ขนไก่สาวไทยเดินทางกลับเมืองไทยแล้วหลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 

ขนไก่สาวไทยเดินทางกลับเมืองไทยแล้วหลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น 

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 18 ก.พ.67 ที่ผ่านมา ทัพนักแบดมินตันหญิงไทย พร้อมคณะและผู้ฝึกสอนได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 416 ในเวลา 14.10 น.  โดยมีพลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร อุปนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปต้อนรับนักกีฬาถึงสนามบิน 

สำหรับนักแบดมินตันสาวไทยชุดนี้ประกอบไปด้วย "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ , "เม" ศุภนิดา เกตุทอง , "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ , "บูม" ธิดาพร กลีบยี่สุ่น , "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล , "วิว" รวินดา ประจงใจ , "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด , "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์  , "เกน" ลักษิกา กัลละหะ

ทางด้าน "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ออกมาเผยว่า "สำหรับตนเองขอเป็นตัวแทนทีมนักแบดมินตันทีมหญิงและทีมงานทุกๆคน ขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทย ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นเกียรติและดีใจมาก ดีใจทุกครั้งที่ได้ลงแข่งในนามทีมชาติไทย ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเราได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นมาด้วยการก้าวไปถึงตำแหน่งรองแชมป์เอเชียได้สำเร็จ สำหรับตนเองก็คิดยังมีอีกหลายๆจุดที่ต้องพัฒนาและปรับแก้ให้ดีกว่านี้ ส่วนการแข่งขันประเภททีม ทุกๆคนทุกๆแมตช์มีความสำคัญมาก ตนมองว่ากลุ่มนักกีฬารุ่นใหม่ที่ติดมาในครั้งนี้ ถือว่าได้รับประสบการณ์ที่ล้ำค่าแบบเต็มๆกลับมาใช้ในการพัฒนาตัวเองต่อไปด้วย" 

ส่วนการแข่งขันในศึกอูเบอร์คัพ 2024 หรือชิงแชมป์โลก 2024 ประเภททีมหญิง ที่ทีมขนไก่สาวไทย ได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยแบบอัตโนมัติจากผลงานการคว้ารองแชมป์เอเชีย 2024 ประเภททีมหญิงนั้น ครีม บุศนันทน์ ได้กล่าวถึงความพร้อมของทีมด้วยว่า สำหรับในการแข่งขันรอบสุดท้ายนั้น ตนคิดว่าทีมไทยจะแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่านี้ เพราะอาจจะมีนักกีฬาอย่าง พี่เมย์ รัชนก อินทนนท์ รวมถึง "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ เข้ามาเสริมทีม ซึ่งก็คงต้องรอดูว่าเมื่อถึงเวลานั้นแล้ว จะสามารถจัดทีมที่ดีที่สุดของเราไปสู้กับทีมชั้นนำระดับแนวหน้าของโลกได้อย่างไรบ้าง" 

โดยหลังจากนี้ทีมนักแบดมินตันไทยโดยเฉพาะชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในทวีปยุโรปในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธุ์ จนถึง สิ้นเดือนมีนาคม เริ่มจากศึก "เยอรมัน โอเพ่น 2024" รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 , "เฟรนช์  โอเพ่น 2024"  รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750, "ออล อิงแลนด์ โอเพ่น แบดมินตัน แชมเปี้ยนชิพ 2024" รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000, และ อีก 2 รายการในระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300  ก็คือ "สวิส โอเพ่น 2024" และ "มาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024"  ซึ่งนับเป็นช่วงสำคัญในการเก็บคะแนนเพื่อคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024  ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส