สาวไทย ฮอตปราบอินโดนีเซียทะลุชิงขนไก่ทีมเอเชีย  "คุณหญิงปัทมา" สุดปลื้มแบดไทยสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง

สาวไทย ฮอตปราบอินโดนีเซียทะลุชิงขนไก่ทีมเอเชีย 

การแข่งขันแบดมินตันรายการ Badminton Asia Team Championships 2024 หรือศึกทีมชิงแชมป์เอเชีย ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ก.พ.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ระหว่างทีมไทย พบกับ อินโดนีเซีย 

คู่แรก ประเภทหญิงเดี่ยว มือ 1 "เม" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 17 ของโลก พบกับ พูตี้ กุสุมา วาดานี่ มืออันดับ 33 ของโลก แมตช์นี้ เม ศุภนิดา กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งอีกครั้ง ไล่ต้อนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17,12-19 เปิดแต้มแรกให้กับทีมไทยขึ้นนำก่อน 1-0 คู่ 

คู่ที่ 2  ประเภทหญิงคู่ มือ 1 "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก เอาชนะ แลนนี่ เทรีย มายาซารี่ กับ ริบก้า ซูกิอาร์โต คู่มืออันดับ 30 ของโลก 2-0 เกม 22-20,21-14 ทีมไทยขึ้นนำห่างเป็น 2-0 คู่

 
 คู่ที่ 3 ประเภทหญิงเดี่ยว มือ 2 "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 18 ของโลก แพ้ให้กับ เอสเธอร์ นูรูมี่ ทรี วาโดโย่ มืออันดับ 40 ของโลก 0-2 เกม 23-25 ,16-21 อินโดนีเซีย ทำแต้มไล่มาเป็น 1-2 คู่ 

คู่ที่ 4 ประเภทหญิงคู่ มือ 2  "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 13 ของโลก เอาชนะ ราเชล อัลเลสย่า โรส กับ อเมเลีย คาฮาย่า ปราติวี่ 2-0 เกม  24-22  , 21-14 

สรุปผลการแข่งขันทีมแบดมินตันสาวไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย 3-1 คู่ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปลุ้นแชมป์เป็นครั้งแรกไปพบกับ อินเดีย ที่เอาชนะ ญี่ปุ่นมาได้ 3-2 คู่  ในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.นี้ 

ขณะที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมถ์ กล่าวหลังจากจบแมตช์นี้ว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่มชมกับผลงานของทีมแบดมินตันหญิงไทย ที่ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกประเภททีมชิงแชมป์เอเชียได้เป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ผลงานที่ดีที่สุดคือ คว้าเหรียญทองแดงมาครอง 2 ครั้ง ในปี 2016 และ 2020 "

"การเอาชนะทีมคู่ปรับสำคัญในมหาอำนาจของวงการแบดมินตันอย่างอินโดนีเซียทั้งในซีเกมส์ และ เอเชียนเกมส์ นับเป็นการรักษามาตรฐานที่ยอดเยี่ยมของทีมแบดมินตันสาวไทยได้อีกครั้ง สำหรับทีมชุดนี้ของทีมชาติไทยมีการดึงนักกีฬารุ่นใหม่ๆ เข้ามาเสริมทีมอย่างเช่น แครอท พรพิชชา เชยกีวงศ์ และ บูม ธิดาพร กลีบยี่สุ่น ซึ่งเป็นการติดทีมชาติครั้งแรกของทั้งสองคน มีโอกาสได้ลงสนามร่วมกับรุ่นพี่ในทีมนับเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของทั้งคู่ ที่จะนำไปพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวขึ้นมาเสริมในทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้ ฝากให้แฟนๆ แบดมินตันชาวไทย ร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ในไปให้กับทีมนักแบดมินตันหญิงไทยในรอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์นี้ไปพร้อมๆ กัน" คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย