ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 บินตรงสู่แดนน้ำหอมล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024 

ทัพแบดมินตันไทยชุด 2 บินตรงสู่แดนน้ำหอมล่าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024 

ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทยชุดที่ 2 ได้ออกเดินทางไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG 930 โดยมี นำโดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ , "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ,  "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ,“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต่้รัตนชัย, "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส, "โค้ชส้ม" น.ท.สราลีย์ ทุ่งทองคำ, "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข และ  นฤนาถ ใช้ใจเวทย์ ร่วมเดินทางไปในทริปนี้ โดยมี พล.อ.อ. ณรงค์ อินทชาติ ประธานฝ่ายพัฒนานักกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ร่วมเดินทางไปให้โอวาทและให้กำลังใจคณะนักกีฬาแบดมินตันไทยถึงสนามบิน 

โดยหลังจากที่  “เม” ศุภนิดา เกตุทอง และ ”โค้ชคิม“ คิมจี ฮุน ผู้ฝึกสอน รวมถึง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล, รองประธานสหพันธ์สหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาตันแห่งประเทศไทยฯ  ได้เดินทางไปล่วงหน้าแล้วเมื่อส้ปดาห์ที่ผ่านมา

ด้าน "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มืออันดับ 10 ของโลก ได้กล่าวว่า "ยอมรับว่าสายการแข่งขันออกมาถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเราทั้งคู่ แต่เราก็ประมาทไม่ได้เลยแม้แต่คู่เดียว ถึงแม้จะมองว่าเราจะมีโอกาสเข้ารอบแต่ทั้ง 4 คู่ในกลุ่มเราต่างก็มีฝีมือกันทั้งนั้น ส่วนสภาพร่างกายนั้นตอนนีค่อนข้างพร้อมมากสำหรับโอลิมปิกครั้งที่ 2 ของพวกเราทั้งคู่ ก็จะทำผลงานให้ดีที่สุด"

ในส่วนของ  "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต่้รัตนชัย คู่ผสมมมือ 6 ของโลก กล่่าวว่า "ความพร้อมตอนนี้ทุกอย่างฟิต100 เปอร์เซนต์ ไม่มีอาการบาดเจ็บใด้ทั้งสิ้น ส่วนสภาพอากาศที่ฝรั่งเศสตอนนี้ที่ร้อนจัดและหมู่บ้านนักกีฬาไม่มีแอร์ ตอนนี้เราก็ได้เตรียมพัดลมไปใช้แก้ขัด 

ปอป้อ ได้กล่าวถึงประเด็นเรื่องชุดพิธีการที่เป็นดราม่าอยู่อีกว่า "ตอนนี้ไม่ได้คิดอะไรโฟกัสผลงานในสนามที่กำลังจะมาถึงมากกว่า สำหรับเป้าหมายในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ทุกคู่มีโอกาสแพ้ชนะกันได้หมด เราก็ศึกษามาแบบละเอียดในเบื้องต้นแล้วว่าจะต้องเล่นในรูปแบบไหน คือเราไม่ได้มองเป้าอย่างเดียวว่าเราจะต้องคว้าเหรียญกลับมาให้ได้ แต่เราจะโฟกัสทำผลงานในแต่ละแมตช์ให้ดีที่สุดดีกว่า"
 

ขณะที่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน ชายคู่มือ 24 ของโลก กล่าวว่า "ความพร้อมตอนนี้ฟิตเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ สำหรับโอลิมปิกครั้งแรกของเรา ก็มีตื่นเต้นบ้างนิดหน่อยที่ได้ร่วมการแข่งขันมหกรรมใหญ่ขนาดนี้ ส่วนสายการแข่งขันที่ออกมานั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่เราจะมองเป็นแมตช์ต่อแมตช์เลยไม่ได้มองว่าเราจะต้องเข้ารอบน็อคเอาท์ให้ได้ ด้านสภาพอากาศที่ฝรั่งเศสตอนนี้ที่ร้อนจัดทั้งคู่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับพวกผม พอไปถึงปารีสแล้วก็ต้องฝึกซ้อมเพิ่มเติมอีกนิดเพื่อให้ปรับกัยสภาพสนาม และลงไปเล่นให้ดีที่สุดในรูปแบบที่ซ้อมมาเชื่อว่าผลการแข่งขันจะะออกมาดีทุกแมตช์"

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์), รองประธานสหพันธ์สหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า "ตอนนี้นักแบดมินตันทั้ง 9 คน พร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 5 ส.ค.67 นี้  ในการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 4 ปีครั้ง ก็ขอให้นักแบดมินตันทุกคนระเบิดฟอร์มออกมาให้ได้ดีที่สุดและเล่นในรูปแบบที่ซ้อมกันมา เชื่อว่าผลงานจะออกมาอย่างที่ตั้งเป้าไว้อย่างแน่นอน 

เมื่อไปถึงปารีสแล้ว นักแบดมินตันทุกคนก็จะลงซ้อมในสนามจริงที่ สนามอาดิดาส อารีน่า เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งนักแบดมินตันไทยทั้ง 9 คน น่าจะปรับสภาพให้เข้ากับสนามได้เร็วแน่นอน เพราะสนามแห่งนี้เคยใช้ในการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

ส่วนการแข่งขันในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ประกอบไปด้วย ประเภทคู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้ ,  โคเซล่า แมมเมรี่ กับ ทานิน่า วิโอเลต แมมเมรี่ คู่มืออันดับ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย และ โรลลิ่ง ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 

ประเภทหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก อยู่ในกลุ่มดี ร่วมกับ เบ็ค ฮานา กับ ลี โซฮี คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากเกาหลีใต้ , ไมเค่น ฟลูการ์ด กับ ซาร่า ไทเกเซ่น คู่มืออันดับ 25 ของโลกจากเดนมาร์ก และ มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน่ ทราน คู่มืออันดับ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส 

ประเภทหญิงเดี่ยว  "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก เจอศึกหนัก เมื่ออยู่ในกลุ่มอี  ร่วมกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน และ เลียนเน่ ทราน มืออันดับ 57 ของโลกจากเบลเยียม 

ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ และมืออันดับ 8 ของโลก เจ้าของแชมป์โลกคนล่าสุด  อยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ คัลเล่ โจโนเน่น มืออันดับ 61 ของโลกจากฟินแลนด์ และ จอร์จ จูเลี่ยน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอรีเชียส 

ประเภทชายคู่  "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ คัง มินฮุ๊ก กับ โซว ซอนแจ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ , คริสโต กับ โทม่า จูเนียร์ โปปอฟ คู่มืออันดับ 39 ของโลกจากฝรั่งเศส และ ออนเดรย์ คราล กับ อดัม เมนเดรค คู่มืออันดับ 49 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก 

สำหรับการแข่งขันกีฬาแบดมินตันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ก.ค. - 5 ก.ค.67 นี้ ที่สนามอาดิดาส อารีน่า