"ไตเติ้ล-เจน" สยบเจ้าถิ่นผงาดแชมป์แบดมินตันเกาสง มาสเตอร์ส 

การแข่งขันแบดมินตันรายการ “วิคเตอร์ เกาสง มาสเตอร์ส 2024” รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 100 ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,700,000 ที่เมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย.67 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ มีนักแบดมินตันไทยลงสนามเพียงคู่เดียว 

ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ  "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์ณิชา สุดใจประภารัตน์ คู่มืออันดับ 31 ของโลก พบกับ หยาง โปซวน กับ หวู หลิงฟาง คู่มืออันดับ 23 ของโลกจากไต้หวัน 

แมตช์นี้ ในช่วงต้นเกม คู่หยาง โปซวน กับ หวู หลิงฟาง เปิดเกมได้ดีกว่า ทำคะแนนขึ้นนำมาโดยตลอด จนกระทั่งผ่านครึ่งเกมแรก คู่ไตเติ้ล กับ เจน แก้เกมมาลงมาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ค่อยๆไล่เก็บแต้มจนแซงเอาชนะไปได้ก่อนที่ 21-18 

ในเกมที่สอง คู่ไตเติ้ล กับ เจน ลงมาเปิดเกมบุกใส่ตั้งแต่ต้นและทำแต้มทิ้งห่างและ รักษาโมเมนตัมของตัวเองได้ดีกว่ามาปิดแมตช์เอาชนะไปได้อีกที่ 21-13 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม

ไตเติ้ล" รุษฐนภัค กับ "เจน" เฌอย์ณิชา คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นการคว้าแชมป์เวิลด์ทัวร์รายการแรกของทั้งคู่ พร้อมรับเงินรางวัลไป 7,900 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 292,300 บาท 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวหลังจากจบการแข่งขันว่า "ขอแสดงความยินดี กับ ไตเติ้ล และ เจน ที่สามารถปลดล็อกคว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ได้สำเร็จ ในรายการเกาสง มาสเตอร์ส ที่ไต้หวัน หลังจากที่ทั้งคู่ประสบความสำเร็จมาก่อนหน้านี้จากการคว้าแชมป์ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์มาก่อนหน้า"

"ซึ่งได้เห็นว่า ทั้งไตเติ้ล และ เจน มีความพัฒนาการเล่นขึ้นมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อเดืนพฤษภาคมที่ผ่านมา สามารถระเบิดฟอร์มเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศในรายการไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 ในระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 โดยแพ้ให้กับคู่รุ่นพี่อย่าง บาส เดชาพล พัววรานุเคระาห์ กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย จนกระทั่งก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ได้สำเร็จที่ไต้หวัน และจะเป็นกำลังสำคัญอีกหนึ่งคู่ของทีมชาติไทยของประเภทคู่ผสมในไม่ช้า"