอันดับ 4 ของรายการมืออันดับ 27 ของโลกจากอินโดนีเซีย, บรีซ เลเวอร์แดนซ์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ มืออันดับ 30 ของโลกจากฝรั่งเศส , อิห์ซาน มัวลาน่า มุสโตฟา มืออันดับ 36 ของโลกจากอินโดนีเซีย อดีตรองแชมป์เมื่อ 2 ปีก่อน , ซัลไฟดี้ ซัลคีฟรี้ มืออันดับ 31 ของโลกจากมาเลเซีย ,หนาน เหว่ย มืออันดับ 35 ของโลกจากฮ่องกง ,โซนี่ ดวี่ คุนโคโร่ มือวางอันดับ 6 ของรายการ และมืออันดับ 36 ของโลกจากอินโดนีเซีย รองแชมป์ปีที่แล้ว อดีตแชมป์ปี พ.ศ.2555 , อีมิล โฮสท์ มืออันดับ 42 ของโลกจากเดนมาร์ก, ซูวาบ เวอร์มา มืออันดับ 40 ของโลกจากอินเดีย, ดาร์เรน หลิว มืออันดับ 59 ของโลกจากมาเลเซีย, ชอง เหว่ย เฟง มืออันดับ 44 ของโลกจากมาเลเซียซุน เฟ่ยเซียง แชมป์เยาวชนโลก 2016 มืออันดับ 147 ของโลกจากจีน

 

ประเภทหญิงเดี่ยว นักกีฬาไทย อาทิ "เมย์" รัชนก อินทนนท์  มือวางอันดับ 1 ของรายการและมืออันดับ 8 ของโลก อดีตแชมป์ปี พ.ศ.2556, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 4 ของรายการและมืออันดับ 13 ของโลก , "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล  มือวางอันดับ 5 ของรายการและมืออันดับ 14ของโลก , "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  มืออันดับ 20 ของโลก

 

สำหรับประเภทหญิงเดี่ยวต่างชาติฝีมือดี อาทิ ไซน่า เนห์วาล มือวางอันดับ 2 ของรายการและมืออันดับ 9 ของโลก อดีตแชมป์ปี พ.ศ.2555 จากอินเดียอดีตมือ 1 ของโลก , จาง ไบเหวิน มือวางอันดับ 2 ของรายการและมืออันดับ 12 ของโลกจากอเมริกา, ซายากะ ทากาฮาชิ  มืออันดับ 55 ของโลกจากญี่ปุ่น, ลี มิเชล มืออันดับ 56 ของโลกจากแคนาดา

 

ประเภทชายคู่ นักกีฬาไทย อาทิ "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการและคู่มืออันดับ 13 ของโลก , "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือวางอันดับ 6 ของรายการและคู่มืออันดับ 23 ของโลก

ประเภทชายคู่ต่างชาติอาทิคิมแอสทรัพ-แอนเดิร์สราสมุสเซ่นคู่มือวางอันดับ 1 ของรายการและคู่มืออันดับ 9 ของโลกเพิ่งคว้าที่ 3 ของยุโรปมาได้, มาคัสเอลลิส-คริสแลงริดจ์คู่มือวางอันดับ 4ของรายการและคู่มืออันดับ 19 ของโลกจากอังกฤษเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ครั้งล่าสุดและตันบูนเฮืองอดีตชายคู่มือ 1 โลกชาวมาเลเซียคู่กับเฮนดร้าเซเตียวานแชมป์โลกชายคู่ชาวอินโดนีเซีย

ประเภทหญิงคู่ นักกีฬาไทย อาทิ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการและคู่มืออันดับ 10 ของโลก เจ้าของแชมป์รายการ SCG Thailand Open 2016 และรองแชมป์ Princess Sirivannavari Thailand Masters 2017 , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา  ประจงใจ  คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการและคู่มืออันดับ 11 ของโลก , "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ กับ "เบสท์" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม คู่มืออันดับ 42 ของโลก

ประเภทหญิงคู่ต่างชาติอาทิกรอนย่าซัมเมอร์วิล-เซ็ตยาน่ามาปาซ่าคู่มืออันดับ 24 ของโลกจากออสเตรเลีย, เกรเซียโปลลี่-อาพริยานี่ราฮายูคู่มือวางอันดับ 5 ของรายการและคู่มืออันดับ 30 ของโลกจากอินโดนีเซีย

 

ประเภทคู่ผสม นักกีฬาไทย อาทิ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย  คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการและคู่มืออันดับ 9 ของโลก รองชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย 2017 รองแชมป์ "Princess Sirivannavari Thailand Masters 2017" ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ รองแชมป์ "OUE Singapore Open 2017" ระดับซุปเปอร์ซีรีส์ ชนะเลิศในการแข่งขัน YONEX Swiss Open 2017 ระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ เมื่อเดือนมีนาคม , "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการและคู่มืออันดับ 21ของโลก , "ต้นนํ้า" นิพิฐพนธ์  พวงพั่วเพชร กับ  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ  กิติธรากุล คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการและคู่มืออันดับ 27 ของโลก

 

ประเภทคู่ผสม นักกีฬาต่างชาติฝีมือดี อาทิ ยอง ไค เทอร์รี่ ฮี-ตัน เหว่ย หาน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการและคู่มืออันดับ 77 ของโลกจากสิงคโปร์

สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ สำหรับรอบคัดเลือก บัตรราคา 50 บาท, รอบแรก 100 บาท, รอบสอง และรอบ 8 คน 200 บาท, รอบรองฯ และรอบชิงฯ 200, 400 บาท และ วีไอพี 2,000 บาท

 

วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2560         เริ่มแข่งเวลา 9.00 น.

วันพุธที่ 31 พฤษภาคม 2560    เริ่มแข่งเวลา 9.00 น.

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2560          เริ่มแข่งเวลา 15.00 น.

วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2560       เริ่มแข่งเวลา 15.00 น.

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2560      เริ่มแข่งเวลา 13.00 น.

วันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2560   เริ่มแข่งเวลา 13.00 น.