กกท. ให้กำลังใจทัพแบดมิตตันโอลิมปิก-"คุณหญิงปัทมา" ลุ้นจับสาย 12 ก.ค.นี้ นักกีฬาไทยไม่เจองานหิน

กกท. ให้กำลังใจทัพแบดมิตตันโอลิมปิก-

เมื่อวันอังคารที่ 9 ก.ค.67  ที่สนามแบดมินตันสมาคมกีฬาเเบดมินตันเเห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนวิทยุ-สารสิน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษกการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬาแบดมินตันที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 สาธารณรัฐฝรั่งเศส

แบดมินตันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 มีนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเข้าร่วมชิงชัยในรอบสุดท้ายได้ครบทั้ง 5 ประเภท จำนวน 9 คน ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก , หญิงเดี่ยว "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก, "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 16 ของโลก , ชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มืออันดับ 24 ของโลก ,หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก, คู่ผสม "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ กล่าวว่า "ในช่วงเวลานี้ถือว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นของ 9 นักแบดมินตันไทยที่สามารถคว้าตั๋วไปร่วมชิงชัยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปครบทุกประเภท ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วไปครบทุกประเภทนับตั้งแต่โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์"

"การได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในครั้งนี้ได้สำเร็จ นับเป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่น ความตั้งใจ ความขยันหมั่นเพียรและความมีระเบียบวินัย ตลอดเวลา 1 ปีเต็ม ๆ กับการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อคัดเลือกเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์และทั้ง 9 คนก็ประสบความสำเร็จ นับเป็นก้าวแรกสำหรับการผ่านเข้าสู่มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกได้ แน่นอนที่สุดยังมีก้าวที่ 2 สำหรับนักกีฬาทุกคนคือ การมุ่งมั่นฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้แล้ว และนี่คือช่วงโค้งสุดท้ายของการเข้าสู่การแข่งขันจริง โดยแบดมินตันจะเริ่มแข่งขัน วันที่ 27 กค. – 5 สค. หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุก ๆ คนจะประสบความสำเร็จในการแข่งขันในครั้งนี้"

"ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน และทีมผู้ฝึกสอนที่ต้องทำงานร่วมกัน มุ่งมั่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่และมีความท้าทาย สำหรับสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ เป้าหมายที่สำคัญและยังคงเฝ้ารอมาอย่างต่อเนื่องคือ "เหรียญโอลิมปิกเกมส์" ที่จะมีการแข่งขันที่เข้มข้นในทุก ๆ เกมเพราะนักกีฬาที่จะผ่านเข้ามาในรอบสุดท้ายต่างเป็นยอดฝีมือของโลกทั้งสิ้น"  

"ด้านความหวังของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยเบื้องต้นทางทีมตั้งเป้าหมายแรกเอาไว้ที่การผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ  แต่ในฐานะนายกสมาคมฯ ยังมองว่าต้องลุ้นกันรอบต่อรอบ และลุ้นตั้งแต่ 12 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันจับสายแข่งขัน ยังเชื่อว่าอย่างน้อย ๆ เราน่าจะมี 2 ประเภทจากชายเดี่ยว, คู่ผสม ที่จะได้เป็นมือวาง ส่งผลให้มีโอกาสที่จะผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องลุ้นให้ในช่วงสัปดาห์นั้นเป็น "โกลเด้นวีค" ของนักกีฬาเราที่จะระเบิดฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมออกมา"

"การแข่งขันโอลิมเกมส์เป็นการแข่งขันที่มีความกดดันและคาดหวังสูงมาก ๆ ต้องอยู่ที่ในสัปดาห์ของการแข่งขันนั้นว่า นักกีฬาจะรับความกดดันและทำผลงานได้ดีขนาดไหน ในสัปดาห์ของการแข่งขันต้องดูสภาพความพร้อมของร่างกาย  จิตใจ และฟอร์มการเล่นในสัปดาห์นั้น ถ้านักกีฬาสามารถ ทำฟอร์มได้ดีที่สุดในช่วงสัปดาห์นั้นโอกาสที่จะคว้าเหรียญรางวัลก็มีสูงมากขึ้น" 

"การแข่งขันในครั้งนี้จากผลงานของนักกีฬาไทยและอันดับโลกที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เชื่อมั่นว่านักแบดมินตันไทยจะสามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่ม ได้ในเกือบทุกประเภท นอกจากนี้ยังมั่นใจว่า จะมีนักแบดมินตันของไทยจะสามารถผ่านเข้าถึงรอบควอเตอร์ไฟนอลหรือรอบก่อนรองชนะเลิศได้อย่างแน่นอนและตรงนั้นต้องไปดูในวันนั้นของการแข่งขันและสายการแข่งขันว่าโอกาสนักกีฬาของเราจะมากน้อยเพียงใด"

"สำหรับเหรียญโอลิมปิกเกมส์ประวัติศาสตร์ นั้นเชื่อว่าหาก ชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แชมป์โลก 2023, คู่ผสม "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แชมป์โลก 2021 ที่ได้เปรียบนักกีฬารุ่นน้อง ๆ ในเรื่องประสบการณ์และฝีมือของทั้งคู่  ที่ถ้าหากสายการแข่งขันออกมาแล้วเป็นใจ บวกกับนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถโชว์ฟอร์มเก่งออกมาในช่วงโอลิมปิกเกมส์ก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ให้กับกีฬาแบดมินตันไทย"

"อยากจะขอฝากให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยช่วยกันส่งแรงเชียร์ให้กับทัพนักกีฬาแบดมินตันไทย รวมไปถึงนักกีฬาไทยในประเภทอื่น ๆ ให้ช่วยกันคว้าเหรียญรางวัลให้กับประเทศไทยของเราไปด้วยกันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024"  คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมเดินทางของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมแบดมินตันไทย ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในครั้งนี้  ในกลุ่มที่ 1 วันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค.67 (คืนวันพุธที่ 17 ก.ค.67) จะมี "เม" ศุภนิดา เกตุทอง และ "โค้ชคิม"  คิม จีฮยอน เดินทางไปก่อน  ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG930 ในเวลา 00:05

 ส่วนในกลุ่มที่ 2 จะเดินทางในวันอังคารที่ 23 ก.ค.67 (คืนวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.67) ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG930  ใน เวลา 00:05 เช่นเดียวกัน นำโดย "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ , "เมย์" รัชนก อินทนนท์ , "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ , "สกาย" กิตินุพงษ์ เกตุเรน , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ,  "บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ,“ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต่้รัตนชัย, "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาส, "โค้ชส้ม" น.ท.สราลีย์ ทุ่งทองคำ, "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข, นฤนาถ ใช้ใจเวทย์