กิ๊ฟ-วิว คว้ารองแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น

กิ๊ฟ-วิว คว้ารองแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น

 


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก  และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ  กล่าวว่า "ถึงแม้หญิงคู่  กิ๊ฟ จงกลพรรณ  กับ วิว รวินดา จะพ่ายให้กับคู่ฟอร์มแรง หลิว เชงซู กับ ตัน หนิง คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน ไป 0-2 เกม 24-26,19-21 คว้าตำแหน่งรองแชมป์จากการแข่งขันแบดมินตันรายการ โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 ที่เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส กับรูปเกมการแข่งขันที่แฟนๆ ได้ชมต้องปรบมือให้กับ กิ๊ฟ และ วิว รวมไปถึงโค้ชส้ม ที่รวมพลังกันต่อสู้กับคู่แข่งจากจีนได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในเกมแรกที่เรามีโอกาสปิดเกมพอยต์ได้ก่อนถึง 4 ครั้ง" 
 


"ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทั้งคู่และทีมโค้ชที่พยายามฝึกซ้อมอย่างหนักจนสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สองในรอบ 3 สัปดาห์ ที่ยุโรป รองแชมป์ "อาร์กติก โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ และรองแชมป์ "โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750  ซึ่งนับเป็นการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 750 เป็นรายการแรกของทั้งคู่  ที่สำคัญในทัวร์นาเมนต์นี้นับเป็นอีกหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมเพื่อแย่งชิงตั๋วไปสู่โอลิมปิกปารีสเกมส์   ซึ่งการได้ผ่านเข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศในรอบชิงชนะเลิศอีกครั้งของ กิ๊ฟ  กับ วิว น่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญให้ทั้งคู่ได้มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อมให้หนักมากยิ่งขึ้นเพื่อเดินหน้าไปสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อไป"

 

"และขอแสดงความห่วงใยและเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่ได้รับอาการบาดเจ็บ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่บาดเจ็บข้อเท้า , "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย บาดเจ็บที่เข่า รวมไปถึง "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ไม่สบาย ให้หายจากอาการเจ็บและป่วยโดยเร็ว  เพื่อกลับมาฝึกซ้อมและกลับคืนสู่สนามแข่งขันได้สำเร็จโดยเร็ว"

"และขอชื่นชมกับผลงานของแบดมินตันดาวรุ่งของไทย "แครอท" พรพิชชา เชยกีวงศ์ ในประเภทหญิงเดี่ยว และ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง กับ "เจน" เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ ในประเภทคู่ผสม  ที่ช่วยกันทำผลงานคว้า 2 รองแชมป์ ในแบดมินตันรายการ บีเอ็นไอ อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส 2023 ทัวร์นามเนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100  ที่เมืองซูราบายา ประเทศอินโดนีเซีย เชื่อว่ากับผลงานในครั้งนี้จะช่วยเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกๆ คนได้มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือให้ดีมากยิ่งขึ้นเพื่อขยับอันดับโลกไปร่วมลงชิงชัยในทัวร์นามเนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ที่ใหญ่มากขึ้นในอนาคต"

"ในสัปดาห์หน้าขอเชิญชวนแฟนๆแบดมินตันชาวไทยช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยที่จะมีโปรแกมร่วมลงสนามแข่งขันในศึก “ไฮโล โอเพ่น 2023” ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 เมืองซาบรุคเค่น  ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 31ต.ค. -5 พ.ย." คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย